Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2017

Kiến tạo và điều hành quy hoạch hướng tới thị trấn lanh lợi |

(Xây dựng) - Bà Mrinalini Ingram, Giám đốc cấp cao về kế hoạch và phát triển của Cisco toàn cầu cho rằng, nền tảng của một đô thị tương lai sẽ là mạng lưới và những thông tin được số hóa và truyền vận tải, chuẩn y phần đông các dịch vụ cần thiết, từ liên lạc vận vận chuyển, bình an, đến tiêu khiển, huấn luyện, y tế… được kết nối với nhau, trở thành lanh lợi và thân thiện với môi trường.

Chi tiết hơn, cơ sở cơ sở thị trấn bao gồm công trình, văn phòng, xe hơi, các dụng cụ giao thông công cộng, bệnh viện, phố đi bộ, năng lượng và các trang trang bị đều được gắn kết duyệt cơ sở vật chất cơ sở mạng Internet. Hiện tại, Internet sản xuất thành một "mạng lưới kết nối mọi thứ" (Internet of things), chứ không còn chỉ bó hẹp ở máy tính và các vũ trang thiết bị cầm tay truyền thống nữa.

Thành phố mưu trí nói chung cần sự nhập cuộc của mọi yếu tố trong khoảng cấp Chính phủ cho đến mỗi cư dân, trong khoảng máy chủ chuỗi hệ thống tới các máy đầu cuối như điện thoại dế yêu, trong khoảng lúc bắt đầu khai triển thiết kế cho đến khi vận hành và quản lý thành phố.

Không nằm ngoài xu hướng sản xuất đô thị mưu trí trên thế giới, Chính phủ Việt Nam đang nhanh chóng động viên mọi nhân tố kinh tế nhập cuộc tham gia các công trình phát triển này. Với việc lao vào tham gia trong khoảng Chính phủ, doanh nghiệp, số đông người địa phương, ưng chuẩn nền móng CNTT, cơ sở vật chất dữ liệu cung ứng hỗ tương sẽ hình thành một nền móng cơ sở vật chất dữ liệu để người địa phương và Chính phủ hoàn thành hơn nữa các giải pháp, có các xử lý lên đường từ chính cuộc sống hàng ngày.

Quy hoạch đô thị hay quy hoạch các công trình thành phố yếu tố hiện giờ rất cần truyền chuyên chở các ý nghĩ đó về quy hoạch một đô thị mưu trí, hạ tầng dữ liệu ngay trong khoảng khi thăm dò, thiết kế quy hoạch, kiến tạo tòa tháp… cần được lưu giữ và số hóa hướng tới một hạ tầng dữ liệu lớn (Big Data) cung cấp các giải pháp điều hành và vận hành cho nền móng số của một thành phố mưu trí.


Phần mềm giúp cho công tác điều hành mọi lúc mọi nơi.

Công ti Cổ lỗ phần tư vấn xây đắp Thành Nam là đơn vị thiết kế quy hoạch đã ứng dụng nền tảng số hóa ưng chuẩn ứng dụng TPIZI.COM để số hóa các thiết kế quy hoạch phục vụ cho công tác quản lý, kinh doanh cho các chủ đầu tư. Phần mềm TPIZI.COM khi số hóa sẽ giúp cho nhà đầu tư điều hành một thị trấn hoàn toàn từ khâu kiến tạo, phân công công tác tư nhân - bộ phận - công ti, quản lý bán hàng… hoàn toàn trên nền tảng Internet.

Nói về việc số hóa khu thành phố trên nền móng TPIZI.COM, Kiến trúc sư Nguyễn Kiên, Công ty Thành Nam cho nhân thức: Ngay từ khi kiến tạo, chúng tôi đã dần số hóa các dữ liệu của phiên bản vẽ để ngay sau khi hoàn thành kiến tạo cục bộ cơ sở vật chất dữ liệu được vận chuyển lên ứng dụng TPIZI.COM, dịch vụ cho công tác quản lý và kinh doanh BDS. Mini dữ liệu trên nền Google Maps này sẽ giúp cơ quan Chính phủ, chủ đầu tư và người địa phương điều hành và phù hợp tác nhanh lẹ và đúng đắn, đó là những bước đi đầu tiên của một công trình đô thị mưu trí. Bạn có thể đọc thêm một dự án thuộc Công ty Nam Cường trên nền móng TPIZI.COM tại http://www.tpizi.com/daongoc. Đây là một dự án đã được tỉnh giấc Hải Dương phê phê duyệt quy hoạch tại số 2986/QĐ-UBND ngày 20/10/2016, và ngay sau khi quy hoạch được phê thông qua, ứng dụng TPIZI.COM đã có thể số hóa hoàn toàn thiết kế quy hoạch của khu thị trấn phục vụ cho các công việc tiếp theo của nhà đầu tư trên nền Internet.


Kiến trúc sư Nguyễn Kiên, Tổ chức kinh doanh Thành Nam.

Áp dụng tin học để giải quyết mọi nhân tố liên quan tới cuộc sống của nhân loại, giúp quần chúng trở thành mau lẹ hơn, không giới hạn về môi trường, thời gian đang là cuộc đua trong mọi lĩnh vực của cuộc sống trong đó có can hệ đến điều hành đô thị. Việc số hóa và Áp dụng ứng dụng TPIZI.COM giúp cho các chủ đầu tư bất động sản bước đầu hình thành lên một đô thị thông minh, nơi các nhà điều hành, đại lý buôn bán, viên chức và người dân đều dễ ợt tiếp xúc và xử lý tin tức một cách mau lẹ và đúng mực.

PV


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét