Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Những cuốn sách bán nhanh nhất trên Amazon trong hơn 20 năm qua

Danh sách dưới đây sẽ góp phần khẳng định một thực tế rằng cuốn sách hay nhất chưa chắc đã phải là cuốn sách bán chạy nhất.

Năm 1994, trang web bán sách online Amazon khởi đầu hoạt động. Kể trong khoảng đó tới nay, kế bên sách, Amazon đã mở mang thêm đa dạng sản phẩm khác. Tất nhiên, tới nay bạn đọc trên toàn thế giới vẫn sắm đến đây như chợ sách trực tuyến lớn nhất. Vậy nên khi một cuốn sách đứng đầu danh sách sách bán nhanh trên Amazon là một dấu ấn không phải tí hon.

Nhung cuon sach ban chay nhat tren Amazon trong hon 20 nam qua hinh anh 1
Đồ họa những cuốn sách bán nhanh nhất trên Amazon trong khoảng năm 1995 đến nay.

Có thể thấy 2 tập đầu tiên của bộ truyện Harry Potter không phải hiện ra trong danh sách này, dù 5 tập còn lại rất được yêu thích. Dường như Harry Potter, các cuốn tiểu thuyết bán nhiều và nhanh khác trên Amazon bao gồm A Man in Full, Cold Moutain, Mật mã Da Vinci, Biểu tượng thất truyền, Cô gái chọc tổ ong bầu, 50 sắc thái Xám, Harry Potter và đứa trẻ bị chửi rủa.

Năm 2017, tập thơ Milk and Honey của Rupi Kaur là một trong những cuốn sách nhiều người biết đến nhất với số lượng bán ra hơn một triệu phiên bản.

Nhì cuốn sách phi hư cấu là Từ tốt tới khổng lồStrengthfinder 2.0 hiện ra trong hai năm liền, cho thấy chừng mực thông thường của dòng sách buôn bán và self-help. Cuốn tiểu sử Steve Jobs của Walter Isaacson được sản xuất vỏn vẹn chưa đầy 20 ngày sau khi vị CEO tuấn kiệt của Apple tắt thở cũng trở thành cuốn sách bán nhiều và nhanh nhất năm 2011.

Số lượng sách phi hư cấu so với tiểu thuyết cũng khá cân bằng (10 phi hư cấu so với 13 tiểu thuyết). Khác biệt, trong hơn 20 năm bán sách của Amazon, cuốn First 100 Words của Roger Priddy thuộc hạng mục sách trẻ em góp mặt trong số sách bán nhanh.

Những cuốn sách văn học được dịch đa dạng nhất trên nhân loại

Không phải là những cuốn sách được đọc đa dạng nhất, nhưng các công trình văn học dưới đây được tiếp xúc với tất cả bạn đọc nhất trên khắp quả đât nhờ thiếu gì các phiên bản dịch.

  • Amazon

    Amazon

    Amazon.com là một tổ chức kinh doanh thương mại điện tử và điện toán đám mây của Mỹ được thi công bởi Jeff Bezos. Công ty là nhà bán lẻ online lớn nhất trên trái đất theo doanh thu và vốn hóa hoạt động mua bán, đứng thứ nhì sau Alibaba Group về tổng doanh thu. Trang web amazon.com mở đầu như là một hiệu sách online, sau đó đa dạng hóa để bán đĩa, tải đoạn ghi hình, nhạc, may mặc, đồ gỗ, thực phẩm, đồ chơi, đồ trang sức và phần đông item khác. Amazon bây giờ còn đóng gói trang bị điện tử tiêu dùng (máy đọc sách Kindle, Fire TV,...) và là nhà cung cấp dịch vụ cơ sở vật chất hạ tầng điện toán đám mây lớn nhất quả đât.

    Bạn có biết: Amazon ban đầu được đặt tên là Cadabra nhưng tên này đã được đổi mới khi người ta phát hiện ra tên này dễ lầm lẫn với "Cadaver" (thi thể)

    • Thi công: 05/07/1994
    • Người sáng lập: Jeff Bezos
    • Trụ sở chính: Seattle, Washington, Mỹ
    • Mã niêm yết: AMZN

Sách bán chạy nhất trên Amazon Amazon Harry Potter Steve Jobs Từ tốt tới vĩ đại 50 sắc thái


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét