Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh dự lễ khánh thành khu xử lý rác Bình Dương |

(Xây đắp) – Sáng 10/1, UBND thức giấc Bình Dương doanh nghiệp lễ khánh thành thời kỳ 2 Công trình Khu liên hợp xử lý chất thải Bình Dương.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây đắp Phan Thị Mỹ Linh đánh giá cao sự nỗ lực của Cty CP Nước và Môi trường Bình Dương (Biwase) trong công việc đầu tư, phát hành các công trình cơ sở công nghệ thành phố trong thời điểm qua, khác biệt là đầu cơ Khu liên hợp giải quyết chất thải Bình Dương.


Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh phát biểu tại lễ khánh thành Khu liên phù hợp giải quyết chất thải Bình Dương

Công đoạn 2 của Khu liên thích hợp giải quyết chất thải Bình Dương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục đầu tư từ tài chính ODA Phần Lan. Tổng mức đầu cơ cho công đoạn 2 của dự án trên là 180 tỷ đồng, trong đó, vốn mượn ODA Phần Lan gần 131 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng của UBND tỉnh Bình Dương.

Sau 18 tháng khẩn trương chấp hành với sự nỗ lực của Biwase, nhà cửa đã hoàn thành trước thời hạn 4 04 tuần. Dự án đã góp phần cải thiện vấn đề kiện vệ sinh không gian của Bình Dương, bảo đảm phát triển kinh tế - thị trấn hội, hướng tới sự phát triển vững bền và bảo kê môi trường.

Theo Thứ trưởng, thời điểm qua hệ thống đô thị của nước ta phát triển mạnh về cả số lượng và chất lượng. Nhiều công trình hạ tầng công nghệ thành phố được nhiệt tình đầu tư, xây đắp mới, khác biệt là các công trình, công trình về phát triển cấp nước. Rộng rãi tòa tháp cơ sở vật chất khoa học thành phố được niềm nở đầu tư, xây đắp mới, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cư dân đô thị.

Bên cạnh, Thứ trưởng cũng cho biết: Trong khi mặt tích cực do thời kỳ thành phố hóa đem đến, các đô thị vn đã và đang phải đương đầu với những thử thách cực kì hoành tráng trong ngành giải quyết chất thải và vệ sinh không gian. Bảo kê không gian là yếu tố càng ngày càng được niềm nở nhiều hơn ở vn và trên toàn quả đât, là yếu tố bảo đảm sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của dân chúng. Qua đó, góp phần cần thiết tham gia việc phát hành kinh tế - thị trấn hội, ổn định chính trị, bình an nước nhà và thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.

Dĩ nhiên, hệ thống giải quyết chất thải nói phổ biến của chúng ta còn phổ thông bật cập, chưa đáp ứng được các đòi hỏi về kiểm soát môi trường. Tỷ trọng chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt làng nhàng cả nước khá cao, chiếm hữu 77,5% (trong đó, chôn lấp trực tiếp chiếm 71,1%, chôn lấp sau xử lý chỉ chiếm 6,4%).

Các thức giấc Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long, tỷ trọng chôn lấp trực tiếp là 62,4%, tỷ lệ rác được xử lý tập trung tại các cơ sở của cả nước là 28,9%, khu vực các tỉnh giấc thức giấc Đông Nam Bộ là 37,6%. Phần nhiều các khu xử lý đều chiếm đoạt diện tích đất lớn và có ảnh hưởng lớn đến không gian vùng bao quanh.

Bây chừ, toàn quốc có 161 hạ tầng đốt, trong đó có 22 hạ tầng đốt công suất trên 100 tấn/ngày. Phần nhiều các hạ tầng đốt không có ý tưởnrg thu hồi năng lượng. Dường như, ý tưởnrg thu hồi năng lượng từ nay tới năm 2020 của các cơ sở đốt là 2% cơ sở có thu hồi năng lượng để phát điện và 2% cấp nhiệt cho mục đích khác.


Chỉ huy Trung ương và các Bộ, ngành nghề thăm quan khu giải quyết chất thải Bình Dương

Với tài chính đầu cơ có tổng trị giá tương đương 30,11 triệu đô la Mỹ, tương đương trên 550 tỷ đồng và trị giá đất 100ha khoảng 130 tỷ đồng cho cả 2 thời kỳ thi hành công trình.

Hiện giờ, Khu liên thích hợp xử lý chất thải Bình Dương đã kết thúc các hạng mục công nghệ tái chế, giải quyết rác khá hiện đại, bao gồm nhà máy tái chế nhạo rác sinh hoạt khiến cho phân compost với công suất 840 tấn/ngày...

Các chuyên gia trong về ngành môi trường nhận xét: Đây là Khu liên phù hợp giải quyết chất thải có thể nói là tuyệt vời nhất ở Việt Nam tại thời điểm này. Do vậy, Bình Dương biến thành điểm sáng trên cả nước trong việc xử lý rác thải sinh hoạt, rác kĩ nghệ một bí quyết bài bạn dạng, quy mô và hiện đại.

“Tỉnh Bình Dương thời điểm qua là một trong những địa phương rất ân cần đến việc từng bước đầu cơ cho hạ tầng khoa học nói thông thường, khác lạ là các công trình giải quyết chất thải và kiểm soát an ninh môi trường trong thời kỳ đầu tư sản xuất kinh tế - thị trấn hội. Khu liên hợp giải quyết này kết hợp một số chuỗi hệ thống tái giễu cợt rác sinh hoạt khác như: Ủ phân Compost, tái chế tro và bùn thải ra gạch tự chèn, gạch xây đắp... khác lạ, đã tiến hành thu hồi khí metan để đốt phát điện. Vấn đề này sẽ góp phần xử lý triệt để và tái sử dụng các nguồn năng lượng từ rác. Tôi bình chọn cao việc nhà đầu tư Biwase đã mạnh bạo chọn và khiến cho chủ các dây chuyền công nghệ. Đây là một giải pháp công nghệ, hiện đại, thích hợp với ý tưởnrg quản lý chất thải rắn sinh hoạt và quy hoạch quản lý tổng thích hợp chất thải rắn đã được Thủ tướng phê phê duyệt. Mô hình Khu liên hợp giải quyết này rất đáng được khuyến khích và tiếp diễn nhân rộng.

Để công trình đi vào hoạt động có hiệu quả, kịp thời phục vụ ý định, tôi yêu cầu Cty cần dồn vào một chỗ hoàn thành chuỗi hệ thống nhặt nhạnh và phân loại chất thải tại nguồn; huấn luyện, nâng cao năng lực cho cán bộ, công nhân về điều hành, vận hành phù hợp với công nghiệp và thiết bị của nhà máy xử lý”, Thứ trưởng thể hiện sự quan trọng.

Cao Cường


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét