Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Giám đốc Công an Thủ đô chỉ đạo làm cho rõ những kẻ hành hung phóng viên trên cầu Nhật Tân |

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc công an Thủ đô cho biết đã ủy quyền PC 44 kiểm tra và sẽ xử lý nghiêm, không để tình trạng này tái diễn.

Can hệ đến vụ việc phóng viên È cổ Quang quẻ Thế - Báo Tuổi Trẻ bị hành hung khi đang tác nghiệp tham gia sáng 23/9, mua bán với PV, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc công an Thủ đô cho biết: "Tôi đã chiếm được báo cáo của công an thị xã Đông Anh về vụ việc này. Sau khi xem công bố, tôi đã giao cho PC 44, công an TP Hà Nội xuống rà soát. Giả dụ có việc công an quận Đông Anh tấn công phóng viên thì sẽ giải quyết nghiêm; ví như người tiến công chẳng hề là công an thì cũng phải xử lý nghiêm, không để trạng thái này tái diễn."


Người đại trượng phu mặc áo đỏ tự nhận là chỉ huy hiện trường có hành động đập thiết bị tác nghiệp (vũ trang ghi hình) của Phóng viên báo Pháp luật vietnam. Ảnh cắt clip

Chiều cùng ngày, thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Đông Anh (Thủ đô), đã trực tiếp tới làm cho việc với Văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Thủ đô. Tại đây, ông Thắng cho rằng đây là sự việc rất đáng tiếc nuối và ông thay mặt doanh nghiệp xin lỗi báo Tuổi Trẻ và xin lỗi cá nhân phóng viên È Quang quẻ Thế.


Mặc dù đã chạy để tháo thân nhưng phóng viên Quang Thế (áo trắng) vẫn bị truy tìm đuổi, hành hung. Ảnh báo Thanh Niên

Thượng tá Thắng cũng công nhận cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã có “thái độ không đúng” và cho biết “đây là những cán bộ trẻ, có thể do bị áp lực vì lúc đang khiến ở hiện trường rất đông người hiếu kỳ tụ tập xem nên hành xử không đúng”.

Cũng trong ngày 23/9, trên mạng thị trấn hội xuất hiện clip với tiêu đề "Có phổ quát người tự xưng Công an ngăn cản PV (phóng viên) tác nghiệp". Sau khi đăng chuyên chở, clip này nhanh chóng được tập thể mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Trong clip, phổ quát người mặc thường phục đã có hành vi cản trở, thậm chí là đập trang bị tác nghiệp của phóng viên báo Luật pháp vietnam.


Hành vi đập thiết bị tác nghiệp của phóng viên bị camera khắc ghi. Ảnh cắt clip

Dưới đây là clip đang được chia sẻ chóng mặt và gây phản ứng dư luận về thói hành xử của những người mặc thường phục cản trở phóng viên tác nghiệp:

Trước đây, sáng 23/9, anh Thế nhận được tin tức phản chiếu trong khoảng bạn đọc về việc nhận thấy tử thi một người đại trượng phu tử trận tại cầu Nhật Tân, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Thủ đô.

Sau khi công bố tòa biên soạn, anh tới hiện trường ghi nhận tin tức. Tại đây, người dân cho nhân thức khoảng 8h20 sáng cùng ngày họ phát hiện thấy một tử thi người đại trượng phu tử vong dưới chân cầu Nhật Tân còn phía trên là một chiếc xe taixi của hãng VIC.

Không lâu sau, đội ngũ Công an xã Vĩnh Ngọc, quận Đông Anh, Hà Nội đến hiện trường, cùng lúc lên tiếng lên cấp trên, để tiến hành điều tra, khiến cho rõ cội nguồn vụ việc.

Anh Quang quẻ Thế cho nhân thức thêm, khi anh đang tác nghiệp, ghi kiếm được sự việc tại hiện trường, đồng thời trình giấy trình bày với công an khu vực bảo kê hiện trường thì bất thần hình thành một đội ngũ bạn trẻ đến tầm nã vấn sau đó lao vào hành hung trước sự chứng kiến của phổ biến công an viên, đồng nghiệp và cư dân.

“Tôi nghi hàng ngũ khoảng 10 người tấn công tôi là các chiến sĩ Công an thị xã Đông Anh, Hà Nội. Mặc dù lúc đó rất đông người nhưng họ vẫn tấn công tôi chảy cả máu mồm” - anh Thế nói.

Sự việc đã được anh Quang đãng Thế khiến cho đơn trình báo với công an xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Thủ đô.


Theo Giang Thanh/VTCNews


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét