Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Phương pháp ghi nhớ kiến thức để việc học trở nên dễ dãi hơn

Bạn có cho rằng nhân tố độc nhất vô nhị của việc "học" là khiến thế nào để ghi nhớ? Khi chiêm nghiệm lại thì trường phù hợp đó không áp dụng với rất nhiều mọi người. Nếu bạn thử khiến cho một cuộc khảo sát và dò xét xem khiến thế nào để ghi nhớ mọi thứ hối hả, số đông trong số người được phỏng vấn có thể sẽ cho bạn câu giải đáp giống nhau.

Ví như bạn muốn ghi nhớ một cái gì đó một cách gấp rút và triệt để, sự lặp lại sẽ luôn là giải pháp hiệu quả. Dĩ nhiên, nhân tố là nhớ lại một cái gì đó đòi hỏi phải học, và mỗi người khác biệt sẽ có qui định học theo những phương pháp không giống nhau. Dưới đây là một số bước thông dụng để khiến bậc thầy trong nghệ thuật gợi nhớ để bạn có thể mở màn ghi nhớ một tấn dữ liệu trong một khoảng thời điểm ngắn.

Trước khi chúng tôi khởi đầu, bạn cần thiết lập một cái gì đó: thính giác, thị giác, hoặc kinh nghiệm? Giả dụ bạn là một người học bằng thính giác, đó là cách thức hiệu quả nhất để bạn có thể nắm bắt thông tin vì bạn đang nghe. Nếu như bạn có thể nghĩ đến, trông thấy một cái gì đó mới lạ để tò mò, và bí quyết thứ ba là trải nghiệm học tập giống như việc học hỏi trong khoảng các sự kiện. Quần chúng có một sự cấu kết chí ít hai trong ba loại này để ghi nhớ tốt, nhưng có thể ứng dụng một vài bước tham khảo dưới đây để xem có thích hợp với phong cách của bạn để có thể bắt đầu việc ghi nhớ mọi thứ nhanh chóng và hiệu quả.

Bí quyết ghi nhớ kiến thức để việc học trở nên dễ dàng hơn - Ảnh 1.

Bước 1: Chuẩn bị

Để tiết kiệm hóa việc ghi nhớ của bạn, hãy xem xét tới mà không gian mà bạn lựa chọn. Đối với số đông dân chúng, vấn đề này có tức thị chọn lựa một khu vực hạn chế xa rộng rãi phiền hà, dù rằng một số người lại có khuynh hướng phát hành mạnh việc học ở các khu vực công cộng. Mua ra những gì bổ ích nhất cho việc học tập của phiên bản thân để bạn có thể mở màn.

Tiếp theo, bắt đầu uống trà. Thật lạ phải không? Nhưng kỹ thuật khẳng định trà xanh là một chất xúc tác tự nhiên để cải thiện trí nhớ. Khi bạn càng lớn, hóa chất độc hại sẽ gây tổn hại tế bào tâm thần và khớp tâm thần của chúng, dẫn đến mất trí tưởng và thậm chí cả bệnh Alzheimer. Và vậy là trà xanh có chứa các hợp chất, chặn đứng độc tố này và giữ cho các tế bào não của bạn hoạt động lâu hơn rất nhiều.

Bước 2: Lưu lại những gì bạn đang Ghi nhớ

Nhân tố này khác biệt có lợi giả dụ bạn đang cố gắng để ghi nhớ tin tức từ một bài giảng. Dùng một máy thu thanh để theo dõi rất nhiều các sự kiện, tình tiết trong tiết học và lắng nghe nó. Nếu bạn đang nỗ lực để ghi nhớ một bài diến thuyết, đọc thật to, thu thanh lại những gì độc giả bài phát biểu lớn tiếng và lắng nghe giọng nói của bản thân nói. Rõ ràng, đây là hình thức bổ ích nhất cho những bạn học bằng thính giác vì nó đảm bảo rằng bạn đang được đặt trong bối cảnh trong khoảng một bài giảng và  sẽ giúp bạn tò mò các thông tin mau lẹ hơn.

Bí quyết ghi nhớ kiến thức để việc học trở nên dễ dàng hơn - Ảnh 2.

Bước 3: Viết lại mọi thứ

Trước khi bạn mở màn nỗ lực nhớ lại mọi thứ từ bộ nhớ, hãy viết và lặp lại các thông tin. Yếu tố này sẽ giúp bạn trở thành thân thuộc hơn với những gì bạn đang nỗ lực để ghi nhớ. Khiến điều này khi mà nghe băng thu thanh của bạn cũng có thể giúp bạn giữ lại đông đảo dữ liệu. Hiệ tượng này khá hữu dụng nhất cho người học theo trải nghiệm.

Bước 4: Xem phần chú giải của bạn

Hiện thời khi mọi thứ được viết ra trong tờ giấy hay sổ ghi chú, tách chúng ra thành phần nhiều. Yếu tố này rất hoàn hảo cho người học bằng cơ chế thị giác, khác biệt là nếu bạn dùng mã màu để phân biệt các đối tượng. Công tác này sẽ giúp bạn thuận tiện hình dong và mở đầu phân tích các thông tin được khắc ghi trong não của bạn.

Bước 5: ứng dụng việc lặp đi lặp lại để tích lũy ghi nhớ

Đối với mỗi dòng văn bạn dạng, hãy lặp lại một số lần và nỗ lực nhớ lại mà không cần nhìn. Để có thể ghi nhớ được cả đoạn hay bài , chỉ cần thêm các thông tin mới với những gì bạn vừa học được theo cách thức lũy tiến. Điều này sẽ giữ phần lớn mọi thứ trong bộ nhớ ngắn hạn của bạn mà không bị phai hay trôi mất. Hãy khiến nhân tố này cho tới khi bạn đã thuộc lòng phần đó và bạn có thể bắt đầu nhớ lại tổng thể. Không di chuyển tới phần khác ví như như bạn chưa học thuộc lòng hoàn toàn. Điều này chủ công vận dụng cho những bạn học theo cách thức tưởng tượng nhưng nếu như bạn đọc to để ghi nhớ thì bạn cũng đang ứng dụng thính giác.

Bước 6: Hãy viết ra từ bộ nhớ

Bây giờ bạn có thể nhớ lại một phần hay toàn thể, viết mọi thứ trong khoảng những gì bạn đã ghi nhớ được. Điều này sẽ củng cố hầu hết những gì mà bạn đã nạp vào bộ nhớ của mình, đây thực thụ hữu dụng để học theo chính sách dùng kinh nghiệm.

Bí quyết ghi nhớ kiến thức để việc học trở nên dễ dàng hơn - Ảnh 3.

Bước 7: Dạy cho một người nào đó (hoặc chính bạn)

Cách thức hiệu quả nhất để gợi nhớ lại mọi thứ chính là truyền đạt thông tin cho người khác. Bạn có thể làm điều này bằng nhiều bí quyết không giống nhau. Bạn có thể giảng dạy các kiến ​​thức với một ai đó ngồi ngay trước mặt bạn (hoặc trước gương, giả dụ là mình). Cách thức hiệu quả bằng việc tạo ra các bài rà soát cho những người khác. Lấy tin tức và dự đoán những câu trả lời cũng như những nghi vấn đáp lại. Sử dụng rộng rãi sự chọn lựa, thích hợp để giới thiệu các dữ liệu ở dạng thí điểm, và xem cách người khác làm cho.

Bước 8: Hãy nghỉ ngơi

Sau cùng, hãy để tâm trí của bạn được buông lỏng. Nghỉ dưỡng trong một thời gian ngắn mà không cần suy nghĩ về những gì bạn vừa học được. Bạn sẽ sắm ra những gì bạn đích thực biết, đương nhiên, và điều này sẽ giúp bạn dồn vào một chỗ vào các mục còn yếu, chưa hiểu được. Hãy quay về ngay sau khi đã nghỉ ngơi, bạn sẽ bất thần với trí tưởng của bản thân mình đấy.


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét