Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Suy nghĩ khiến cho người lớn nể phục của cậu bé 6 tuổi nhưng vóc dáng như trẻ lên 1

Người ta hay nói "Trẻ con nít cái thì hiểu gì" nhưng có thật thế không? Con nít có một quả đât riêng của chúng, ở đấy không có những toan tính, lọc lừa, không có đau đớn, không có ám muội, chỉ có những gì trong sạch và tốt cuốn hút nhất. Những đứa trẻ cũng có suy nghĩ riêng của chúng chứ, mà có những thứ chúng nói, chúng nghĩ thậm chí còn thâm thúy và đáng suy ngẫm hơn cả phổ quát người trưởng thành.

chậm tiến độ là câu chuyện về một câu nhỏ 6 tuổi có tên là Grant Stone, đến từ Utah (Mỹ). Grant hiện ra trong một gia đình rất hạnh phúc, nhưng em lại đen đủi khi mắc phải hội chứng lùn bẩm sinh Dwarfism khiến cho thân thể em không thể tạo ra được phổ biến, dù đã 6 tuổi nhưng nhìn em chẳng khác nào một đứa trẻ 1 tuổi. Thế nhưng, đằng sau bề ngoài nhỏ nhắn ấy lại là một ý chí, một tấm lòng ko phải nhỏ bé.

Clip dài gần 6 phút được đăng chuyên chở lên mạng chẳng hề một bộ phim, cũng ko phải một phóng sự, mà chỉ đơn giản là một đoạn ghi hình rất sống động, tái hiện lại cuộc sống của chiến binh bé bỏng Grant. Từng câu, từng chữ cậu tí hon 6 tuổi nói vẫn còn nguyên sự ngây thơ, nhưng chứa đựng trong nó lại là những học thuyết mà rộng rãi người lớn cũng chẳng thể nghĩ ra.

Suy nghĩ khiến người lớn nể phục của cậu bé 6 tuổi nhưng vóc dáng như trẻ lên 1 - Ảnh 2.

Vì bị bệnh, sức khỏe không tốt nên Grant dễ bị té ngã hơn người khác

Grant bị bệnh, Grant khác lạ nhưng Grant cũng chỉ như những đứa trẻ bằng tuổi khác. Em cũng thích chạy khiêu vũ, thích chơi đùa, thích leo trèo... Là một cậu nhỏ bé nhưng em cũng có cuộc chiến của riêng em, do cơ thể không mạnh bạo, em dễ bị đau do té ngã hơn quần chúng, vì hiệ tượng thấp ốm, em thường bị người khác chỉ trỏ. Thế nhưng, dù đôi khi vẫn ai oán, vẫn khóc nhưng Grant của chúng ta lúc nào cũng khỏe mạnh, em luôn nỗ lực từng ngày và sự thật chứng minh, em có thể làm cho được số đông, không khác gì một người thông thường.

Câu chuyện về cậu ốm Grant với hội chứng Dwarfism của bản thân không chỉ gửi gắm đến chúng ta thông điệp "Vẫn ổn thôi nếu như chúng ta đặc biệt" mà chính cậu ốm bé dại ấy còn dạy chúng ta một bài học mập mạp hơn về tình mến yêu và thông cảm giữa nhân loại với con người. 

Suy nghĩ khiến người lớn nể phục của cậu bé 6 tuổi nhưng vóc dáng như trẻ lên 1 - Ảnh 3.

"Mặc dù thế giới có xảy ra nhân tố gì, chúng ta vẫn sẽ hạnh phúc miễn sao có tình yêu."

Và nếu như tương lai, khi đi trên phố, nếu như vô tình bắt chạm mặt một bạn nào đó với khuyết thiếu về thiết kế, đừng bao giờ có ánh mắt xoi mói, nghi ngờ, hãy nhớ, họ cũng như chúng ta thôi. Một niềm vui, một cái vẫy tay, một câu chào đơn giản có thỉnh thoảng sẽ tạo ra những yếu tố thần tình không ngờ.

Câu chuyện của Grant đích thực đã làm phổ biến dân cư mạng vô cùng xúc động. Quần chúng đều cảm thấy khâm phục trước suy nghĩ của cậu bé 6 tuổi, đồng thời gửi đến em những lời chúc tốt hấp dẫn nhất: "6 tuổi... Hẳn là nhiều người lớn cũng chẳng thể nghĩ và nói được như em. Cực kì thán phục nghị lực và sự trưởng thành của em", "Thân hình em nhỏ bé nhưng ý chí và sự nhân văn của em thì chẳng bé xíu chút nào", "Chúc em luôn khỏe khoắn và đương đầu kiêu dũng như một chiến binh"...


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét