Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Phải thu nhận phần nhiều thủ tục của nhà thầu trước thời gian đóng thầu |

Theo pháp luật, bên mời thầu phải kết nạp giấy má dự thầu của phần lớn các nhà thầu nộp giấy má dự thầu trước thời gian đóng thầu, kể cả trường thích hợp nhà thầu tham dự thầu chưa tìm hoặc chưa kiếm được giấy tờ mời thầu trực tiếp từ bên mời thầu.


Ảnh minh họa

Theo đề đạt của bà Nguyễn Thị Phương (Thủ đô), công ty bà khi mua thủ tục dự thầu có ghi chi tiết tên nhà thầu là "Chi nhánh Viện A- Trọng điểm B". Nhưng khi nộp hồ sơ dự thầu, trên phong bì ghi tên nhà thầu là "Trung tâm B" (thiếu phần Chi nhánh Viện A).

Theo bên mời thầu giải thích tên nhà thầu nộp thủ tục dự thầu không giống với tên nhà thầu sắm hồ sơ dự thầu, nên giấy má dự thầu của doanh nghiệp bà không được mở. Bà Phương hỏi, bên mời thầu kết luận như vậy đúng hay sai?

Về yếu tố này, Bộ Ý tưởnrg và Đầu tư có quan niệm như sau:

Theo Điểm d, Khoản 3, Yếu tố 14 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định bên mời thầu phải hấp thụ giấy tờ dự thầu của đầy đủ các nhà thầu nộp giấy tờ dự thầu trước thời điểm đóng thầu, kể cả trường hợp nhà thầu tham gia thầu chưa tìm hoặc chưa kiếm được giấy tờ mời thầu trực tiếp từ bên mời thầu.

Trường thích hợp chưa sắm hồ sơ mời thầu thì nhà thầu phải trả cho bên mời thầu một khoản tiền bằng giá bán giấy tờ mời thầu trước khi giấy tờ dự thầu được thu nhận.

Theo đó, việc bên mời thầu không hấp thu thủ tục dự thầu của nhà thầu với nguyên nhân tên trên túi đựng hồ sơ dự thầu không giống với tên sắm hồ sơ dự thầu là không phù hợp với quy định nêu trên.


Theo Baochinhphu.vn


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét