Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2017

Doanh nghiệp có đủ hàng Tết, chỉ lo khách không sắm

Hàng hóa Tết được các tổ chức đóng chai sẵn sàng khá kỹ nên việc khan hàng là yếu tố không thể xảy ra. Mối ân cần lớn của các doanh nghiệp là mức tiêu thụ không như chờ mong.

Nguồn hàng cung ứng, dịch vụ nhu cầu người tiêu xài trong thời điểm tết Đinh Dậu 2017 đã được tổ chức chuẩn bị tăng 10-20% so với năm trước. Giá cả được phản hồi sẽ tăng khoảng 5-10% so với ngày thường và tăng khoảng 4-5% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc Công ty cổ lỗ phần vietnam kỹ nghệ súc sản Vissan, cho biết doanh nghiệp dự định sẽ cung ứng khoảng 3.000 tấn giết thịt tươi sống gồm giết heo, thịt bò và khoảng 3.200 tấn thực phẩm chế biến các loại tham gia dịp tết. Công ty này cũng dự trữ khoảng 20% sản lượng hàng hóa phòng khi hoạt động mua bán có bất định.

Ông Mười cho nhân thức thêm với thực phẩm tươi sống, công ty đã khai triển ý tưởnrg giết mổ heo hơi, bò hơi nhằm bảo đảm sản lượng cung cấp cho thị trường, trong đó Để ý điều vệ sinh thực phẩm.

Lo lắng nhất của tổ chức này, theo ông Mười, là hàng đã được dự trữ nhưng mức tiêu thụ vẫn đang ở hiện trạng thông thường.

Doanh nghiep co du hang Tet, chi lo khach khong mua hinh anh 1
Công ty chỉ lo sức sắm không tốt trong dịp Tết. Ảnh: Lê Hiếu

Đồng quan niệm trên, ông Trương Chí Thiện, Giám đốc Công ty cũ kĩ phần thực phẩm Vĩnh Thành Đạt, cho biết công ty đã sẵn sàng 10 triệu trứng/bốn tuần để cung ứng ra thị trường. Đây là lượng hàng tương đương với năm 2016. Nếu thị trường tiêu thụ hết thì đơn vị cũng có hàng dự trữ để bổ sung.

Đương nhiên ông Thiện cho rằng để tiêu thụ hết cũng tương đối khó khăn vì hiện tại sức mua thấp, số lượng tiêu thụ không đạt 10 triệu trứng/04 tuần. Con số này thấp hơn cùng kỳ năm rồi khoảng 30%.

Độc nhất mặt hàng nông phẩm (đặc biệt là rau) đứng trước nguy cơ khan hàng và giá cả sẽ bị đẩy lên cao. Nguyên nhân được các thích hợp tác xã trên đại bàn tỉnh Lâm Đồng đưa ra là thời tiết năm nay vô ích nên năng suất cho vụ tết không được tốt (thấp hơn 20%).

Ông Nguyễn Công Thừa, Giám đốc HTX Phục vụ nông nghiệp tổng thích hợp Anh Đào (Đà Lạt), cho biết công ti chuẩn bị cung cấp ra thị trường tết 350 tấn/ngày bắt đầu từ ngày 30 âm lịch, tương đương năm trước. Giá ở vài chợ truyền thống có thể bị đội lên nhưng với kênh phân chia siêu thị nhỏ lẻ thì vẫn được bất biến.

Tổng lượng hàng hóa cập nhật tại các chuỗi hệ thống tạp hóa cũng ghi kiếm được mức tăng lên hơn năm ngoái. Đại diện của Hòa hợp Thích hợp tác thị trấn thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết tổng lượng hàng hóa dự định cung cấp cho ba bốn tuần trước, trong và sau tết là hơn 110.000 tấn, tăng 15% so với năm trước. Trong đó, lượng hàng theo chương trình bất biến thị trường tăng trong khoảng 5% đến 30% tùy lực lượng.

Trong lúc đó, Tổng công ti Thương mại Sài Gòn (Satra), dự định cung cấp khoảng 21.300 tấn hàng hóa, tăng 29,1% (4.802 tấn) so với ý tưởnrg hoàn thành thủ tục với UBND thị trấn, tương ứng số vốn 1.590,6 tỷ đồng.

Chuỗi hệ thống văn phòng phẩm Lotte Mart tăng 20-40% nguồn hàng dự trữ so với cùng kỳ năm ngoái ở các đơn vị quản lý hàng như quà bánh, đồ uống, thực phẩm, áo quần cá tính…

Tất nhiên, khuynh hướng chi tiêu trong ngày Tết của phần lớn người địa phương giảm khiến đa dạng kênh phân phối lo sợ về sức tậu. Bởi thế số đông văn phòng phẩm cùng nhà sản xuất đều đưa ra các chương trình kích cầu để người địa phương buôn bán.

Cụ thể, các công ty nằm trong diện bình ổn thị trường cùng chuỗi hệ thống phân chia sẽ hạ thấp giá sâu nhất tề các mặt hàng trong chương trình tham gia những ngày cận Tết. Chi tiết, giá trứng gia cầm sẽ giảm 1.000-2.000 đồng/chục hai ngày trước tết; giá giết thịt gia súc giảm 3.000 đồng/kg từ ngày 5/1; giá giết gia cầm giảm 10% vào ba ngày cận tết…

Dường như, các mặt hàng lạ cũng được bổ sung cho dịp Tết để cư dân chọn lựa phong phú hơn, khác lạ là ở các tạp hóa có vốn đầu tư nước ngoài. Các hệ thống Aeon Mall, Lotte, Big C đều cho biết sẽ bổ sung các mặt hàng thực phẩm đặc biệt của Nhật Bạn dạng, Hàn Quốc, Thái Lan… để dịch vụ yêu cầu ăn Tết của người Việt.

Tiệm sẽ tạo dựng cửa tới trưa ngày 30 Tết

Các chuỗi hệ thống chợ nhanh tham gia bình ổn thị trường sẽ tăng thời điểm phục vụ đối tượng mua hàng mùa tết. Cụ thể, từ ngày 20 đến 27/12 âm lịch, tạo dựng cửa từ 7h tới 23h; từ ngày 27 tới 29/12 âm lịch, tạo dựng cửa trong khoảng 6h đến 24h. Ngày 30 tết, mở cửa trong khoảng 6h tới 12h.

Trong khoảng 8h sáng mùng 2 tết, chợ nhanh khai trương năm mới. Từ mùng 2 tới mùng 5 tết, thành lập cửa từ 8h đến 12h. Mùng 6 tết, bách hóa hoạt động kinh doanh thông thường.


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét