Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Thu chi nhập gia tăng cho cán bộ Ban QLDA thế nào? |

Theo hướng dẫn của Bộ Tài chính, việc chi trả doanh thu ngày càng tăng cho cán bộ, công chức, viên chức của Ban QLDA được sử dụng trong khoảng Quỹ bổ sung thu nhập.

Ban QLDA huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu phản ánh, theo Điểm 2, Nhân tố 18 Thông tư 72/2017/TT-BTC, căn cứ kết quả hoạt động tài chính trong năm, Ban QLDA được quyết định tổng mức chi trả thu nhập ngày càng tăng trong năm cho người công lao không quá 3 lần quỹ tiền lương ngạch, bậc, chức vụ và các khoản phụ cấp lương đối với cán bộ, công chức, nhân viên do Nhà nước qui định.


Ảnh minh họa

Dĩ nhiên, theo Điều 19. Sử dụng kết quả hoạt động tài chính trong năm theo trình tự như sau:

1. Trích lập tối thiểu 25% để lập Quỹ sản xuất hoạt động sự nghiệp;

2. Trích lập Quỹ bổ sung doanh thu: tối đa không quá 3 lần quỹ lương lậu ngạch, bậc, chức vụ và các khoản phụ cấp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức do Nhà nước quy định;

3. Quỹ đánh giá tốt thưởng, Quỹ phúc lợi. Mức trích đối với 2 quỹ này tối đa không quá 3 04 tuần lương thuởng, tiền vô tư quân thực hiện trong năm;

4. Phần cao thấp khác nhau thu lớn hơn chi còn lại (nếu có) sau khi đã trích lập các quỹ theo quy định được bổ sung vào Quỹ phát hành hoạt động sự nghiệp.

Qua Hệ thống tiếp thu, tư vấn kiến nghị của doanh nghiệp, Ban QLDA quận Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu yêu cầu tổ chức chức năng tư vấn, thu nhập gia tăng cho cán bộ Ban QLDA được chi khi nào?

Về nhân tố này, Bộ Tài chính giải đáp như sau:

Khoản 2 Điều 18 Thông tư số 72/2017/TT-BTC ngày 17/7/2017 của Bộ Vốn đầu tư quy định về điều hành, sử dụng các khoản thu trong khoảng hoạt động quản lý công trình của các chủ đầu tư, ban quản lý dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước pháp luật: “2. Doanh thu gia tăng: Nhà nước khuyến khích các Ban QLDA tăng thu, dành dụm chi, thực hiện tinh giảm biên chế nhạo, ngày càng tăng doanh thu cho người công sức trên cơ sở chấm dứt nhiệm vụ được giao, sau khi thi hành toàn vẹn nghĩa vụ với ngân sách nhà nước; tùy theo kết quả hoạt động tài chính trong năm, Ban QLDA được quyết định tổng mức chi trả doanh thu tăng thêm trong năm cho người công trạng không quá 3 lần quỹ lương lậu ngạch, bậc, chức vụ và các khoản phụ cấp lương đối với cán bộ, công chức, nhân viên do Nhà nước quy định”.

Nhân tố 19 Thông tư số 72/2017/TT-BTC quy định: Hàng năm sau khi thanh toán các khoản chi phí, nộp thuế và các khoản nộp khác theo quy định, phần không bằng nhau thu lớn hơn chi nhiều lần (nếu có), Ban QLDA được sử dụng theo lớp lang như sau:

- Trích lập tối thiểu 25% để lập Quỹ tạo ra hoạt động sự nghiệp.

- Trích lập Quỹ bổ sung doanh thu: tối đa không quá 3 lần quỹ lương thuởng ngạch, bậc, chức vụ và các khoản phụ cấp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức do Nhà nước luật pháp.

- Quỹ đánh giá tốt thưởng, Quỹ phúc lợi, Mức trích đối với 2 quỹ này tối đa không quá 3 04 tuần lương thuởng, tiền vô tư quân thi hành trong năm.

- Phần không bằng nhau thu lớn hơn chi còn lại (nếu có) sau khi đã trích lập các quỹ theo luật pháp được bổ sung vào Quỹ sản xuất hoạt động tương lai.

Tại Điểm b Khoản 2 Nhân tố 20 Thông tư số 72/2017/TT-BTC qui định về sử dụng Quỹ bổ sung doanh thu như sau: “Chi bổ sung thu nhập cho người công phu trong năm và phòng ngừa chi bổ sung thu nhập cho người công huân năm sau trong trường phù hợp nguồn thu nhập bị giảm”.

Trong khoảng các căn cứ trên, việc chi trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức của Ban QLDA được dùng trong khoảng Quỹ bổ sung thu nhập.


Theo Chinhphu.vietnam


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét