Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2017

Hiện giờ mới hiểu vì sao khi bi thảm người ta thường ăn đa dạng

Tại sao mỗi khi buồn bực chúng ta thường có khuynh hướng ăn phổ quát hơn?

Mỗi khi chạm chán phải tình trạng buồn phiền hay thấp thỏm chúng ta thường có cảm giác muốn ăn phổ biến hơn. Đây là một cách giúp trút bỏ những cảm xúc bị động như: khó chịu, buồn chán hay tức tối... rất hiệu quả.

Phân tích cho thấy, đồ ăn có thể khiến tăng thêm các xúc cảm tích cực. Thưởng thức có thể giúp bạn giải vây tâm lý rất khả quan. Dĩ nhiên, tác dụng của việc này còn dựa vào vào việc bạn ăn gì, bởi có những đồ ăn tốt cho tâm lý nhưng cũng có những món lại gây giận dữ ngược. Vì vậy, hãy chọn lựa thực phẩm thật có lí khi bạn muốn cải thiện tâm cảnh.

Nên ăn gì để cải thiện tâm trạng?

Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện tâm cảnh rất khả quan đó!

Các loại nấm

Bây giờ mới hiểu vì sao khi buồn người ta thường ăn nhiều - Ảnh 1.

Chúng cũng là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào cho thân thể. Nghiên cứu cũng cho thấy, những người được bổ sung trọn vẹn vitamin D thường có tâm cảnh tốt hơn. Bạn có thể ăn kèm chúng cùng với bữa sáng, dùng salad vào bữa trưa và thêm nấm vào các bữa ăn trong ngày.

Trà xanh

Bây giờ mới hiểu vì sao khi buồn người ta thường ăn nhiều - Ảnh 2.

Dùng trà xanh mỗi ngày cũng giúp ngày càng tăng lượng chất chống oxy hóa bổ ích cho thân thể. Một để ý bé xíu là bạn nên sử dụng chúng sau bữa ăn khoảng 1 tiếng và không uống khi đói để tránh gây hại bao tử nhé!

Socola đen

Bây giờ mới hiểu vì sao khi buồn người ta thường ăn nhiều - Ảnh 3.

Chúng còn có tính năng thăng bằng huyết áp và cải thiện lưu thông máu. Nghiên cứu cho thấy, trong socola đen có chứa magie giúp giảm sút các triệu chứng mệt mỏi hay trầm cảm. Chỉ cần nhắm nháp một lượng bé dại socola đen sẽ giúp tâm cảnh của bạn cải thiện đáng kể đấy!

Quả óc chó

Bây giờ mới hiểu vì sao khi buồn người ta thường ăn nhiều - Ảnh 4.

Chúng có còn công dụng khiến giảm nồng độ dopamine trong não bộ giúp cải thiện cảm xúc hăng hái. Nhiều lần ăn loại thực phẩm này cũng giúp giảm lượng serotonin – chất làm tăng ức chế. Giả dụ thường xuyên gặp mặt điều về tâm trạng thì loại quả này là chọn phù hợp để giúp bạn thoát khỏi tình trạng trên đó!

Sữa chua

Bây giờ mới hiểu vì sao khi buồn người ta thường ăn nhiều - Ảnh 5.

Sữa chua cũng giúp cung ứng lượng lớn các vi khuẩn bổ ích cho con đường ruột giúp truyền dấu hiệu tốt tới hệ tâm thần. Bạn có thể sử dụng sữa chua kèm với các loại thức ăn phù hợp để cung ứng thêm dưỡng chất cho thân thể.

Ngao, sò

Bây giờ mới hiểu vì sao khi buồn người ta thường ăn nhiều - Ảnh 6.

Ngoài ra, loại thực phẩm này còn giúp làm giảm dopamine và serotonin, đây là những yếu tố gây ra lo sợ, hay tức giận. Bạn cũng có thể thêm vài loại hàng điểm tâm giàu vitamin B12 như: cá hồi, giết thịt bò, giết thịt gà,.. tham gia bữa ăn.


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét