Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

HLV Park Hang-seo: Tôi có chút lúng túng với trận ra quân

Theo HLV Park Hang-seo, U23 vietnam cần giữ được sự tự tin khi chơi bóng trước U23 Hàn Quốc ở cuộc chạm trán giữa đôi bên tương lai, 11/1.

Đây là trận ra quân của nhì đội ở bảng D, VCK U23 châu Á 2018. Trước buổi họp báo, HLV Kim Bong-gil và ông Park Hang-seo đến khá sớm so với thây mặt Úc, Syria. Hai người đồng hương ngồi trò chuyện với nhau rất vui miệng.

Tại cuộc họp báo sau đó, HLV Park Hang-seo cho nhân thức U23 vn ở bảng D gồm 3 đối thủ đều rất mạnh, có tài năng giành chức vô địch. Trong đó, U23 Hàn Quốc là đội bóng “rất, rất mạnh”.

Theo ông Park Hang-seo, ông có chút lo lắng trước trận ra quân với U23 Hàn Quốc. Do U23 Hàn Quốc bảo mật thông tin nêu ông không nắm được rộng rãi dữ liệu về tình địch. Thêm tham gia đấy, nhiệt độ ở Côn Sơn (Chiết Giang, China) hiện rất lạnh.

HLV Park Hang-seo: Toi co chut lo lang voi tran ra quan hinh anh 1
HLV Kim Bong-gil và HLV Park Hang-seo dự họp báo trước trận.

“Đương nhiên, tôi cũng phần nào có thể hiểu được lối chơi của họ qua lối chơi bóng của các đội bóng Hàn Quốc. Yếu tố quan trọng là U23 vn cần giữ được sự tự tin khi đối đầu với họ”, HLV Park Hang-seo cho nhân thức.

Theo HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam đã có công đoạn sẵn sàng kỹ trong một 04 tuần mới đây. Đội vì vậy sẽ cố gắng để có thể làm được điều khác biệt ở giải đấu.

Trong khi đó, HLV người Hàn Quốc cũng san sẻ về sự sẵn sàng của U23 vn. "Chúng tôi tập trung trước giải đấu khoảng 1 bốn tuần để sẵn sàng cho lần thứ 2 dự Vòng chung kết U23 châu Á. Tuy nhiên khi sang tới Trung Quốc, thời tiết rất lạnh. Để thích nghi với nó không thuận tiện, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo thể lực cho trận chiến ra quân chạm chán U23 Hàn Quốc", HLV Park Hang-seo cho nhân thức. 

Bên kia chiến tuyến, HLV Kim Bong-gil cho biết mục tiêu của U23 Hàn Quốc là đoạt chức vô địch. Do đó, đội bóng của ông sẽ phải tập trung cho mọi trận đấu. HLV Kim Bong-gil đánh giá ông Park Hang-seo là một HLV nhiều năm kinh nghiệm.

“U23 Việt Nam cho nên cam kết sẽ được doanh nghiệp tốt. Tôi cũng thấy người mua là đội bóng có ý thức thi đấu rất cao, hiện đại”, HLV Kim Bong-gil nói.

Theo ông Kim Bong-gil, U23 Hàn Quốc chỉ sẵn sàng cho VCK U23 châu Á 2018 ở nội địa. Đội vì thế rất tự tin khi bước tham gia giải đấu. Về trận đấu với U23 vn ngày mai, HLV Kim Bong-gil chỉ nói, ông hy vọng đây sẽ là một cuộc chiến hay.

Theo lịch, chiều nay Công Phượng và các đồng đội sẽ có thêm một buổi tập tại sân phụ Trung tâm sport Côn Sơn. Lúc trước vào tối 9/1, U23 vietnam đã có buổi tập khiến cho quen với sân chính trong 1 tiếng đồng hồ.

Theo trợ lý Lê Anh Khoa, mặt sân chính Côn Sơn rất phẳng và đẹp. Tuy nhiên do trời lạnh, phần đất ở dưới cỏ rất cứng, như “đóng băng”. Vấn đề này sẽ gây gian truân cho việc thi đấu của cầu thủ. Ông Lê Anh Khoa cho nhân thức BTC sân sẽ phải tưới nước để mặt đất mềm hơn, tạo độ nhún. 

VCK U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra trong khoảng ngày 9 tới 27/1 tại 4 thị trấn của Trung Quốc là Thường Châu (Changzhou), Côn Sơn (Kunshan), Giang Âm (Jiangyin) và Thường Thực (Changshu). Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt trong bảng để chọn ra nhị đội có thành tích tốt nhất giành vé vào vòng tứ kết.

U23 Hàn Quốc thua U23 Nhật Bạn dạng 2-3 dù dẫn trước 2-0 năm 2016 U23 Hàn Quốc không muốn lặp lại thành công ảm đạm như VCK U23 châu Á 2016, nơi họ thua tình địch láng giếng 2-3.

Cách đây 2 năm, U23 Việt Nam ghi được 3 bàn, nhưng bị thủng lưới 8 lần tại vòng phổ biến kết diễn ra tại Qatar năm 2016. Năm nay, thầy trò tập huấn viên Park Hang-seo sẽ còn chạm mặt đa dạng gian nan hơn bởi phải chạm trán U23 Hàn Quốc (11/1) và Australia (14/1) ở vòng bảng. Tại VCK U23 châu Á 2016, các cầu thủ tới từ xứ sở kim chi giành vị trí á quân sau khi thua ngược Nhật Bản 2-3 dù dẫn trước đến 2 bàn.

Địch thủ còn lại của U23 vietnam ở bảng D là Syria (17/1). Đây là đội tuyển cũng dự vòng tầm thường kết U23 châu Á 2016 và xếp vị trí thứ ba bảng A với chiến thắng duy nhất trước TQuốc (3-1). Để tham gia vòng bình thường kết năm tới, U23 Syria kết thúc vòng loại ở vị trí thứ nhì bảng C khi có 5 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại +2.

Các đối thủ U23 vietnam chuẩn bị thế nào cho VCK châu Á?

Chiến lược đá giao hữu với U23 Malaysia của U23 Syria đã đổ bể vào phút chót do bão tuyết tại Trung Quốc. Trái lại, U23 Australia có thể ưng ý khi tấn công bại U23 Thái Lan 2-1.

  • Đội tuyển U23 vn

    Đội tuyển U23 vietnam gồm các cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi, được xây dừng từ năm 1999, do Liên đoàn bóng đá Việt Nam điều hành. U23 Việt Nam mang nhiệm vụ thi đấu ở các giải như Thế vận hội, Á vận hội và SEA Games. Giải trẻ đầu tiên U23 vietnam tham gia là Vòng loại Olympic Sydney 2000. Ở Á vận hội (ASIAD), thành quả tốt nhất của U23 vietnam là lọt tới vòng 1/16.

    Bạn có nhân thức: U23 vn từng gây "chấn động địa cầu" khi giành thành công 4-1 trước Iran và tham gia vòng 1/16 ASIAD 2014 tại Hàn Quốc.

    • Hiệp hội: Liên đoàn bóng đá vn
    • Sân nhà: SVĐ Đất nước Mỹ Đình
    • Mã FIFA: VIE

Tô Dung (từ Côn Sơn, China)

HLV Park Hang-seo giải đáp họp báo Họp báo trước trận U23 vn vs Hàn Quốc U23 vn vs Hàn Quốc lịch thi đấu U23 vn


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét