Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Bất động sản homestay kênh kinh doanh mới nhiều lợi nhuận |

(Xây đắp) – Những năm cách đây không lâu, mô hình nhà ở homestay cho khách du lịch đang được giới đầu tư kinh doanh đon đả bởi yêu cầu khách tậu đến thuê nhà khi đi ngao du càng ngày càng đông. Mô hình này có thể không mới nhưng lại là một hoạt động mua bán còn bỏ ngỏ và đem đến rộng rãi lợi nhuận.

Homestay đang được coi là một loại hình “du lịch xanh” lý tưởng đối với du khách yêu thích khám phá văn hóa tại các vùng đất mới. Khi đi du lịch homestay, thay vì ở nơi nghỉ ngơi hoặc nhà nghỉ người mua sẽ ở ngay tại nhà của dân địa phương, có hoặc không có chủ nhà ở cùng để họ có một góc nhìn gần gũi và thực tiễn hơn với bí quyết sống và nền văn hóa của chính họ. Trên thực tiễn, homestay cũng là một dạng nhà nghỉ độc lập nhưng mang tính tư nhân (không nằm trong quần thể resort, khách sạn nào). Người đến thuê homestay đó cũng không khác gì thuê phòng nơi nghỉ ngơi nhưng được không gian rộng hơn với toàn diện đồ dùng hơn. Chi phí thuê khu homestay đắt hay rẻ còn phụ thuộc tham gia không gian sống, vị trí, trang vũ trang của ngôi nhà.


Homestay đang được coi là một loại hình “du lịch xanh” hoàn hảo đối với du khách yêu thích mày mò văn hóa tại các vùng đất mới.

Chính vì nắm bắt được ý định của khách du lịch thích mô phỏng nghỉ ngơi này ngày càng đông. Nên những chủ đầu tư đã bỏ ra một số tiền để mua hoặc thuê lại những ngôi nhà, sau đó họ tu sửa và đầu tư trang trang bị cho ngôi nhà được thuận lợi để cho thuê.

Hoàng hậu chồng ông Ngô Thành Nam (một chủ homestay khá thú vị khách ở Nha Trang) về nước với số vốn vừa phải, ông đang loay hoay không nhân thức làm cho gì để sinh lời thì được người bạn trưng bày cho mua một lô đất rồi dựng những ngôi nhà nhỏ xíu đơn sơ gần bờ biển với trang vũ trang vừa đủ. Ông cho thuê mỗi nhà 1 ngày 1 đêm có giá từ 3 tới 4 trăm tùy từng hướng của ngôi nhà. Chỉ với số vốn 3 tỷ cả tìm đất lẫn đầu tư xây nhà, bây chừ mỗi bốn tuần ông chiếm được về khoảng 60 triệu/ tháng.

Ở những thị trấn ngao du là nơi rất dễ để buôn bán chế độ này, nhưng ở các thành phố đất chật người đông hoạt động mua bán này cũng không bởi vậy mà kém lôi cuốn. Trên các con thị trấn tiệm cận hoặc bên trong khu phường cũ kĩ là nơi dễ hái ra tiền nhờ tham gia loại hình buôn bán homestay.

Chị Lan (Trong khoảng Liêm, Thủ đô) thuê một ngôi nhà có diện tích khoảng 40m² trong ngõ trên thị trấn Hàng Bạc với giá 10 triệu 1 04 tuần, chị thuê kiến trúc sư kiến tạo một ngôi nhà cổ mang phong cách cổ xưa mộc mạc pha trộn nét hiện đại với 2 phòng ngủ có ban công đầy hoa lá, công tu sửa hết khoảng 200 triệu. Sau đó chị đưa lên các trang mạng để lăng xê, khách tây tìm đến ngày càng đông, ngôi nhà của chị luôn trong tình trạng cháy phòng. Mỗi 04 tuần trừ chi phí thu dọn về sinh phòng ốc, giặt giũ chăn ga chị thu lợi nhuận về khoảng trong khoảng 30 đến 40 triệu.

Đi thuê nhà để khiến cho phục vụ này cũng có khá nhiều không may do, đó là tự nhiên ký phù hợp đồng từ 3 năm trở thành thì người thuê sẽ rất dễ bị chủ nhà đòi lại nhà khi đang khiến cho ăn tốt, mà khi ấy thì chưa chắc tiền đầu cơ đã lấy lại được hòa vốn.

Chị Lan san sẻ: “Tôi đã từng thuê một ngôi nhà trong khu thị trấn cũ kĩ để làm cho homestay, ngôi nhà trong ngõ nhưng là ngõ thoáng dân trí cao lại gần khu trạm xe buyt, ngôi nhà đã được tôi đầu tư rất kỹ càng, đó là việc chú tâm và sự tinh tế, nghệ thuật mang đẳng cấp cổ truyền mang hơi hướng một ngôi nhà xanh. Ngôi nhà ngay tức tốc đã trở nên “hot” trên các trang du lịch, khách tây sắm tới ngày càng đông, thấy vậy nên chủ nhà đã nổi lòng tham mà đòi lại nhà, khi mà tôi chưa thu lại hết vốn đã đầu tư. Đó là bài học cho khách hàng nào muốn khiến cho homestay thì nhu yếu ký hợp đồng bằng phù hợp đồng thuê trong khoảng 3 năm trở lên”.

Anh Hưng (thị trấn Nguyễn Hữu Huân, Hà Nội) đã đi thuê chung cư ở xa để cho gia đình ở và bỏ ra căn nhà của mái nhà để khiến homestay cho khách vãn lai thuê. Căn nhà của anh 55m² nằm gần trọng tâm được anh thiết kế bé dại gọn với 3 phòng ngủ nhỏ bé phòng bếp chung có đồ bếp để khách nấu bếp nhưng mỗi phòng có khu vệ sinh tách biệt. Mỗi ban công đều có những chậu cây hoa dễ nhìn. Homestay của anh thu hút được khá phổ quát tuổi teen ở các thành thị và cả các khách nước ngoài đến Hà Nội ngao du, mỗi bốn tuần anh thu về khoảng 50 triệu, có bốn tuần 60 triệu tiền lãi đã trừ các khoản chi tiêu khác.

“Ngao du xanh” đang dần biến thành một nụ cười của không ít khách hàng trẻ mê mẩn ngao du, và lôi cuốn rất đông khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch, chính cho nên thị trường bất động sản này sẽ là một hoạt động mua bán tiềm năng trong phổ thông năm đến.

Hạ Ly


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét