Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Lâu đài kếch xù cứ xây lại biến mất suốt 20 năm ở Phần Lan |

Lâu đài tuyết mập mạp được xây vào mùa đông nhưng sẽ lại biến mất không dấu tích khi mùa xuân đến.

Kể trong khoảng năm 1995, vào mỗi mùa đông, đô thị Kemi lại xuất hiện một lâu đài được xây dựng trong khoảng băng tuyết lộng lẫy và đồ sộ. Ảnh: Atlat.

Nhà cửa này được xây dựng trong 5 tuần, với các bức tường cao 3,6 m. Ảnh: Thisisfinland.

Bên trong lâu đài là một nơi nghỉ ngơi, phòng giới thiệu nghệ thuật và một phố đi bộ. Du khách ví như có yêu cầu cũng có thể đơn vị lễ cưới tại đây. Ảnh: Lapland.

Các khu vực trong lâu đài đều được thắp với những tia sáng đầy màu sắc, làm các bức tường khiến cho trong khoảng băng tuyết thêm phần lung linh. Ảnh: TripAdvisor.

Phổ quát nghệ sĩ hàng năm đều đến đây để mải mê biểu hiện tài năng của bản thân bằng phương pháp phát triển các thành quả điêu khắc trên tường. Ảnh: Atlasobscura.

Lâu đài tuyết nằm trên vịnh Bothnian là điểm tới hút khách nhất tại Kemi. Theo phản hồi của nhiều người, nó đã giúp mùa đông ở Phần Lan trở nên "nóng" và "sôi động" hơn nhờ tham gia việc thu hút lượng lớn khách kẹ thăm. Ảnh: Travelocity.

Do thành phần chính của lâu đài làm trong khoảng băng tuyết, khi mùa xuân tới, nó lại bị tan chảy. Tham gia mùa đông năm sau, người địa phương ở đây tiếp diễn xây lên một lâu đài tuyết khác với những hình dáng không giống nhau. Ảnh: Pinterest.

Trong hơn 20 năm, lâu đài có quy mô trong khoảng 13.000 tới 20.000 m2, thậm chí có năm nó còn được xây thành 3 tầng. Ảnh: Booking.

Chính vì đặc điểm mỗi năm xây lại một lần, nên dù hoạt động này đã diễn ra hơn nhị thập kỷ nhưng vẫn luôn thu hút du khách. Ảnh: Booking.

Phổ biến người đã đến lâu đài để tổ chức đám cưới và nghỉ tuần tuần trăng mật. Khách thuê phòng nơi nghỉ ngơi sẽ được ngủ trên những tấm thảm và đắp chăn bằng da tuần lộc.

Lâu đài tuyết ở Kemi, Lapland, cách thức vòng Bắc Cực chưa đầy 160 km. Ảnh: Pinterest.

Lâu đài tuyết ở Kami, Lapland năm 2017. Nguồn: Youtube.


Theo Anh Minh/VnExpress.net


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét