Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2018

Thừa Thiên Huế: Đầu cơ xây mới cầu Phú Lương B |

(Xây đắp) – Ngày 6/1, ông Nguyễn Đình Đức - Chủ toạ UBND quận Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) cho nhân thức: Cầu Phú Lương B nối giữa thị trấn Quảng An và Quảng Phước bất thần bị sập làm hàng nghìn người địa phương vận động gian truân. Thị xã đang cho khắc phục trợ thời để đảm bảo liên lạc cho người địa phương chuyển động, về lâu dài sẽ xin chủ trương thức giấc để đầu tư cầu mới.


Phần bê tông mặt cầu gãy đôi

Mưa cộng đồng liên tục, làm cho cầu Phú Lương B bắc qua nhánh sông Bồ nối giữa phố Quảng An và Quảng Phước (quận Quảng Điền) bất thần sập đổ mố cầu phía phường Quảng Phước phương hướng lên trọng điểm quận Quảng Điền. Tình trạng sạt lở ở nhì bên mố cầu đã từng xảy ra ở các trận bọn tháng 11/2017. Đến cuối năm 2017, cầu Phú Lương B bất thần bị sập mố cầu, phần bê tông mặt cầu gãy đôi, mố cầu sụt lún xuống sông. Trong khoảng khi cầu sập người dân vận động gặp gỡ tất cả gian khổ, liên lạc trì trệ. Hàng ngày, người địa phương muốn đi lại, sinh viên đi học phải đi đường vòng rất xa.


Mố cầu bị sụt lún rơi xuống sông

Ông Phan Cảnh Phương - Trưởng thôn Phú Lương B cho biết: Cầu Phú Lương B được xây dựng cách thức đây gần 30 năm. Kết cấu cầu được xây đắp bằng bê tông, cốt thép, có chiều dài hơn 80m, bề ngang cầu rộng 3m, nhị bên có lan can để bảo đảm an ninh cho người dân hỗ tương. Từ năm 1986 tới nay, cầu bắt đầu bị xuống cấp nguy hiểm. Trong khoảng khi cầu bị sập, người địa phương không thể chuyển động được, muốn lên trung tâm huyên phải đi vòng qua các tuyến tuyến phố liên thôn. Nếu các tập đoàn công dụng không sớm giải quyết, tu bổ kịp thời và đầu cơ xây mới thì người dân nơi đây gặp đa số gian nan trong công đoạn di chuyển. Ước muốn của người dân là được các cấp chính quyền xem xét đầu cơ cầu mới để giúp cư dân chuyển động được an ninh, ổn định cuộc sống.

"Không chỉ sập cầu, trạng thái sạt lở nhì bên bờ sông diễn ra ngày càng nghiêm trọng, kéo dài hàng km, ví như không có phương án xây dựng kè về lâu dài nguy cơ sạt lở ngày càng hiểm nguy hơn", ông Lê Công Danh, ở thôn Phú Lương B lo lắng.

Ông Đặng Viết Nước - Phó Chủ toạ UBND xã Quảng An cho nhân thức: Cầu Phú Lương B dùng lâu năm đã bị xuống cấp nghiêm trọng, cuối năm 2017 cầu bất thần bị sập khiến cho giao ưng chuẩn cầu bị tê liệt, gây ảnh hưởng đến việc đi lại, khiến ăn của gần 8.000 người dân ở phường Quảng An và 2.000 người địa phương ở phường Quảng Phước. Ngay khi xẩy ra sự cố sập cầu, địa phương đã công bố sự việc với lãnh đạo quận lưu ý có hướng khắc phục để tiện lợi cho cư dân đi lại


Cho gia cố trợ thời để bảo đảm giao thông chờ đầu tư cầu mới

Mua bán với phóng viên ông Nguyễn Đình Đức - Chủ toạ UBND thị xã Quảng Điền cho nhân thức: Để bảo đảm giao thông chuyển động, UBND quận đang cho tu sửa lâm thời. Phía công ty kiến tạo đang cho gia cố rọ đá ở phần móng và bắc tấm đan qua phần cầu bị gãy giúp bảo đảm liên lạc cho người địa phương vận động, bình ổn cuộc sống. Quận cũng đã mời Sở Liên lạc Vận tải về dò hỏi, lập kiến tạo, khi có kết quả sẽ khiến cho công bố gửi UBND thức giấc xin chủ trương đầu tư mới cầu Phú Lương B, với kinh phí dự kiến khoảng 7 tỷ đồng.

Anh Thảo


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét