Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Yếu tố ước cho anh phụ hồ xông vào biển lửa cứu người bận bịu kẹt

Câu chuyện "Điều ước thứ 7" đã tặng những món tiến thưởng ý nghĩa và nụ cười bất thần cho anh phụ hồ nhập cuộc dập lửa, cứu sống 7 người trong hỏa hoạn.

Nhân vật chính của Điều ước thứ 7 lên sóng VTV ngày 13/1 kể về người nam nhi chấp nguy khốn xông tham gia đám cháy dập lửa và cứu người bị mắc kẹt. Hành động của anh Thạch Lâm Thành (33 tuổi, quê Đa Lộc, Châu Thành, Trà Vinh) khiến cho phổ quát người chứng kiến xúc động.

Tình cảnh của anh Thạch Lâm Thành Hiện ra trong mái nhà có tình cảnh gian truân, anh Thành nỗ lực khiến cho việc cho con được ăn học, giúp thê thiếp chữa bệnh.

Người hùng thầm yên

Vụ hỏa hoạn xảy ra rạng sáng 6/9/2017. Lúc này, anh Thành đang ngủ tại công trình (trục đường số 7, xã 4, quận 8, TP.HCM) thì nghe tiếng nổ lớn. Anh hối hả chạy đến căn nhà 4 tầng đang cháy khốc liệt và nhận thấy rộng rãi người bị bận rộn kẹt bên trong, kêu cứu thất thanh.

Người đại trượng phu dân tộc Khơ Me vừa hô to để công chúng gọi cứu hỏa vừa tậu cách thức phá cửa xông tham gia, sử dụng cát xây dựng dập lửa, cứu người. Ngay khi thu được tin báo, cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận 8 tức thì đến hiện trường chữa cháy, cứu được 7 người an ninh.

Dieu uoc cho anh phu ho xong vao bien lua cuu nguoi mac ket hinh anh 1
Chân dung anh Thạch Lâm Thành đã cứu người trong hỏa hoán vị. Ảnh cắt từ clip. 

"Tôi nắm bắt rõ cảm giác cả mái nhà không có nhà để ở, phải lang thang khắp nơi, nên khiến việc này không mong được khen ngợi hay ban tặng. Những người trong đám cháy được cứu thoát thật vui vẻ. Hai người mất trong vụ cháy là yếu tố không ai muốn", anh Thành san sớt.

Người con trai 33 tuổi hình thành trong gia đình gian khổ có 8 anh chị em. Học hết lớp 3, cậu nhỏ xíu Thạch Lâm Thành khi đó phải nghỉ học đi làm công mướn phụ giúp gia đình. Khi lập mái nhà, muốn lo cho cung phi con, anh Thành lên TP.HCM khiến cho việc.

"Tiền công phụ hồ mỗi ngày được 280.000 đồng, tôi nỗ lực dè xẻn tối đa để gửi về cho phi tần con. Bà xã suy thận nên chẳng thể khiến được việc nặng nhọc", anh Thành cho hay.

Món quà đặc biệt cho người phụ hồ

Câu chuyện về anh phụ hồ xông vào đám cháy cứu người đã thôi thúc ê-kíp Nhân tố ước thứ 7 làm cho điều gì đó ý nghĩa.

Nơi trước tiên chương trình tậu đến là Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy thị xã 8, TP.HCM. Các chiến sĩ tại đây đã thi hành vụ cứu hỏa, cứu người trong vụ cháy mà hero chính của chương trình góp công dập tắt. 

Dieu uoc cho anh phu ho xong vao bien lua cuu nguoi mac ket hinh anh 2
Anh Thành được nhập cuộc khóa huấn luyện phòng cháy chữa cháy. Ảnh cắt trong khoảng clip. 

Ý tưởnrg của chương trình là đưa hero chính Thạch Lâm Thành và người được cứu là anh Ngô Thành Long đến tham gia một buổi đào tạo phòng cháy chữa cháy được doanh nghiệp công huân, nhiều điều bất thần. Cung phi và đàn ông anh Thành cũng xuất hiện ở TP.HCM, đem đến cho người đại trượng phu này niềm vui bất thần. 

Anh Thạch tâm tình khiến việc này rất ý nghĩa. Hỗ trợ người chạm mặt thiến nạn là nụ cười và động lực không chỉ cho anh, mà đa dạng người khác nữa. 

Trong buổi huấn luyện, anh Ngô Thành Long đã hoàn thành thách thức và mang về gói chăm bẵm sức khỏe trị giá 30 triệu đồng, là tiến thưởng tặng cho ân nhân của bản thân mình. Một món vàng nữa bỏ ra cho người con trai tốt bụng là sự sinh ra của bà xã và con anh Thành nơi đô thị. Cả gia đình có giây khắc sum vầy xúc động bên nhau. 

Với hành động cứu người trong hỏa hoạn, anh Thạch Lâm Thành được thượng tá Phạm Chí Thảo - Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy huyện 8, TP.HCM - trao bằng ca ngợi.

Bên cạnh, chương trình cũng địa chỉ giúp vợ của anh Thành được khám chữa bệnh không tính tiền.

Phút đoàn viên của mái nhà anh Thạch Văn Thành "Điều ước thứ 7" đã đem đến những món tiến thưởng ý nghĩa cho anh Thạch Văn Thành, người dũng cảm cứu 7 người thoát khỏi hỏa hoán vị.

Yếu tố ước cho cựu binh 20 năm lưu giữ kỷ vật thời chiến

Ông Phạm Văn Mão gìn giữ những kỷ vật của bằng hữu suốt 20 năm qua, được chương trình "Yếu tố ước thứ 7" tặng món vàng ý nghĩa.


nhân tố ước cho anh phụ hồ anh hùng Vấn đề ước thứ 7 anh Thạch Lâm Thành cứu người hỏa hoạn


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét