Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Nói lời sau cuối, bị cáo Châu Thị Thu Nga nhất quyết kêu oan |

Sáng 11/10, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Châu Thị Thu Nga (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Housing Group) và các đồng phạm tiếp tục với phần tranh luận của luật sư và phần trưng bày quan niệm của các bị hại. Sau khi hoàn thành phần bàn cãi, các bị cáo nói lời sau cuối tại tòa trước khi Hội đồng xét xử chuyển sang phần nghị án.


Bị cáo Châu Thị Thu Nga trước vành móng ngựa. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Người đầu tiên nói lời cuối cùng tại tòa là bị cáo Châu Thị Thu Nga. Bị cáo Châu Thị Thu Nga nghĩ là bị cáo có phổ biến oan ức, bản thân bị cáo mong mỏi tại phiên tòa này, công lý sẽ được làm cho rõ.

Bị cáo Nga trình bày: “Tôi xin hỏi chúng tôi có tội không? Phiên bản thân tôi đã lao tâm khổ tứ vì dự án này và rất nhiều các bị cáo ngồi đây cũng vậy. Vì sao Ủy ban Dân chúng đô thị Thủ đô, các sở, ban, ngành không phê phê duyệt quy hoạch nhân tố chỉnh Công trình B5 Cầu Diễn cho chúng tôi. Lúc thì viện cớ do kiện tụng. Chúng tôi đã khắc phục yếu tố kiện tụng của bên Công ty HAIC dù rằng không phù hợp gì tới chúng tôi. Khắc phục kiện tụng hoàn thành vẫn tiếp tục chưa cho chúng tôi triển khai công trình…”

Bị cáo Châu Thị Thu Nga bắt buộc Hội đồng xét xử xem lại các hồ sơ, thứ tự lập dự án mà Housing Group đã thực hiện. Theo bị cáo Nga, Housing Group có tiến hành cách thức triển khai thực hiện dự án, chứ không có ý định lừa đảo, chỉ “châm bẩm” thu tiền tài khách hàng.

Bị cáo Nga nghĩ rằng: Cần phải chú ý nghĩa vụ của các sở, ban, ngành nghề và Ủy ban Quần chúng. # đô thị Thủ đô để xác định vướng bận rộn trong phê duyệt Công trình B5 Cầu Diễn là ở khâu nào? Giả dụ trong thời điểm đó, khi Housing Group giao dịch với các khách hàng, ký các ký hợp đồng mượn tiền mà cố tình không chấp hành quy trình triển khai dự án… thì lúc đó mới có thể nói Housing Group có lỗi.

Bị cáo Nga không đồng ý ý kiến của Viện Kiểm sát khi quy kết bị cáo đã lợi dụng danh nghĩa Housing Group để lừa đảo chiếm hữu đoạt tài sản. Theo bà Nga, tới nay Housing Group vẫn không trong khoảng bỏ công trình và ước muốn cùng các khách hàng tiếp diễn dự án.

Tiếp lời nói sau cuối của bị cáo Châu Thị Thu Nga, bị cáo Nguyễn Trường Sơn (nguyên Phó Tổng Giám đốc Housing Group) thừa nhận, từ khi kiếm được quyết định tống đạt bị can vào năm 2014 tới nay chính là thời điểm thử thách cũng như là một hình phạt vô cùng hoành tráng đối với bản thân bị cáo Nguyễn Trường Sơn cả về ý thức, vật chất và thể xác.

Bị cáo Nguyễn Trường Sơn nghĩ rằng, phiên bản thân luôn tin cậy Dự án B5 Cầu Diễn sẽ được khai triển chiến thắng và tiền của khách hàng sẽ được dùng vào dự án chứ không nhân thức về yêu cầu của bị cáo Châu Thị Thu Nga sẽ dùng tiền tham gia các việc khác.

Cũng trong trắng nay, tại phần tranh tụng, các bị hại tiếp tục nêu ý kiến muốn nhận nhà thay vì kiếm được lại tiền. Bị hại Lê Hồng Anh nêu ước vọng: "Chúng tôi là những người công tích, chấp hành qui định đã tự nguyện ký ký hợp đồng với pháp nhân Housing Group. Bắt buộc Tòa ghi nhận vấn đề đó. Pháp nhân vẫn tồn tại phải có bổn phận với chúng tôi".

Đối đáp với bị hại, công tố viên Nguyễn Sinh Sáng chắc chắn bị cáo Châu Thị Thu Nga lợi dụng danh nghĩa Housing Group để thi hành rộng rãi hành vi gian sảo, chiếm đoạt 348 tỷ đồng store trăm khách hàng. Do đó, có đủ căn cứ xác định bị cáo Nga đã phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt đoạt của nả.”

Dự định, 14 giờ ngày 16/10, Hội đồng xét xử sẽ tuyên án.


Theo Kim Anh-Nguyễn Cúc (TTXVN/Vn+)


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét