Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Nhận thấy 3 đối tượng khiến giả thủ tục của công ty, doanh nghiệp |

Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) ngày 5-1, đã làm cho rõ vụ "làm giả tài liệu của tập đoàn, công ty", ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 3 đối tượng gồm: Phạm Quang quẻ Vĩnh (31 tuổi, trú tại tỉnh Phú Thọ); Nguyễn Như Hải (25 tuổi, trú tại Ba Vì) và Trịnh Thị Phù hợp (26 tuổi, trú tại Bắc Từ Liêm) về hành vi trên.

Lúc trước, qua công tác quản lý địa bàn, Đội Cảnh sát kinh tế Công an thị xã Thanh Trì có thông tin về một đội ngũ đối tượng nghi ngờ, trao đổi giấy má giả. Quá trình theo dõi, ngày 18-10-2017, tại phố Tân Triều, quận Thanh Trì, Đội Cảnh sát kinh tế đã phát hiện Phùng Văn Trung (22 tuổi, trú tại Hoài Đức, Thủ đô), mang theo một vài giấy má nghi ngại là giả.

Các giấy má này gồm giấy khám sức khỏe, giấy đủ điều kiện sức khỏe và giấy ra viện mang tên Tổ chức kinh doanh cũ kĩ phần Bệnh viện Liên lạc Vận tải đều đã ghi đầy đủ nội dung, kết luận của bác bỏ sỹ và được đóng dấu đỏ.

Tại Công an huyện Thanh Trì, Trung khai chuyên chở số hồ sơ trên cho Phạm Quang quẻ Vĩnh, không nhân thức đó là giấy má giả. Trong khoảng lời khai của Trung, Công an quận Thanh Trì đã triệu tập Vĩnh đến trụ sở khiến việc. Trước những tài liệu và chứng cứ cơ quan Công an tích lũy được, Vĩnh buộc phải thừa nhận hành vi lỗi lầm.

Đối tượng khai rằng do hám lời, phần khác hiểu được nhu cầu sử dụng giấy má giả của vài người có ý định nên đã nghiên cứu phương án làm cho giả giấy má, con dấu rồi đóng gói hồ sơ giả. Cùng thi hành hành vi phạm tội với Vĩnh còn có một đối tượng khác.

Bắt đầu khám xét nơi ở của Vĩnh, công ty CSĐT Công an quận Thanh Trì thu giữ tang chứng là 2 con dấu tròn và 9 dấu tên với nội dung “Tổ chức kinh doanh cũ kĩ phần Bệnh viện Giao thông Vận tải”; 1 dấu tròn đỏ mang tên “Bệnh viện Giao thông Vận chuyên chở Trung ương” là những phương tiện đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi tội vạ cùng hàng nghìn tờ giấy khám sức khỏe chưa điền tên và giấy ra viện...

Thời kỳ dò la, mở mang vụ án, còn làm cho rõ hành vi tội vạ của Nguyễn Như Hải. Vì hám lời, Hải đã mua hồ sơ giả của Vĩnh rồi ủy quyền Hợp điền các dữ liệu để bán kiếm lời. Vụ án tiếp diễn được thăm dò, làm rõ.


Theo PV/Cand.com.vietnam


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét