Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Ai cũng nhân thức Ctrl+Alt+Del để làm gì nhưng hãn hữu người rõ chúng thành lập như thế nào

Mùa xuân năm 1981, David Bradley đang là một nhân sự thuộc hàng ngũ phát hành một chiếc máy tính tư nhân mới cho IBM. Thời điểm đó, Apple và RadioShack đã khởi đầu bán những chiếc máy tính cá nhân với tài năng làm việc chủ quyền cùng kích thước nhỏ dại gọn, vì thế công trình này (tên mã: Acorn) là vô cùng lập cập. Thay vì giai đoạn phát triển kéo dài khoảng trong khoảng 3 đến 5 năm, Acorn cần được kết thúc trong đúng một năm.

Ai cũng biết Ctrl+Alt+Del để làm gì nhưng hiếm người rõ chúng ra đời như thế nào - Ảnh 1.

Tổ thích hợp phím cứu nguy cho người dùng máy tính Ctrl + Alt + Del.

Khi thi hành dự án, một trong những vấn đề khiến lập trình viên khó tính nhất là mỗi khi máy chạm chán lỗi lập trình, họ cần khởi động tay chân lại toàn thể chuỗi hệ thống. Trong khi đó, việc thành lập máy lại làm cho hàng loạt bài test bộ nhớ hệ thống được kích hoạt, gây mất thời điểm vô khối. "Có những ngày bạn cần khởi động lại máy mỗi năm phút khi cần mua ra lỗi lập trình mắc phải," Bradley cho biết.

Bởi vậy, Bradley đã phát triển một tổ phù hợp phím tắt có thể chuẩn y hệ thống phát động lại mà không cần kích hoạt các bài test bộ nhớ mất thời gian. Thời điểm đó, Bradley chẳng hề mảy may cho rằng những gì anh chuẩn bị sản xuất lại cần thiết và sẽ trở thành một phần chẳng thể thiếu tỏng thưởng thức người mua với máy tính cá nhân đến vậy. ngừng thi côngĐây là cách thức tổ phù hợp phím Ctrl + Alt + Del có mặt trên thị trường và vẫn còn được duy trì tới tận bữa nay như một tổ phù hợp phím cứu nguy "thần thánh" mối khi máy tính bị treo, hoạt động không chung.

Ai cũng biết Ctrl+Alt+Del để làm gì nhưng hiếm người rõ chúng ra đời như thế nào - Ảnh 2.

David Bradley, phụ thân đẻ của Ctrl + Alt + Del.

Nói về việc vì sao ba phím Ctrl, Alt và Del lại được chọn, Bradley cho biết nó là do địa điểm của các phím này đảm bảo việc người mua không thể vô tình ấn nhầm chúng. Mặc dầu là người phát triển Crl + Alt + Del thế nhưng Bill Gates lại được cho là người đã tầm thường chúng tói người mua đại trà. Vào những năm đầu của thập niên 90 thế kỉ trước, khi Windows mở màn được phổ thông người để ý, màn hình xanh là một lỗi thường chạm chán trên hệ quản lý này. Lúc đó, Microsoft đưa ra một giải pháp hối hả để giải quyết điều là tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del mà Bradley đã tạo ra.

"Đây chẳng hề là chiến thắng của riêng tôi," Bradley từng nói đùa. "Tôi có thể là người tạo ra chúng nhưng Bill Gates mới là người khiến chúng nhiều người biết đến."

(Tổng phù hợp)


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét