Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Hempcrete – nguyên liệu xây đắp xanh bền vững |

(Xây dựng) – Thêm sợi cây gai dầu tham gia vôi để có một loại nguyên liệu xây đắp nhẹ có thể bình ổn như các khối bê tông xỉ than, có tên gọi Hempcrete. Loại nguyên liệu này có tính cởi mở và tài năng phương pháp nhiệt thiên nhiên.


Nguyên liệu xanh Hempcrete.

Hempcrete đã được mua thấy trong các trụ cầu ở Pháp xây đắp vào thế kỷ thứ VI. Kể trong khoảng khi được phát hiện, nguyên liệu này càng ngày càng được sử dụng đa dạng hơn trên thế giới.

Hempcrete là một vật liệu xây đắp vững bền từ cây gai dầu. Loại cây này có thể trồng và bổ sung tương đối hối hả. Vật liệu xây dựng trong khoảng cây gai dầu cung cấp kĩ năng cách thức nhiệt tự nhiên, chống nước, thoáng và linh hoạt. Nó không chứa chất độc hại, chống nấm mốc và hầu như không cháy. Hempcrete được dự đoán sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho các nguyên liệu xây dựng xanh.

Cây gai dầu có thể tạo ra nhanh lẹ, đòi hỏi ít nước tưới và lượng phân bón không phổ biến. Loại cây này có khả năng sinh trưởng cao ở gần như mọi khu vực. Cây gai dầu có thể thu hoạch sau 4 tháng trồng trong khi các loại cây thân gỗ phải mất đến 20 năm hoặc lâu hơn để trưởng thành. Vào vai trò là một nguồn năng lượng tái tạo, cây gai dầu sản xuất sinh khối phổ thông hơn bất cứ loại cây cối khác.

Hempcrete có trọng lượng nhẹ hơn bê tông khoảng 7-8 lần. Vật liệu này có thể trôi nổi trên mặt nước. Tuy nó không được dùng như một yếu tố cấu trúc trong xây dựng nhưng nó được thêm tham gia giữa các khung gỗ hay bê tông để cung ứng tác dụng phương pháp điện. Người ta đã sử dụng nguyên liệu này để xây dựng một tòa nhà cao 10 tầng ở châu Âu.

Thu Giang (theo Green Building Elements)


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét