Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Gian bếp một thể ích trong căn hộ bình thường cư nhỏ xíu |

Với diện tích bếp 5,2 mét vuông, tôi sử dụng các gam màu tươi sáng cùng những đồ vật được xếp gọn gàng, giúp người nội trợ cảm thấy dễ chịu trong sinh hoạt.

Việc có một căn nhà phổ quát luôn là mong ước của phổ biến người. Tuy nhiên, đa phần người địa phương công phu có thu nhập thấp chỉ có thể tậu cho bản thân một căn hộ ốm.

Vì nhân tố này, tôi đưa ý tưởng kiến tạo vào các căn hộ bé dại - nơi mà rất ít người lưu ý tới môi trường bếp của nó. Ở đây, tôi lấy thí điểm là một căn hộ ở lô thông thường cư Lý Chiêu Hoàng, xã An Lạc, thị xã Bình Tân. Tất nhiên, diện tích với chỉ vỏn vẹn 5,2m2 quả là quá không dễ dàng cho một căn bếp cần đủ sự thuận lợi.

gian-bep-tien-ich-trong-can-ho-chung-cu

Tôi đã vận dụng trải nghiệm tích lũy trong thiết kế cùng với các kỹ thuật bỏ ra cho không gian gầy, kèm một tí sự thông minh của chính mình để biến căn bếp 5,2m2 trở nên sinh động và phục vụ đủ các ý định công năng cần có.

Với quy mô 5,2m2 thì căn bếp hình chữ I sẽ biến thành lựa trọn số một cho diện tích trên. Tiếp theo là về phần công năng. Ở đây, tôi đáp ứng đủ các ý định cần thiết cho một căn bếp như bồn rửa, tủ lạnh, bếp, lò, tủ chứa, tủ đựng đồ khô… Quần chúng có thể thấy tôi sử dụng nhiều gam màu tươi phối với nhau. Việc sử dụng các gam màu tươi sáng không khiến cho căn bếp cảm thấy bị thu nhỏ, cơ mà làm cho người nội trợ cảm thấy thoải mái trong sinh hoạt.

gian-bep-tien-ich-trong-can-ho-chung-cu-1

Tôi đã tận dụng bức hình lớn bên kia tường để biến nó thành một chiếc bàn đảo có thể xếp gọn lúc khi cần. Những chiếc ghế cũng như thế. Một bộ bàn ghế lanh lợi là vấn đề cần thiết cho không gian này. Phần vách tường ra ngoài ban công được thay bằng kính lớn, nhằm tạo chiều sâu và thoáng đãng cho căn bếp và đưa ánh sáng mặt trời vào trong bếp nhiều hơn, giúp dành dụm điện.

Ánh sáng luôn đóng vai trò quan trọng trong nhà bếp nhỏ nhắn. Ánh sáng thiên nhiên còn mang lại cho phòng bếp một môi trường lạnh ngắt, thoáng mát và cảm giác rộng rãi hơn đa dạng. Bên cạnh, bức tường kính lớn cho người mua sinh hoạt trong bếp có thể ngắm nghía khu vườn nhỏ bé xanh tươi bên ngoài ban công một phương pháp dễ chịu.

gian-bep-tien-ich-trong-can-ho-chung-cu-2

Về phần sáng tạo của phiên bản thân, tôi vẽ ra một chiếc tủ lạnh mưu trí và đặt biệt ở cấu tạo. Bạn có thể thấy phường hội sản xuất theo từng ngày, từng giờ và những công nghiệp như tủ lạnh cũng nên có sự chuyển bản thân, dù là bé xíu nhưng sẽ là tiền đề để cho bước lớn hơn.

Ở đây, tôi đang sử dụng là một chiếc tủ lạnh có thả năng kết ghép. Bạn có thể ghép rộng rãi thùng lạnh lại với nhau để chiếc tủ lạnh có thể dài ra hoặc cao hơn, không chỉ dễ chơi là những chiếc tủ lạnh đứng dưới đất, mà nó có thể trèo tường chả hạn. Việc bạn ghép lại và có thể rút vách giữa ra để biến nó thành một hộc lớn rất thuận tiện. Ví như bạn muốn nó dài hơn thì đơn giản chỉ cần bỏ ra tiền và mua thêm một hộp về ghép vô; hoặc để đứng cao lên thì có thể ghép lên phía trên.

Tôi không bàn tới nguyên tắc hoạt động vì chẳng thể nào bằng các kỹ sư của họ. Tuy nhiên, tôi lại mong có một chiếc tủ lạnh biến hóa như thế dù là không gian bé dại hay lớn đều có thể biến nó theo ý muốn một cách tiện lợi.

gian-bep-tien-ich-trong-can-ho-chung-cu-3

Phía bên dưới có thể thấy tôi khiến một cái khay không người điều khiển liên kết bộ ray trượt thông minh, mục đích của nó là cung cấp chiều cao cho khách hàng vớ lấy đồ trong tủ lạnh ở các ngăn trên cùng cao nhất. Ở đây, tôi chọn chiều cao của người thanh nữ để khiến cho chuẩn vớ tay có lí, đó là bỏ ra cho ngăn cao nhất trong tủ lạnh, tất nhiên các ngăn phía dưới ta sẽ không cần phải dùng tới sự cung cấp đó.

Đôi khi ta luôn đi tậu những cái lớn nhưng lại quên mất nhân thức bao nhân tố bé nhỏ nhặt. Không có nghĩa rằng cái bé dại không quan trọng, mà chính từ vấn đề ấy sẽ gộp lại thành những thứ mập mạp.

gian-bep-tien-ich-trong-can-ho-chung-cu-4

gian-bep-tien-ich-trong-can-ho-chung-cu-5

gian-bep-tien-ich-trong-can-ho-chung-cu-6

gian-bep-tien-ich-trong-can-ho-chung-cu-7

gian-bep-tien-ich-trong-can-ho-chung-cu-8

gian-bep-tien-ich-trong-can-ho-chung-cu-9

gian-bep-tien-ich-trong-can-ho-chung-cu-9

Trong khoảng ngày 18/8 tới 23/9, Báo VnExpress phối phù hợp cùng Công ty điện tử LG Electronics Việt Nam tổ chức cuộc tranh tài "Ý nghĩ đó cho căn bếp văn minh" dành cho mọi công dân Việt Nam đang sinh sống trong nước có kỹ năng và niềm đam mê với thiết kế, muốn thể hiện và đem ý nghĩ đó của mình đến với rất nhiều quần chúng. Cuộc thi kéo dài trong 5 tuần. Hàng tuần, ngoài giải bình chọn, ban đơn vị sẽ chọn lựa ra 3 kiến tạo hoàn hảo, sáng tạo và phục vụ tiêu chí của cuộc thi để xét trao giải phổ biến cuộc. Gửi bài dự thi tại đây.

Theo Lâm Minh Đạt/VnExpress.net


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét