Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

TP.HCM: Năm 2017, nhà ở dân dã lên ngôi |

(Xây đắp) – Theo công bố mới nhất của CBRE, hoạt động mua bán bất động sản (BĐS) TP.HCM năm 2017 được dự đoán sẽ tập trung hơn vào phân khúc dân gian và trung cấp.


Theo đánh giá, phân khúc nhà đất cao cấp và hạng sang do tăng giá nên sẽ lừ đừ lại. Ảnh: Mạnh Cường

Nhu cầu tăng, các nhà đầu tư đổi hướng

Hiện các chủ đầu tư đang tích cực nhân tố chỉnh hướng đầu cơ công trình của bản thân mình sao cho thích hợp với khuynh hướng thị trường với gần 40% tổng số căn mới chào bán thuộc phân khúc bình dân.

Đa dạng nhà đầu tư “nhảy đầm vào” thị phần này khiến cho “tăng nhiệt” cho thị trường như Hưng Cường thịnh Land có dự án 9 View Apartment tại quận 9, Moonlight Residences tại Thủ Đức và Moonlight Park View tại quận Bình Tân hay Him Lam Land có các công trình Phú Đông tại Thủ Đức, Phú An tại quận 9…

Riêng đối với Nam Long, công ty này bao nhiêu năm nay vẫn “chung thủy” với nhà ở thị phần giá rẻ vì theo bình chọn, nhu cầu của thị trường này không bao giờ cạn.

Và những dự án có giá sàn thấp chỉ khoảng 700 triệu tiền việt tới trên 1 tỷ/căn, phục vụ khá tốt cho ý định của hoạt động mua bán.

Với Vingroup, doanh nghiệp này đang có kế hoạch công bố nhị dự án thị phần dân dã tại thị xã 9 và quận Bình Chánh. Với quỹ đất sẵn có và tình hình thành thị trấn đang làm mới cũng như đầu tư mới các tuyến giao thông chính gắn kết, khác lạ là yêu cầu khá cao ở phân khúc này là những động lực chính xúc tiến Vingroup đầu cơ tham gia phân khúc này.

“Công việc tạo ra hạ tầng hạ tầng làm cho liên lạc kết nối tiện lợi hơn giữa các quận trung tâm và các huyện ngoại ô. Vấn đề đó sẽ cung cấp những người dùng nhà lần đầu”, bà Dương Thùy Dung - Giám đốc phòng Nghiên cứu và Tư vấn CBRE cho biết.

Cũng theo đánh giá, hoạt động mua bán dự định sẽ duy trì tỷ trọng kết nạp cao trong thời kỳ 2017-2019. Tỷ lệ tiếp nhận của thị phần dân dã, vốn động dao 40-50%, dự kiến có thể đạt gần 60% tham gia năm 2017. Đối với thị phần cao cấp, số lượng lớn số căn mới chào bán và nguồn vốn vay được thắt chặt sẽ có thể là những nhân tố làm cho giảm đà bán.

Lãi suất cao sẽ ngáng tuyến phố nhà giá rẻ

Dĩ nhiên, theo bình chọn, việc lãi suất tăng, Thông tư 36 được phê chuẩn và việc hoàn thành gói hỗ trợ sắm nhà trị giá 30.000 tỷ đồng sẽ có tài năng làm giảm lượng cầu và tốc độ bán ở thị phần trung và cao cấp.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), việc chấm dứt gói tín dụng khuyến mãi này sẽ ảnh hưởng thụ động khiến cho người có thu nhập thấp tại khu vực thành phố không dễ dàng tiếp xúc nhà ở, bên cạnh đó, cũng sẽ ảnh hưởng mạnh tới thị phần nhà đất thương mại giá rẻ.

Xét về giá tại thị phần cao cấp và hạng sang, theo phản hồi của CBRE, dự định giá sẽ tăng nhanh khoảng từ 4 - 7% so với năm trước nhờ các dự án độc đáo với thiết kế khác biệt và vị trí đắc địa được tung ra hoạt động mua bán. Dường như đó, phân khúc dân dã và trung cấp sẽ tương đối định hình với giá đánh giá chỉ tăng dưới 3%, bởi theo bình chọn khách hàng ở các phân khúc này khá mẫn cảm với việc điều chỉnh giá.

Chính những ưu thế về giá cả và nguồn cung dồi dào sẽ tạo cho thị trường thị phần dân dã và trung cấp theo đánh giá sẽ lên ngôi trong năm 2017.

Mạnh Cường


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét