Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Những ngôi nhà Việt hơn 10 m2 lên báo nước ngoài |

Diện tích ốm nhưng thiết kế mưu trí khiến cho 3 nhà cửa ở Thủ đô, Sài Gòn được đăng chuyên chở trên các trang kiến trúc Dezeen, Archdaily.

1. Nhà 10 m2 không sử dụng viên gạch nào ở Thủ đô

Nhà cửa ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) chạm mặt đủ ăn hại khi mặt bằng chỉ có 10 m2 (2,5x4m), nhị bên là nhà hàng xóm đã xây dựng, mặt tiền nhìn ra ngõ 1m. Bài toán đặt ra với nhà thiết kế là nhà phục vụ toàn vẹn công năng dùng đồng thời có đa dạng ánh sáng, thông gió.

Gian truân lớn nhất là quy mô quá bé xíu nên người thiết kế đưa ra biện pháp dùng vật liệu thép và tôn. Nhờ vậy, tường bao của nhà chỉ dày 30 mm khi mà tường chung là 110 mm. Nếu như ở các nhà cửa khác, tường mỏng mảnh sẽ khiến nhà nóng tham gia mùa hè và lạnh vào mùa đông nhưng với nhà ống, đây là lựa chọn có lí vì nhà đã được che lấp nhị bên.

2. Nhà 16 m2 kiến tạo lanh lợi ở Sài Gòn

Mái nhà có 3 người gồm nhì bác mẹ và con đã trưởng thành. Bởi thế, kiến trúc sư có thể lược bỏ những chi tiết không cần thiết để tối đa hóa diện tích sử dụng. Nhờ vậy, ngôi nhà có trọn vẹn các nhân thể ích căn bản phục vụ tốt sinh hoạt hàng ngày. Bếp ăn gọn gàng nhờ chiếc bàn được cất gọn đột nhiên sử dụng. Trong nhà còn sắp xếp xen kẽ những khoảng cây xanh - niềm mến mộ của cả chủ nhà và kiến trúc sư.

3. Nhà gỗ 12 m2 nằm chơi vơi giữa đồi thông Hà Nội

Anh Việt Anh, giám đốc một tổ chức kinh doanh phong cách, hoàn thành ngôi nhà gỗ rất ốm nằm giữa khoảng đồi thông của mái ấm, bí quyết trọng tâm Thủ đô 45 km. Ban đầu, anh đưa ra ý nghĩ đó dựng nhà hình tam giác trên mặt đất phẳng. Sau khi chú ý địa hình khu đất, các kiến trúc sư cùng chủ nhà thống nhất khiến cho nhà đua hẳn ra phía bên ngoài để nhà cửa có tầm nhìn đẹp hơn.


Theo An Lặng/Vnexpress.net


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét