Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Obama vấn đề máy bay tàng hình diệt IS trước khi rời nhiệm sở

Phi cơ ném bom kế hoạch tàng hình B-2 Spirit của Mỹ đã ném bom tàn phá 2 trại tập huấn của IS tại Libya theo sắc lệnh của Tổng thống Barack Obama trước khi rời nhiệm sở.

Video

Tàu bay ném bom chiến lược B-2 Spirit

Chuyên gia quân sự Mỹ mở đầu chương trình tìm hiểu B-2 Spirit sau thất bại thảm hại của "pháo đài bay" bất khả xâm phạm B-52 trên bầu trời vietnam.

CNN dẫn nguồn tin Lầu Năm Góc, cho biết máy bay ném bom tàng hình chiến lược B-2 Spirit đã hủy hoại 2 trại tập huấn của đơn vị Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Libya tham gia đêm 18/1. Theo các quan chức quân đội, ước tính ban đầu khoảng 80 tay súng đã bị phá hủy.

Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter cho nhân thức cuộc tiến công góp phần chặn lại thủ đoạn khủng bố nhắm tham gia châu Âu. Nhiệm vụ được Tổng thống Barack Obama phê chuẩn y một số ngày trước khi ông rời nhiệm sở. Đây cũng là nhiệm vụ quân sự sau cùng theo sắc lệnh của ông Obama.

“Việc huấn luyện các tay súng tại trại tập huấn đặt ra nguy cơ an toàn cho Libya, các nước hàng xóm, các đồng chí của chúng ta ở châu Phi và châu Âu”, Peter Cook, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, nói.

Ông Cook cho nhân thức thêm, 2 máy bay ném bom chiến lược B-2 Spirit cất cánh làm nhiệm vụ trong khoảng căn cứ không quân Whiteman ở Missouri.

Obama dieu phi co tang hinh diet IS truoc khi roi nhiem so hinh anh 1
Máy bay ném bom kế hoạch B-2 Spirit của Mỹ. Ảnh: CNN

2 chiếc B-2 chấp hành nhiệm vụ kéo dài hơn 30 giờ đồng hồ, khoảng 100 quả bom và hoả tiễn được ném xuống 2 trại tập huấn. Đây là nhiệm vụ chiến đấu đầu tiên của B-2 kể trong khoảng năm 2011. Ngoài B-2, máy bay trinh thám không người lái cũng nhập cuộc vào nhiệm vụ tiến công.

Máy bay thám thính của Mỹ đã phát hiện hoạt động huấn luyện của phiến quân IS tại khu vực nằm khá xa so với thành phố Sirte vào tuần trước. 2 trại huấn luyện được xây dựng cách thức khoảng 45 km về phía tây đô thị.

Ban sơ, B-2 được lệnh cất cánh hủy hoại 4 trại đào tạo của IS nhưng trong giai đoạn bay tới chỉ tiêu, máy bay do thám báo lại phiến quân đã rút khỏi một số trại nên số lượng tiêu chí giảm xuống còn 2. Các tàu chiến Mỹ vũ trang hoả tiễn hành trình Tomahawk cũng được lệnh chuyển sang chế độ chờ nhưng sau đó đã được hủy bỏ.

Máy bay B-21 có thể vượt lên mọi chuỗi hệ thống phòng không

Tướng Mỹ tuyên bố, phi cơ ném bom B-21 được trang bị kĩ nghệ tàng hình trác việt có thể xâm nhập những khu vực được bảo vệ kỹ lưỡng nhất.

6 tàu bay ném bom đỉnh nhất thế giới

B-2 Spirit, B-1B Lancer của Mỹ, Tupolev Tu-95 của Nga... là những phi cơ ném bom nhiều người biết đến nhất quả đât trong bảng xếp hạng của Tân Hoa Phường.



Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét