Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Nhà báo bị công an đấm vào đầu, ngăn cản tác nghiệp |

Công nhận tuỳ thuộc "có hành vi không đúng" khi ngăn cản, hành hung nhà báo đang tác nghiệp, Đội trưởng Hình sự Công an thị xã Đông Anh (Thủ đô) đã thay mặt xin lỗi.

Sáng 23/9, nhà báo Quang đãng Thế (báo Tuổi xanh) tác nghiệp khám phá vụ việc lái xe taxi tử trận dưới chân cầu Nhật Tân (Đông Anh, Hà Nội) thì bị một người mặc trang phục cảnh sát ngăn cản.


Anh Quang đãng Thế bị hành hung khi tác nghiệp. Ảnh: M.C

Anh Thế xuất trình giấy tờ và khi đi xa khoảng 30 m tiếp tục tự sướng thì bị một lực lượng người cản trở. Một cảnh sát hình sự quận Đông Anh mặc thường phục xuất hiện ở đây đã hành hung nhà báo.

"Tôi bị đánh chảy máu mồm, bị đấm vào đầu. Nhiều người địa phương, đồng nghiệp chứng kiến đã lưu lại hình", anh Thế nói và cho biết sau sự việc đã đến công an phố Vĩnh Ngọc (Đông Anh) trình báo.


Chí ít hai người đã ngăn cản anh Thế. Ảnh: M.C.

Báo Tuổi xanh tin tức, chiều 23/9, thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Cảnh sát hình sự Công an quận Đông Anh đã đến Văn phòng đại diện của báo tại Thủ đô xin lỗi anh Quang quẻ Thế, công nhận "thái độ không đúng" của chiến sĩ dưới quyền.

Ông Thắng giảng nghĩa đây là các chiến sĩ trẻ, có thể do "bị sức ép" kiểm soát an ninh hiện trường đông người nên "hành xử không đúng". Những cán bộ khác liên quan đang bị Công an quận Đông Anh đòi hỏi làm cho tường trình để công ty giải quyết kỷ luật.

Khu vực xảy ra sự việc không có hồ báo cấm tự sướng, ghi hình, hàng ngũ tác dụng không căng dây kiểm soát an ninh hiện trường.


Theo Thái Mạc/vnexpress.net


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét