Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Cục Cơ sở vật chất kỹ thuật tổng kết công việc năm 2017 và khai triển nhiệm vụ 2018 |

(Xây dựng) – Ngày 04/01, tại hội sở Bộ Xây dựng, Cục Cơ sở vật chất công nghệ đơn vị Hội nghị tổng kết công việc năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.


Toàn cảnh Hội nghị.

Tham gia Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh; Cục trưởng Cục Cơ sở Khoa học Mai Thị Liên Hương cùng toàn bộ công chức, cán bộ công viên chức trong Cục.

Tại Hội nghị, Cục trưởng Cục cơ sở Khoa học Mai Thị Liên Hương đã giới thiệu công bố tổng kết công tác trong năm 2017 và ý tưởnrg khai triển nhiệm vụ năm 2018. Chi tiết trong năm vừa qua, tổng công suất cấp nước thị trấn đạt khoảng 8,5 triệu m3/ngđ, tăng 0,5% so với cuối năm 2016, tỷ trọng thất thu nước sạch 23%, tỷ trọng người địa phương đô thị được cung cấp nước sạch qua chuỗi hệ thống cấp nước dồn vào một chỗ đạt khoảng 84,5%. Tổng công suất cơ sở vật chất xử lý nước thải đạt khoảng 950.000m3/ngđ, tăng hơn 60.000 m3/ngđ, tăng 41 nhà máy so với cuối năm 2016. Ngoài những tiêu chí đó, Cục còn nâng tỷ lệ nhặt nhạnh và xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phố làng nhàng đạt khoảng 85,5%.

Năm 2017, để xây đắp cơ chế quản lý vùng, liên vùng về chất thải rắn Cục Cơ sở vật chất Kỹ thuật đã và đang tiếp tục kiểm tra, bổ sung các công trình tham gia danh mục dự án đầu tư giải quyết chất thải rắn, phối thích hợp với địa phương và công ty khai triển thực hiên công trình thí điểm phường Tú Sơn, Hải Phòng và bước đầu đã chiếm được sự ủng hộ nhiệt tình của quần chúng địa phương về mô phỏng phân loại, thu lượm, giải quyết chất thải rắn sinh hoạt vùng quê, tiếp tục chuẩn bị dự án thì điểm: “Phân loại, thu gom, giải quyết chất thải rắn sinh hoạt vùng quê bằng công nghệ đốt 1000kg/giờ tại huyện Thanh Thủy, tỉnh giấc Phú Thọ”.

Ngoài ngành nghề chuyên ngành, công việc xây đắp Đảng cũng được Cục đặc biệt quan tâm, trong năm 2017 đã đề nghị Đảng ủy Bộ Xây dựng thu nhận 6 bạn hữu Đảng viên mới. Tính tới nay, có 10 đồng minh ra trường cao cấp chính trị chiếm đoạt 50% so với số chỉ huy công ty trong khoảng cấp phòng và tương đương trở lên.

Cục khai triển chấp hành các nhiệm vụ bám sát xác định phương hướng, quan niệm, các con phố lối của Đảng, Chính phủ và chỉ đạo Bộ Xây đắp, góp phần tham gia việc thi hành chiến thắng các nhiệm vụ của ngành nghề Xây dựng năm 2017. Các đề án, văn bạn dạng quy phạm quy định được xây đắp cơ bản đáp ứng đúng tiến độ về thời gian xin ý kiến, tổng thích hợp, kết nạp, giải trình và thời gian trình, một vài văn bản đã có tác động tích cực tham gia cuộc sống ngay trong quá trình xây dựng, bước đầu thu được sự đồng thuận của người dân, tập đoàn quản lý, tổ chức ủng hộ về các yếu tố đang sinh tồn được lưu ý và mua giải pháp khắc phục như công việc điều hành cao độ nền xây dựng đô thị, chế độ về cấp nước bình yên, rà soát quy hoạch.

Dường như những kết quả bình thường thực hiện được, vẫn sống sót những hạn nhạo báng về công việc chỉ huy quản lý của chỉ đạo Cục sau khi chuyển giao chủ tịch xuất hiện chưa được kịp thời, sự phối hợp chưa ăn ý, nhiều lúc còn lúng tùng giữa phương thức, cách thức điều hành lúc trước và sự đổi mới sau đó.

Vài nhiệm vụ cụ thể trong năm 2018 đó là hoàn thiện thể chế giễu, tiếp diễn kiểm tra, đánh giá bắt buộc sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế ví như thấy quan trọng các văn bạn dạng quy phạm qui định trong lĩnh vực hạ tầng công nghệ để thích hợp với các yêu cầu thực tiễn, thực tiễn tạo ra, bảo đảm thích nghi với chuyển đổi khí hậu, đặc biệt là các thành phố trực thuộc Trung ương, đẩy mạnh rà soát công tác điều hành và một số đơn vị thực hiện quy hoạch, nhất là tại các đô thị lớn theo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ.

Cục Cơ sở Kỹ thuật công ty triển khai thi hành định hướng, chiến lược, chương trình, công trình và công việc quy hoạch theo phương hướng tập trung tìm hiểu cơ chế quản lý vùng và liên vùng, trong đó công việc quản lý Nhà nước về chất thải rắn, cấp nước đối phó chuyển đổi khí hậu và điều tra, dò la thoát nước ở điểm cư dân vùng quê câu kết tổ chức khai triển chấp hành chiến lược, định hướng, chương trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về cấp nước, thoát nước và chất thải rắn. Cục tiếp diễn tổ chức lập, đánh giá đồ án quy hoạch cấp nước vùng kinh tế trung tâm Bắc Bộ và đồ án quy hoạch cấp thoát nước vùng kinh tế trung tâm phía Nam và tiếp tục đôn đốc các địa phương rà soát, nhân tố chỉnh, lập và phê chuẩn y các quy hoạch chuyên ngành, khai triển các công tác sẵn sàng đầu tư Công trình Cấp nước an ninh vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh thay mặt chỉ đạo Bộ Xây dựng biểu dương phần đông kết quả trong năm 2017 mà Cục Cơ sở Công nghệ đã giải quyết được, Cục cần bổ sung bàn và tìm giải pháp tốt hơn thực hiện trong năm 2018. Qua lên tiếng tổng kết với những đánh giá tổng kết việc xây dựng văn bản pháp luật, khai triển các nhiệm vụ được giao của Chính phủ thì về căn bản cũng được Thứ trưởng tán thành. Đương nhiên lên tiếng vẫn còn thiếu tấn công về việc triển khai các dự án có bảo đảm tiến độ và hiệu quả hay không? Đánh giá tiến độ và chất lượng xây dựng VBPL cần chi tiết hơn để có hướng đi trong năm 2018.

Cục trưởng Cục Hạ tầng Khoa học Mai Thị Liên Hương hấp thu quan điểm góp ý của Thứ trưởng. Cục trưởng cũng hi vọng rằng với nỗ lực và phấn đấu của các cán bộ công nhân viên đang làm cho việc tại các phòng ban sẽ từng bước giải quyết những vướng bận bịu còn tồn đọng trong năm 2017 và chấm dứt tiêu chí đặt ra trong năm 2018.

Hà Đào – Việt Khoa


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét