Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Tâm sự của phụ vương cậu gầy tóc đông đá đi bộ 5 km đến trường dưới thời tiết -9 độ C: Tôi chỉ mong con tiếp diễn học hành

Trong 2 hiện giờ, câu chuyện về cậu ốm Vương Phú Mãn với mái tóc đông đá, đi bộ gần 5 km để đến trường tại tỉnh giấc Vân Nam, China đã được đã nổi tiếng khắp các trang mạng thị trấn hội China cùng lúc được san sẻ đa dạng trên các trang báo Quốc Tế.

Dù nghèo khổ, bố cậu bé đi gần 5 km dưới thời tiết âm 9 độ C vẫn mong con mình không tiếp tục cố gắng học hành - Ảnh 1.

Vương Phú Mãn, cậu nhỏ đi bộ gần 5 km để tới trường dưới thời tiết âm 9 độ C.

Cảm động trước câu chuyện của Vương Phú Mãn, phổ thông đoàn thể, đơn vị và nhà hảo tâm TQuốc đã tới tận nhà thăm và gặp gỡ những người thân trong mái nhà cậu nhỏ dại. Ở đây, các phóng viên đã gặp được bố cậu tí hon, Vương Cương Khuê.

Giải đáp phỏng vấn, bố Phú Mãn cho biết, mẹ cậu nhỏ bé rời nhà đi đã 2 năm nay, anh cũng vì thế mà rời nhà đi làm thuê ở các rộng rãi nơi trong tỉnh Vân Nam, dễ ợt tìm kiếm thông tin về bà xã. Vì vậy, ở nhà chỉ còn cậu nam nhi 8 tuổi Phú Mãn, con gái 10 tuổi Phú Mỹ và người đích mẫu cùng nhau dựa dẫm sinh sống tại một căn nhà bùn đất qua quýt.

Dù nghèo khổ, bố cậu bé đi gần 5 km dưới thời tiết âm 9 độ C vẫn mong con mình không tiếp tục cố gắng học hành - Ảnh 2.

Hiện tại, trong nhà chỉ có Phú Mãn cùng chị gái và bà nội dựa dẫm nhau trong một căn nhà nhỏ nhắn.

Dù nghèo khổ, bố cậu bé đi gần 5 km dưới thời tiết âm 9 độ C vẫn mong con mình không tiếp tục cố gắng học hành - Ảnh 3.

Bố của 2 em phải đi khiến cho xa để nuôi sống mái ấm.

Sau khi bức chụp nam nhi được san sẻ phổ quát, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ, quyên góp cho cậu nhỏ nhưng anh hi vọng, đại trượng phu sẽ không vì đó mà trở nên ỷ lại, không khiến cho mà hưởng, ngược lại, càng nên nỗ lực học hành, đổi mới cuộc thế bằng chính đôi tay của bản thân.

Kể lại câu chuyện của chính mình, cậu bé nhỏ Phú Mãn cho biết, cậu thường mất nửa tiếng để đi từ nhà tới trường. Nhưng ngày đó, mưa tuyết phổ quát, các con phố rất suôn sẻ làm cho Phú Mãn rộng rãi lần bị ngã. Do vì vội đến lớp mà cậu bé dại quên mặc thêm áo và mang ô. Đến khi đến lớp thì mặt mũi đã đỏ ửng, tóc cũng dựng đứng rồi đóng băng hết cả. Cậu bị thấy giáo trêu "tự dưng tóc bạc trắng" và chụp lại đăng lên mạng. Thế là cậu bất chợt nổi tiếng, giáo viên cũng nói với cậu rằng có đông đảo người niềm nở tới cậu bé dại.

Dù nghèo khổ, bố cậu bé đi gần 5 km dưới thời tiết âm 9 độ C vẫn mong con mình không tiếp tục cố gắng học hành - Ảnh 4.

Bàn tay thô ráp, nứt nẻ do khiến cho việc cực nhọc của cậu bé dại.

Dù nghèo khổ, bố cậu bé đi gần 5 km dưới thời tiết âm 9 độ C vẫn mong con mình không tiếp tục cố gắng học hành - Ảnh 5.

Ngồi trường vùng cao chỉ với 84 học sinh tiểu học.

Mặc dầu tuyến đường đến trường khó khăn là thế, phòng học cũng lạnh mát vì không có hệ thống sưởi, trong cái rét âm 9 độ C, Phú Mãn vẫn muốn đi học bởi vì đi học "không vất vả chút nào", lại được ăn những món ngon, được thầy cô dạy bảo.

Mơ ước của cậu nhỏ xíu là được trở thành cảnh sát khi lớn lên để bắt giữ những kẻ xấu. Khi được hỏi sẽ khiến gì giả dụ chạm mặt lại mẹ, Phú Mãn thành thật tư vấn, mong mẹ sẽ không rời đi nữa.

Dù nghèo khổ, bố cậu bé đi gần 5 km dưới thời tiết âm 9 độ C vẫn mong con mình không tiếp tục cố gắng học hành - Ảnh 6.

Mong ước của cậu nhỏ dại là biến thành cảnh sát khi lớn lên.

Cảm động trước câu chuyện của cậu nhỏ xíu, một công ty đã tuyên bố sẽ cung cấp cậu nhỏ cho tới lúc học đại học. Theo đó, trong thời gian tiểu học, mỗi năm cậu nhỏ nhắn sẽ chiếm được 2000 tệ; lên cấp 2 và cấp 3, cậu bé xíu sẽ được cung cấp 5000 tệ và 10 nghìn tệ cho 4 năm đại học.

Ngoài ra, nhờ có sự trợ giúp của ccường bạo nhà hảo tâm và cộng đồng trong cả nước, trường tiểu học Chuyển Sơn Bao phủ nơi cậu đang theo học đã được sửa chữa lại trong năm nay, giúp học sinh miền núi huyện L Điện được đi học gần hơn. Đồng thời, trường học cũng được nhận 144 bộ quần áo ấm, 20 thiết bị giữ nhiệt. 81 học sinh của trường cũng nhận được 500 tệ hỗ trợ mỗi người.

(Tổng hợp QQ, Sina)


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét