Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Nguyên tắc lịch sự bạn nào cũng cần nhân thức ở nơi công cộng |

Thiếu phụ được ưu tiên trước - "Lady first" là nguyên tắc không thể quên khi bước qua cửa hay đi cầu thang, cầu thang máy...

Để trở thành những quý ông đáng mến mộ trong mắt của mọi thiếu phụ, hãy để ý những nguyên tắc lịch sự dưới đây, theo chỉ ra của Bright Side:


Ảnh: slate.

Vận động ở cửa ra tham gia

1. Nếu như nhị người cùng bước vào một nơi nào đó: cửa hàng, siêu xe... nam giới nên tạo dựng cửa cho đàn bà.

2. Hãy đi qua cửa ra tham gia mà không gây tiếng rầm rĩ. Khách nên tham gia trước, chủ tham gia sau, đương nhiên, giả dụ khách là nam giới thì vẫn nên vào sau thiếu nữ. Khi đưa một nhân vật đáng được tôn trọng đi tham gia ngôi nhà có phổ thông cửa, chủ nhà cần đi theo sau, trước tiên tạo dựng cửa để họ qua trước, sau đó chỉ họ tới cánh cửa tiếp theo. Chủ nhà đi sau và mở cửa, và lại chờ họ qua.

3. Tại cửa hàng, văn phòng hay cầu thang máy, nên để người ra ra trước rồi người tham gia mới bước vào sau, vấn đề này giúp hạn chế tình trạng tắc nghẽn ở bên trong.

4. Giả dụ cửa ra tham gia có hai cánh, phụ nữ đi trước, cầm cánh cửa bên phải kéo về phía chính mình, người đàn ông theo sau sẽ kiếm được cánh cửa và giữ cho nó thành lập để người phụ nữ tham gia trước, sau đó đi theo người thiếu phụ vào. Cả nhì không nên động vào cánh cửa bên trái, bởi nó được bỏ ra cho những người đi theo hướng ngược lại.

Khi đi cầu thang bộ, thang máy và thang cuốn

5. Người ta vẫn coi là lịch sự ví như thanh nữ đi trước và đại trượng phu đi sau khi leo cầu thang bộ. Tất nhiên, nam nhi nên đi trước trong trường phù hợp cầu thang tối, dốc hoặc ọp ẹp.

6. Trong cầu thang máy hộp, phụ nữ đi một bản thân có thể tự bấm nút. Bất kỳ người đại trượng phu nào đang đứng gần bảng nhân tố khiển nên hỏi người khác cần bấm tầng nào và nhấn các nút tương ứng. Phụ nữ nên được hỏi đầu tiên. Thanh nữ cũng nên được phép thoát ra đầu tiên, trừ trường hợp thang máy quá đông. Trong các tòa nhà văn phòng, những người đại trượng phu đi một bản thân mình nên đứng sang một bên để thanh nữ và người đi cùng của họ tham gia trước.

Trên công cụ giao thông công cộng

7. Có nhẽ không cần phải nói thêm, người trẻ và đàn ông không nên ngồi khi phụ nữ lớn tuổi hay thiếu nữ dắt theo con nhỏ phải đứng.

8. Nam nhi chỉ nên ngồi nếu như không có thiếu phụ đứng gần họ. Nam nhi nên nhường chỗ cho những người thiếu phụ mới lên tàu xe ngay khi những người đàn bà ấy bước đến gần chỗ họ, ưu tiên cho đàn bà lớn tuổi và mang hành lý nặng.

9. Thiếu nữ không cần phải dường chỗ ngồi của mình cho đàn ông, kể cả những người lớn tuổi hơn họ. Điều này thường dẫn tới sự hoảng loạn vì không người con trai nào muốn được coi là người lớn tuổi.

10. Nếu như một thanh nữ đi cùng một người nam nhi, anh ta nên tiếp cận lối ra trước, thành lập trục đường cho cô đi. Anh ta nên ra ngoài trước, sau đó giúp cô ấy ra khỏi xe.

Ngoài ra, Bright Side cũng khuyến cáo những nguyên lý cần chú ý khi đi tìm hàng

Khi sắm hàng, bạn nên nhớ việc đột nhiên thay đổi quyết định trong khoảng tìm sang không mua hoặc cứ phân vân là những hành động mất lịch sự và khiến cho khó khăn người bán hàng.

Khi chuẩn bị trả tiền, cần đảm bảo bạn có sẵn tiền, chứ chẳng phải là tới phút cuối cùng mới lục tung túi sắm tiền.


Theo Hoàng Anh/VnExpress.net


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét