Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Phó Thủ tướng họp khẩn chỉ huy ứng phó mưa bọn và bình yên hồ đập |

Chiều 11/10, trước tình hình mưa bè đảng bất thường ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có cuộc họp khẩn với các thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai để triển khai các giải pháp đối phó.


Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Cùng tham dự cuộc họp có Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, chỉ huy các bộ, lĩnh vực Trung ương.

Thủ tướng Chính phủ cũng vừa có công điện đòi hỏi triển khai các giải pháp khẩn cấp đối phó mưa cộng đồng và đảm bảo bình an hồ đập.

Do tác động của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh, trong 3 ngày mới đây ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa to tới rất to, tổng lượng mưa thông thường từ 200 tới 300 mm, một số nơi ở Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh từ 400 tới 600 mm. Mưa đàn đã gây ngập úng, cô lập một số khu cư dân tại các vùng thấp trũng, ven sông suối Thanh Hóa, Hòa Bình, Im Bái,...


Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Khác lạ, ngày hôm qua và sáng nay (11/10), tại các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa tiếp tục có mưa rất to, bạn bè lớn về hồ Hòa Bình với lưu lượng đỉnh số đông 14.720 m3/s. Đây là đợt đàn lớn thất thường trong bốn tuần 10 (sau mùa đồng đội ở Bắc Bộ) và theo thống kê thì đây là trận bè cánh lớn nhất từ trước đến nay về hồ Hòa Bình trong 04 tuần 10.

Thủy điện Hòa Bình đã phải tạo dựng liên tục 7 cửa xả đáy, bạn hữu hạ lưu chuỗi hệ thống sông Hồng đang lên nhanh.

Mưa bè bạn cũng đã gây ra những thiệt hại lớn về người (20 người chết, 12 người biến mất), nhất là tại các thức giấc Nghệ An, Hòa Bình, Sơn La, Lặng Bái.

Theo dự báo, mưa bầy còn cốt truyện cực kỳ phức tạp, nhất là tại các tỉnh giấc Thanh Hóa, Hòa Bình và các thức giấc miền núi phía Tây Bắc.

Bầy đàn trên sông Mã tại trạm Giàng có thể lên mức tương đương lũ lịch sử năm 1980. Mực nước hạ lưu hệ thống sông Hồng sẽ lên nhanh.


Theo Xuân Tuyến/Chinhphu.vietnam


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét