Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Ralph Lauren bị tẩy chay vì may váy cho hiền thê Donald Trump

Phổ quát người địa phương Mỹ tỏ ra không bằng lòng với nhà mốt Ralph Lauren, nhất loạt kêu gọi tẩy chay trên mạng phố hội.

Trong lễ nhậm chức của ông Donald Trump hôm 20/1, cu li nhân Melania Trump diện bộ trang phục màu xanh thanh bình, gồm váy ủ ấp sát và áo bolero jacket, của nhà mốt nhiều người biết đến Ralph Lauren. Các phụ kiện đi kèm như găng tay tay, giày cao gót càng làm cho tôn nét cổ điển, sang trọng.

Tất nhiên, Ralph Lauren ngay sau đó phải đón chờ những phản ứng trái chiều từ số đông mạng. Trên mạng phố hội Twitter, đa dạng người dùng hashtag "#boycottralphlauren" (tẩy chay Ralph Lauren) và bình luận gay gắt. 

Ralph Lauren bi tay chay vi may vay cho vo Donald Trump hinh anh 1
Melania Trump mặc bộ cánh của Ralph Lauren trong ngày chồng nhậm chức. Ảnh: Getty. 

"Ralph Lauren thật hổ hang khi thiết kế cho bà xã của một kẻ độc tài", "Bữa nay, Ralph Lauren khiến đau lòng rất nhiều phụ nữ và chúng tôi sẽ không quên đâu. Không thể ưng ý", "Tôi sẽ ném hết đồ của Ralph Lauren vào hòm rác"... là những trạng thái bức xúc của người dân.

Nguồn tin trong khoảng Ralph Lauren (nhưng muốn giấu tên) chia sớt với trang WWD: "Chúng tôi bị ca cẩm phần lớn về việc Melania Trump mặc kiến tạo của nhãn hàng".

Trước đó, nhà thiết kế nhiều người biết đến nước Mỹ từng kiến tạo trang phục cho các Đệ nhất phu nhân khác gồm Hillary Clinton, Nancy Reagan, Betty Ford.

Theo đánh giá của WWD, Ralph Lauren chưa bao giờ biểu thị qua điểm chính trị hay mở bán ủng hộ ứng cử viên tổng thống nào.

Việc Ralph Lauren bị cư dân tẩy chay không khó khăn nắm bắt, bởi ngay cả giới bắt mắt cũng chia rẽ suốt thời gian qua. Các nhà thiết kế như Sophie Theallet, Tom Ford, Marc Jacobs cương trực khẳng định sẽ không may đồ cho bà Melania Trump.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Elle vừa qua, Tom Ford nhấn mạnh: “Nếu Melenia đã biến thành Đệ nhất cu li nhân Mỹ thì tốt nhất bà nên mặc những bộ đồ vừa phải, được gia công trong nước và thích hợp với phần nhiều người địa phương Mỹ. Còn những kiến tạo của hãng chúng tôi đều là hàng nhập cảng tại Italy, rất đắt tiền. Tôi không nghĩ bà ấy nên mặc những bộ đồ sang trọng như vậy vì nó hoàn toàn đặc biệt với người địa phương trong quốc gia của bà”.

Hình như đó, nhà thiết kế Carolina Herrera, Thom Browne và Tommy Hilfiger lại nghĩ rằng được làm đẹp cho bà Trump là niềm vinh hạnh.

Vì sao Melania Trump khó biến thành biểu tượng phong cách?

Đệ nhất phu nhân Melania Trump mặc đẹp nhưng chưa chắc biến thành biểu trưng cá tính giống bà Michelle Obama.


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét