Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Dự trữ ngoại ân hận lên 54,5 tỷ đô la, về trước mục tiêu năm 2020

Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng, dự trữ ngoại hối hận đạt 54,5 tỷ đô la Mỹ là con số kỷ lục, củng cố vị thế, niềm tin quốc gia, tăng thêm niềm tin với nhà đầu tư nước ngoài.

Phát biểu tại hội nghị khai triển nhiệm vụ năm mới của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam sáng 12/1, Thống đốc Nhà băng Nhà nước (NHNN) Lê Minh Hưng cho biết dự trữ ngoại ân hận tính tới nay đạt 54,5 tỷ đô la Mỹ, là con số kỷ lục. Con số kỷ lục này giúp củng cố vị thế, niềm tin quốc gia, gia tăng niềm tin với nhà đầu tư nước ngoài.

Thanh khoản, lãi suất được giữ định hình, lợi nhuận suất trong năm qua cũng đã giảm 0,5-1%, cộng đồng tổ chức không còn ca cẩm về lợi nhuận suất cho mượn. Doanh nghiệp tốt đều được tiếp cận vốn ngân hàng với mức lãi suất thích hợp. Tỷ giá và thị trường ngoại tệ đã hoạt động trên hoạt động mua bán ngoại tế thông suốt.

Du tru ngoai hoi len 54,5 ty USD, ve truoc muc tieu nam 2020 hinh anh 1
Dự trữ ngoại ân hận vượt tiêu chí 50 tỷ USD tới năm 2020, đạt hơn 54 tỷ USD. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Thống đốc bình chọn kết quả tích cực này ngoài đóng góp của lĩnh vực nhà băng còn nhờ không gian bình ổn, vững bền.

Ông Lê Minh Hưng cho biết kết quả của ngành nghề nhà băng đạt được trong năm qua là tích cực.

“Bên cạnh nỗ lực, nhà băng cũng cần ý thức được các kết quả có được nhờ không gian bất biến, vững bền, nên cần cảm ơn Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước trong điều hành. Nếu không có môi trường kinh doanh bình ổn, không giữ được lạm phát thì không có môi trường tốt cho các ngân hàng hoạt động”, Thống đốc san sớt.

Theo chủ tịch Nhà băng Nhà nước, suốt năm qua, Chính phủ bền chí, nhất quán quan điểm chính sách, chỉ tiêu xuyên suốt là giữ định hình kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, tạo môi trường cho kinh tế phát triển vững bền, định hình niềm tin của nhà đầu tư. Thực tế thì lĩnh vực nhà băng suốt năm qua an toàn, không có bất định thanh khoản hay tỷ giá, lợi nhuận suất giảm. 

Lúc trước, phát biểu chỉ đạo Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 của ngành nhà băng chiều 9/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá rất cao ngành đã hoàn thành sớm “ước mong” dự trữ ngoại hối hận đạt 50 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020. Bây chừ, dự trữ ngoại ăn năn đã vượt mức 53 tỷ đô la.

Theo Thủ tướng, chế độ tỷ giá hợp lý chính la đà thúc đẩy giúp dự trữ ngoại ân hận đẩy mạnh năm qua.

Thủ tướng: Nhà nước luôn kiểm soát an ninh lợi quyền người gửi tiền

Nhìn nhận thời kỳ tái cơ cấu hệ thống tín dụng và xử lý nợ xấu, Thủ tướng chắc chắn Nhà nước luôn bảo kê chính đại quang minh lợi quyền của người gửi tiền trong mọi tình huống xảy ra.

Gần 4 tỷ USD kiều hối chảy về TP.HCM trong 10 04 tuần đầu năm

Nhà băng Nhà nước chi nhánh TP.HCM dự báo sẽ kiếm được thêm khoảng 1,3 tỷ USD trong những bốn tuần cao điểm cuối năm.

dự trữ ngoại hối hận việt nam dự trữ ngoại ân hận nhà băng nhà nước nhnn lê minh hưng thống đốc nhnn


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét