Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Cấu trúc đắm chìm vào cảnh quan ngôi làng bé nhỏ ở Bắc Ý |

(Xây đắp) - Hãng kiến trúc Áo Feld72 đã báo cáo thiết kế cho ngôi trường mẫu giáo được bao bọc hoàn toàn bởi vật liệu gỗ nằm trong ngôi làng ốm của Valdaora di Sotto tại South Tyrol, Ý.

Sự hiện diện của cấu trúc tiên tiến tinh tế được bao bọc bởi một bức tường vững chắc và đắm chìm tham gia cảnh quan đồi núi với sự tôn trọng các tòa nhà truyền thống khác trong làng.

Theo các kiến ​​trúc sư, thiết kế của tòa nhà được coi như là một sự gắn kết giữa cấu trúc truyền thống và văn minh. Có quy mô 950m2 nhưng tòa nhà chẳng hề khiến lu mờ những kiến ​​trúc phụ cận hiện có. Cấu trúc và sắp xếp được đặc thù bởi các rỡ giới thiên nhiên. Thiết kế kéo dài và không đối xứng theo địa hình không cân đối, mang chiến lược dùng không gian để khiến ưu thế của nó.

Sự bố trí theo cảnh quan cung cấp cho trẻ con không gian ngoài trời tiết kiệm với một hàng rào kiểm soát an ninh chắc chắn. Các môi trường xanh mở hẳn nhiên một hàng rào chu vi dài, cung ứng cả sự riêng tư và bình an.

Về phía bên trong, cửa sổ lớn cung ứng ánh sáng tự nhiên tiết kiệm cho các khu vui chơi bên trong. Nguyên liệu đá và gỗ được sử dụng để mang lại một bầu không khí nhẹ nhàng, rét mướt, khi mà đó mỗi phòng đều được sắp xếp nội thất theo nguyên tắc phân vùng để cung ứng sự linh hoạt cho không gian. Các phòng hội họp và phòng đa tác dụng có thể được biến đổi thành một môi trường lớn hoặc tách ra cho các mục đích sử dụng riêng.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét