Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Tam Dương, Vĩnh Phúc: Đa dạng đổi thay sau 5 năm xây dựng nông thôn mới |

(Xây đắp) - Thực hiện Chương trình mục tiêu non sông xây dựng nông thôn mới tại thị xã Tam Dương (Vĩnh Phúc) không chỉ tạo ra cho địa phương những chuyển biến tích cực về dung mạo vùng quê mà còn góp phần đáng kể nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trước tập thể của phần nhiều người dân trên địa bàn.


Dung mạo nông thôn mới đang thay đổi trên quê hương Tam Dương.

Sau 5 năm triển khai chấp hành Chương trình tiêu chí nước nhà xây đắp nông thôn mới (NTM), dưới sự chỉ huy của các đơn vị quản lý ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực của quần chúng, dung mạo nông thôn của huyện đã có nhiều đổi mới, đời sống vật chất, ý thức của nhân dân được nâng cao. Đến nay, quận Tam Dương đã có 7/12 phường đạt chuẩn NTM, các phố còn lại trung bình đạt trong khoảng 9 - 11 tiêu chí, tăng hơn từ 5 - 8 mục tiêu so với năm 2010. Doanh thu bình quân đầu người năm 2015 đạt 24,5 triệu đồng/năm, tăng 9 triệu đồng so với năm 2010; tỷ trọng hộ nghèo giảm xuống còn 3,52%.

Vấn đề đáng ghi kiếm được ở Tam Dương là trong quá trình khai triển xây dựng NTM, phong trào hiến đất, hiến của nả của nhân dân dịch vụ công tác phóng thích mặt bằng đã nhận được những kết quả tích cực. Trong 5 năm qua, chương trình xây đắp NTM của thị xã đã vận động cư dân hiến hơn 47.900m2 đất và 65.000 ngày công tích động. Nhờ sự đồng thuận, ủng hộ của quần chúng. #, toàn thị xã đã bê tông hóa, nhựa hóa được trên 76km tuyến đường liên lạc nông thôn, giá trị trên 76 tỷ đồng; cứng hóa trên 42km kênh mương nội đồng.

Để tiếp diễn hoàn thành chương trình xây đắp NTM, quận Tam Dương cần tiếp tục tăng nhanh công việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chế độ của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, vùng quê, dân cày, nhất là ý kiến: Dân cày là chủ thể, xây dựng NTM là cơ bản, tạo ra vừa đủ, tiến bộ hóa nông nghiệp là chủ chốt. Chi tiết hóa nhiệm vụ xây dựng NTM trong ý tưởnrg, chương trình công việc đảm bảo cụ thể, thiết thực. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát thi hành xây đắp NTM, giải quyết kịp thời các vướng bận rộn ngay ở cơ sở vật chất. Tập trung thực hiện hoàn thành các nội dung mục tiêu đã đề ra, nỗ lực đạt mục tiêu biến thành quận NTM trong thời gian tới.

Trang Lê


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét