Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

TP Thái Nguyên chấm dứt xây đắp vùng quê mới 2016 |

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ huy các Chương trình mục tiêu tổ quốc vừa quyết định công nhận đô thị Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) xong xuôi nhiệm vụ xây đắp vùng quê mới năm 2016.

Quyết định vừa được Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ký ngày 5/10/2017. Thành phố Thái Nguyên là công ty cấp huyện trước tiên của thức giấc Thái Nguyên kết thúc nhiệm vụ xây dựng vùng quê mới với 8/8 phố đã đạt 19 mục tiêu xã nông thôn mới.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổng vốn đầu tư đầu tư chấp hành chương trình xây dựng nông thôn mới trong 6 năm qua của thành phố Thái Nguyên là 429,5 tỷ đồng, trong đó tổng nguồn ngân sách của Trung ương, địa phương hỗ trợ chiếm hữu khoảng 50%, còn lại là vốn đóng góp của phố hội và cư dân.

Trong khoảng tài chính này, Đô thị đã hoàn thành 60,94 km (100%) trục đường trục thị trấn được cứng hóa, bê tông hóa, nhựa hóa; 65% chiều dài các con phố nội đồng đảm bảo không lầy lội tham gia mùa mưa.

Tới nay, thu nhập bình quân đầu người của 8/8 phố đạt trên 35 triệu đồng/người; tỷ trọng hộ có điều kiện kinh tế eo hẹp đa chiều của Thành phố chỉ còn 2,97%; các thị trấn cũng đạt chuẩn quốc gia về y tế khi mỗi trạm có trong khoảng 1-2 bác sĩ; công việc khám, chữa bệnh cho người địa phương có thẻ bảo hiểm y tế được thực hiện ở số đông các trạm y tế; cơ sở vật chất vật chất ngành y tế tiếp tục được đầu tư. Bệnh viện đa khoa Đô thị được đầu tư, tăng cấp đạt tiêu chuẩn.

Tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước thích hợp vệ sinh theo qui định là 13.868/14.008 hộ, đạt 99%. Trong đó, số hộ được dùng nước sạch sẽ theo quy chuẩn là 10.506/14.008 hộ, đạt 75%.

Đô thị có 39 làng nghề (thuộc địa bàn các xã Tân Cương, Phúc Trìu, Phúc Xuân, Quyết Thắng và Cao Ngạn), chủ chốt là làng nghề chè truyền thống (37 làng nghề), 2 làng nghề còn lại là làng nghề sinh vật cảnh và làng nghề đóng hộp bún bánh. 100% làng nghề đã lập phương án kiểm soát an ninh không gian, được UBND Thị trấn xác nhận theo qui định, cùng lúc đầu cơ xây dựng chuỗi hệ thống thu nhặt bao so bì hóa chất kiểm soát an ninh thực vật, nước thải được thu nhặt và giải quyết theo pháp luật, không gây ô nhiễm môi trường.

Thị trấn đã đầu tư xây dựng Nhà máy Giải quyết chất thải rắn Đá Mài (tại xã Tân Cương) với quy mô trên 3 ha, công suất xử lý đạt 150 tấn/ngày, bắt đầu được đưa vào sử dụng từ đầu năm 2017. Bây chừ, 100% khu dân cư dồn vào một chỗ của các xã đã chấp hành việc nhặt nhạnh, tụ họp chất thải rắn sinh hoạt, được Tổ chức kinh doanh cổ hủ phần Không gian và nhà cửa thị trấn dùng xe chuyên dùng chuyển vận tham gia Nhà máy Đá Mài để xử lý…


Theo Thành Chung/Chinhphu.vietnam


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét