Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Hacker Triều Tiên bị tố đánh cắp ý tưởnrg tác chiến của Hàn Quốc

Các hacker Triều Tiên bị cho là đã móc túi hàng trăm tài liệu quân sự mật của Hàn Quốc, bao gồm ý tưởnrg chi tiết về hoạt động thời chiến phối hợp với đồng chí Mỹ.

Bài viết trên nhật trình Chosun Ilbo dẫn lời Rhee Cheol-Hee, một nghị sĩ của đảng Dân chủ cầm quyền tại Hàn Quốc, nói rằng các hacker Triều Tiên bị nghi là đã bỗng nhiên nhập vào mạng lưới quân sự của Seoul tham gia tháng 9 năm ngoái và tiếp cận 235 gigabyte dữ liệu mẫn cảm.

Một trong số các tài liệu bị rò rỉ là Kế hoạch Hành động 5015 được sử dụng trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Triều Tiên.

Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh những mối lo lắng về xung bỗng trên bán đảo Triều Tiên đang ngày càng tăng, sau những bắt nạt dọa liên tục của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc tấn công quân để chế giễu ngự tham vọng hạt nhân, hoả tiễn của Bình Nhưỡng.

Trong phát biểu mới nhất vào cuối tuần trước, ông Trump nhắc lại rằng những nỗ lực ngoại giao với Triều Tiên đã liên tục thất bại, nghĩ là "chỉ một thứ sẽ có công dụng" trong việc giải quyết khủng hoảng.

Ông Rhee dẫn nguồn tin trong khoảng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết 80% tài liệu bị rò rỉ vẫn chưa được xác định. Đương nhiên, hacker đã lấy được chiến lược ngừa cho các đội ngũ đặc nhiệm của Hàn Quốc cũng như cụ thể về các cuộc tập trận bình thường hàng năm với Mỹ và tin tức về các cơ sở quân sự chính, các nhà máy điện.

Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc chối từ xác thực tính đúng mực của bài báo, viện dẫn nguyên nhân về hoạt động tình báo.

Theo chính phủ Hàn Quốc, Bình Nhưỡng có một nhóm gồm 6.800 chuyên gia về chiến tranh mạng được đào tạo nhiều năm kinh nghiệm. Đội ngũ này từng bị kết tội tiến hành các cuộc tấn công mạng kĩ nghệ cao, bao gồm vụ tiến công hãng Sony Pictures vào năm 2014.

Cuộc sống tại ngôi làng Hàn Quốc dưới họng pháo Triều Tiên Bí quyết biên cương liên Triều gần 10 km, cuộc sống ở Sanyang-ri là sự đan xen của yên bình, trơ khấc tự cùng với lo âu túc trực do nằm trong tầm bắn của 10.000 khẩu pháo Triều Tiên.

Nga, Trung kêu gọi giảm bít tất tay trên bán đảo Triều Tiên

Trung Quốc và Nga kêu gọi kiềm dè bỉu trong nhân tố Triều Tiên sau khi Tổng thống Donald Trump ám chỉ trên Twitter rằng chỉ có biện pháp quân sự có thể khắc phục cuộc khủng hoảng này.

Hàn Quốc tạo ra vũ trang có thể cắt điện Triều Tiên

Hàn Quốc đang tiến gần tới khả năng đóng gói loại bom có thể xóa sổ hệ thống năng lượng của Triều Tiên trong trường phù hợp chiến tranh với Bình Nhưỡng nổ ra.

hacker Triều Tiên đánh cắp kín đáo Hàn Quốc Triều Tiên tấn công mạng Hàn Quốc hacker Triều Tiên đánh cắp tài liệu mật Hàn Quốc


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét