Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Cách thức bốc lại bát hương ngày cuối năm theo công nghệ phong thủy |

Dịp cuối năm là lúc con cháu hướng về tiên sư, các vị thần linh cầu mong sự an ninh, tỏ lòng hiếu thuận. Vào cuối năm, phổ quát mái nhà thường có yêu cầu bốc lại bát hương.

Nguyên do của việc thay đổi này là do trong nhà đang có phổ thông bát hương cần gộp lại, hoặc có ít quá (một bát tầm thường) cần tách ra, hay thay đổi bát hương cho đồng bộ…

Trước tiên, chúng ta thường nghĩ người bốc bát hương phải là người cao minh, thường là các thầy hoặc pháp sư. Thực tại, ai cũng có thể bốc được bát hương, nhưng gia chủ đích thân bốc là tốt nhất. ngừng thi côngĐây phải là người chân thành và chân tay tinh khiết.

Quy trình:

1. Lau rửa sạch sẽ: giã gừng cho tham gia rượu trắng, sử dụng khăn sạch nhúng rượu gừng và lau bát hương, để khô.

2. Nên: có cốt (tro đốt bằng rơm nếp, có bán tại các hàng mã), và một trong các thất bảo của nhà Phật (dành đầu tiên vàng, ngọc như hổ phách, lưu ly, thạch anh… vì có trường khí cao, sắm ở các cửa hàng rubi).

Không nên: cho giấy trang kim, hạt nhựa… bán sẵn ở các hàng mã. Cũng không nên cho phù chú, linh phù… của đạo gia, mật tông… vào vì gây tốt nghiệp khí âm có hại.

3. Rửa tay tinh khiết, lần lượt bốc bát hương. Thông thường có ba bát cho thần linh, gia tiên và bà cô.

Bốc lần lượt từng nắm, để cho lặng tâm bên Phật gia thường khuyên đếm theo số sinh như “sinh, lão, bệnh, tử”, tới số “sinh” thì dừng lại khi gần đầy bát hương.

Không dốc, đổ cho đầy bát hương, mà nên bốc từng nắm. Trước khi bốc bát hương nào, trong đầu cũng phải cho rằng “Con … (họ tên)… xin bốc bát hương cho thần linh (gia tiên/bà cô)”.

Bốc xong xuôi để riêng từng vị trí, tránh nhầm lẫn. Nếu như sợ nhầm, có thể viết giấy dán bên ngoài, nhưng sau khi đưa lên ban thờ cần dành.

4. Bốc kết thúc đặt bát hương lên ban thờ. Bát hương thần linh ở giữa, bát hương bà cô ở tay trái trong khoảng trong nhìn ra, bát hương gia tiên bên tay phải. Ở ta hay có quan niệm coi trọng người đứng khấn hơn bàn thờ, nên hay tính theo người đứng khấn, tức bát hương bà cô để bên tay trái nhìn tham gia. Sự đặc biệt này cũng không có tác động lớn.

5. Tìm lễ: hoa tuoi, quả tươi, nước tinh khiết bày lên bàn độc. Mở rộng cửa ra vào trước khi thắp hương. Lúc thoạt tiên mỗi bát hương thắp 3 nén, những lần sau chỉ cần 1 nén là đủ. Nếu có chân nhang cũ có thể cắm lại mỗi bát 3 chân nhang.

6. Bố trí: Bát hương đã đặt lên ban thờ cần giữ nguyên vị trí, không di dịch. Sau bát hương là phần thờ cúng, chỉ nên để ảnh gia tiên (nếu như có), không bày rượu, tiến thưởng mã… ở đây. Rất nhiều đồ thờ dâng lên (hoa tươi, quả tươi…) cần ở phía trước hay kế bên bát hương.

Nguyễn Mạnh Linh -Trưởng phòng Phong thủy Kiến trúc, Viện QH&KTĐT (ĐHXD)


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét