Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Tại sao cả Bill Gates và Steve Jobs đều cấm con cái dùng đồ công nghệ do bản thân mình khiến ra?

Đến thời gian này chắc bạn nào cũng biết tăm tiếng của Steve Jobs và Bill Gates - đều là những tăm tiếng gạo cội bậc nhất làng công nghệ - từng là đầu tàu cho 2 nhãn hiệu vẫn đang làm mưa khiến cho gió là Apple và Microsoft. Thế mà họ lại có một quyết định có vẻ khá "ngược đời" so với phương pháp phổ biến người nghĩ: Bắt con cái bản thân tránh xa công nghệ phổ quát nhất có thể.

Hiểm họa khôn lường

Thì ra việc 2 ông lớn này quyết định tương tự đều có xuất xứ sâu xa cả. Nếu như bạn không biết thì trong khoảng lâu, điện thoại thông minh đã được chính thức công nhận là có tác động rất bị động tới não bộ của trẻ bé xíu cho tới tuổi bạn trẻ.

Tại sao cả Bill Gates và Steve Jobs đều cấm con cái dùng đồ công nghệ do chính mình làm ra? - Ảnh 1.

Điện thoại thông minh tác động không tốt đến độ tuổi còn nhỏ xíu.

Những số liệu can hệ cho thấy tỷ trọng trầm cảm tăng cao tới 27% khi khách hàng trẻ thường xuyên dùng mạng xã hội, và thậm chí có xu hướng trẫm mình cao hơn giả dụ liên tiếp sử dụng smartphone quá 3 giờ/ngày.

Vì vậy, không quá không dễ dàng nắm bắt khi cả Steve Jobs và Bill Gates lại hạn chế nhạo con của mình dùng chính những sản phẩm do chính mình góp sức nhân thức bao công trạng để tạo nên. Và họ đã tiên lượng trước được một yếu tố mà ít bạn nào nhận thấy về công nghiệp: Tính gây nghiện.

"Chúng tôi hạn nhạo báng cực kỳ thời gian dùng đồ công nghiệp của con cái!"

Bill Gates đã bật mí, khi còn khiến cho CEO của Microsoft tham gia năm 2007, ông đã đặt chức năng tự tắt màn hình máy tính sau thời điểm nhất quyết vì con gái ông quá mải chơi game. Trong khi, ông cũng không cho con cái dùng laptop riêng trừ khi đã đủ 14 tuổi. Còn bây chừ, độ tuổi mà các ông bố bà mẹ cho con sử dụng máy tính bảng là 10, thấp hơn phần nhiều.

Tại sao cả Bill Gates và Steve Jobs đều cấm con cái dùng đồ công nghệ do chính mình làm ra? - Ảnh 2.

Bill Gates và con gái.

Steve Jobs khi còn đảm nhiệm CEO của Apple vào năm 2012 thì còn "thậm tệ" hơn, cấm cả các con được dùng chính chiếc iPad mà mình đã sáng tạo nên và tự hào.

Nghĩ lại thì giả dụ còn sống đến hiện giờ, có lẽ Steve Jobs sẽ bi lụy lắm vì các khu vực chợ ở quốc gia ông đều coi iPad như một tiêu chuẩn phải được cấp ở mỗi lớp học rồi.


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét