Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Bí thơ Thủ đô: Vé xe 500 nghìn, chỉ đạo phố có nhân thức? |

Vừa rồi, cư dân kêu phần nhiều về thu phí ở bãi xe lậu. 500 nghìn một xe. “Như thế có chịu được không?” - Bí thơ Thành ủy Thủ đô đặt câu hỏi.

Sáng nay, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có cuộc làm việc với chỉ đạo quận Hoàn Kiếm.

Ông bình chọn cao những công việc vừa qua huyện Hoàn Kiếm.

Việc triển khai các tuyến nhà thờ đã nhận được sự niềm nở, bình chọn cao của người địa phương cả nước cũng như du khách nước ngoài.


Bí thơ Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải.

Theo ông, mặc dầu việc khai triển phố đi bộ vẫn còn quan điểm nhưng có nhiều người phân trần lúc trước khu Hồ Gươm không vào được vì đông quá, giờ có đi bộ có thể dần dà hơn để thưởng thức văn hóa lịch sử, kiến trúc môi trường Thủ đô.

Bí thơ Hà Nội cũng cho hay, dư địa về ngao du, phục vụ, thương nghiệp của Hoàn Kiếm vẫn còn lớn, vì thế quận cần khắc phục những hạn chế, yếu kém để khai thác điểm tốt này.

Để khiến cho được vấn đề này, theo Bí thơ HN, lực lượng cán bộ, lãnh đạo phải nghiên cứu phần phê bình để thấy mặt trái, hạn dè bỉu còn phổ thông để giải quyết.

“Công việc quy hoạch, du lịch vừa rồi đã khiến tốt nhưng phải khiến cho tốt hơn. Ở dọc đường bảo là trọng tâm nhưng tôi tới đây, tôi muốn tậu hàng phở ngon thì làm thế nào? Hay là tôi muốn chọn một hàng phở bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm… Phải làm cho rộng rãi hơn, dai sức hơn”, Bí thơ Hà Nội nói.

Ông cũng nhắc chuyện thu phí ở bãi xe lậu.

"Vừa rồi, người địa phương kêu gần như chuyện thu phí ở bãi xe lậu. 500 nghìn một xe. Như thế có chịu được không? Chỉ đạo phường có nhân thức không?

Đa số tình cảm gì tốt hấp dẫn nhất cư dân bỏ ra cho Hà Nội, cho Hoàn Kiếm mà thu vé 500 nghìn là hết rồi. Địa bàn nào, phố nào để các phục vụ chặt chém là phải chịu trách nhiệm”, Bí thư Hà Nội nhấn mạnh.

Yêu cầu xây dựng lại chợ Đồng Xuân

Bí thơ quận ủy Hoàn Kiếm Hoàng Công Khôi cho nhân thức, mong muốn của huyện là được xây dựng lại chợ Đồng Xuân.

Theo ông, quy mô “sổ đỏ” của chợ là 30.000m2 nhưng chợ bây chừ chỉ sử dụng 14.000m2 gây quá tải và hoang phí. Ông cũng nghĩ là chợ cũng được xây dựng lại từ 1994 nên đã cũ.

Ví như xây mới, chợ sẽ có quy mô 4 tầng nổi và 5 tầng hầm như quy hoạch thị trấn cổ hủ, vừa bảo đảm cho các tiểu thương kinh doanh thông thường vừa sử dụng triệt để được môi trường ngầm.

“Nếu TP đồng ý, quận sẽ đứng đầu sóng ngọn gió để làm công tác lối suy nghĩ với bà con”, ông Khôi nói.

Theo H.Nhị/Vietnamnet.vn


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét