Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

'Ông lớn' PV Gas bị phạt và tróc nã thu gần 106 tỷ tiền thuế

Báo cáo kết luận của Thanh tra thuế chỉ rõ tổng số tiền thuế mà PV Gas nộp thiếu trong quá trình 2016 là 82,6 tỷ đồng, số tiền nộp phạt vi phạm hành chính thuế là 23,4 tỷ đồng.

Tổng Tổ chức kinh doanh Khí vietnam - CTCP PV Gas; mã chứng khoán GAS, đã nhận quyết định giải quyết kết quả thanh tra việc thi hành thuế trong quá trình năm 2016 từ Tổng cục thuế.

Chi tiết, kết luận thanh tra của Tổng cục thuế cho nhân thức công đoạn năm 2016, PV Gas còn phát sinh một số nghiệp vụ chưa đúng, dẫn đến phát sinh các trách nhiệm nộp thuế.

'Ong lon' PV Gas bi phat va truy thu gan 106 ty tien thue hinh anh 1
 

Sau công đoạn thanh tra trách nhiệm thuế tại PV Gas, Tổng cục thuế đã ra quyết định truy nã thu số thuế còn thiếu và số phải nộp nảy sinh cùng các khoản giải quyết hành chính tại tổng công ti này, lên tới 105.960.555.704 đồng

Theo Tổng cục thuế, do có sự không giống nhau trong cách thức hiểu các qui định về luật pháp thuế, cũng như quan điểm về ghi kiếm được thu nhập, chi tiêu và thời điểm ứng dụng thuế suất tính thuế doanh thu công ty, dẫn đến thanh tra đã tính toán lại tăng số thuế PV Gas phải nộp hơn 82,6 tỷ đồng.

PV Gas cũng bị giải quyết vi phạm hành chính về thuế trong khoảng số tiền thu thuế phải nộp ngày càng tăng. Kết quả thanh tra đã tính toán số tiền phạt hành chính và lãi chậm nộp theo Luật pháp hiện hành hơn 23,3 tỷ đồng.

'Ong lon' PV Gas bi phat va truy thu gan 106 ty tien thue hinh anh 2

PV Gas đang là đơn vị có vốn hóa lớn thứ 4 sàn chứng khoán, với giá trị đạt trên 182.000 tỷ đồng, xấp xỉ 8 tỷ USD. Những năm trước, PV Gas cũng luôn là một trong những tổ chức có thu nhập cao nhất trong số các công ty niêm yết. Dĩ nhiên 2 năm trở lại đây, thu nhập của tổ chức kinh doanh này có dấu hiệu chậm rì rì lại rõ rệt.

Hiện nay, Tổ chức Dầu khí vietnam (PVN) vẫn đang là cũ kĩ đông lớn nhất tại PV Gas, nắm giữ tới 95,79% vốn.

PV Gas bán 24,9% cổ lỗ phần cho công ty đối tác Nhật

PetroVietnam Gas, tổ chức kinh doanh con chuyên về khí đốt của PetroVietnam, báo cáo đã bán 24,9% cổ hủ phần cho đối tác làm ăn Nhật Bản Tokyo Gas.

pv gas bị phạt và truy nã thu thuế pv gas gas tổng công ti khí việt nam pvn công ty dầu khí truy thu thuế phạt thuế trốn thuế


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét