Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Bão Megi hoành hành tại China khiến 5 người bỏ mạng |

Cơn bão mạnh Megi đã làm cho ít ra một người bỏ mạng ngày 28/9 ở miền Đông China Đại lục, sau khi cướp đi sinh mạng của bốn người và làm hàng trăm người bị thương ở vùng cương vực Đài Loan (China).


Cảnh ngập lụt sau khi bão Megi tràn qua tỉnh giấc Phúc Kiến, TQuốc. (Nguồn: THX/TTXVN)

Truyền thông địa phương đưa tin một người đã bỏ mạng do bầy đàn quét ở đô thị duyên hải Tuyền Châu thuộc tỉnh giấc Phúc Kiến.

Những hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy rộng rãi đường phố tại thủ phủ Phúc Châu của thức giấc Phúc Kiến bị ngập sâu. Phổ thông trường học phải đóng cửa. Hàng chục chuyến bay bị hủy.

Theo Trọng điểm khí tượng nước nhà, bão Megi đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau khi đổ bộ vào thành phố Tuyền Châu rạng sáng 28/9, với sức gió lên tới 118 km/giờ.

Trước đó chiều 27/9, bão Megi đã tràn tham gia đô thị Hoa Liên, phía Đông vùng cương vực Đài Loan, với sức gió lên đến 198 km/giờ, gây thương vong. Trong số người bị thương có tám du khách người Nhật Bạn dạng chạm mặt nạn do chiếc ô tô buýt ngao du chở họ bị lật ở miền Trung Đài Loan.

Tại vùng núi phía Nam và Đông Đài Loan ghi nhận lượng mưa lên đến 300mm. Hơn 14.800 người đã phải di tản, chủ công trong khoảng các vùng núi do lo ngại nguy cơ lở đất hoặc đồng minh lụt. Khoảng 4.300 người vẫn đánh dấu các cơ sở vật chất tạm trú.

Trong đêm 27/9, có 2,9 triệu hộ mái nhà mất điện. Thời tiết xấu cũng làm 253 chuyến bay phải hủy và hơn 121 chuyến phải hoãn tại sân bay quốc tế Đào Viên, khi mà bảy chuyến khác phải chuyển hướng sang các phi trường khác của Đài Loan.

Trong bốn tuần này, TQuốc đã hứng chịu hai trận bão lớn. Siêu bão Meranti đã cướp đi mạng sống của 28 đứa ở TQuốc Đại lục và Đài Loan, hơn 1 triệu hộ mái nhà bị mất điện.

Tiếp sau bão Meranti là bão Malakas. Bão tại khu vực này thường trở thành mạnh hơn khi chuyển động qua vùng nước ấm ở Thái Bình Dương và mang theo mưa to gió lớn khi vào đất liền.

Theo Vietnamplus


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét