Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Từ nay tới cuối tuần, Sài Gòn còn phổ biến trận mưa lớn |

Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ cho biết trong những ngày cuối bốn tuần 9 Sài Gòn còn phổ biến trận mưa lớn nhưng lượng mưa sẽ không như ngày 26/9.

Ngày 28/9, ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng phòng Dự đoán, Trọng điểm dự đoán khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết các tỉnh giấc Nam Bộ đang thời gian mùa mưa nên trên khu vực thường xảy ra các cơn mưa vào chiều tối.

Dự báo từ nay cho tới cuối tuần, TP.HCM vẫn tiếp diễn hứng chịu thêm phổ thông trận mưa lớn. Đương nhiên về vũ lượng thì chắc chắn không thể bằng trận mưa kỷ lục chiều 26/9.


Trận mưa lớn chiều 26/9 tại TP.HCM có lượng mưa lớn nhất trong khoảng năm 1976 tới nay. Ảnh: Thanh Tùng.

Cũng theo ông Quyết, sắp tới Trọng điểm sẽ phối thích hợp với các nhà mạng tin tức kịp thời tình hình thời tiết tới người địa phương. "Đây chỉ mới là ý tưởng, thời điểm cụ thể để thực hiện báo tin thời tiết qua điện thoại vẫn chưa thống nhất. Trọng điểm cũng sẽ phối thích hợp với các tổ chức báo chí để mau lẹ thông tin tình hình thời tiết để người địa phương chủ động", ông Quyết nói.

Ông Nguyễn Minh Giám, Phó Giám đốc Trung tâm dự đoán khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết mùa mưa năm nay dự kiến kéo dài tới đầu tháng 11 sẽ xong xuôi.

Trận mưa chiều 26/9, Trung tâm đo được lượng mưa làng nhàng đạt gần 200mm, gần bằng nhàng nhàng 1 tháng trong mùa mưa Nam Bộ hàng năm. Cụ thể, tại trạm Mạc Đĩnh Chi là 175,4mm, Tân Sơn Hòa 170,3mm, Thanh Đa 172,2mm, Lý Thường Kiệt 169,4mm…

Trọng điểm Điều hành Chương trình Chống ngập nước TP.HCM cho nhân thức trận mưa chiều 26/9 được xem là lớn nhất trong khoảng đầu năm đến nay, chỉ trong khoảng 1 giờ 30 phút, vũ lượng đã đạt tới 204,3mm, vượt xa tần suất kiến tạo chuỗi hệ thống thoát nước hiện giờ.

Cụ thể, đối với tuyến cống cấp 3 là mưa 75,88mm trong 3 giờ; tuyến cống cấp 2 là mưa 85,36mm; kênh, rạch chính cấp 1 là mưa 95,91mm trong 3 giờ; đỉnh triều kiến tạo là +1,32m. Sau trận mưa trên khu vực thành phố đã xảy ra ngập tại 59 tuyến con đường, chiều sâu ngập trong khoảng 0,1m đến 0,5m.

Theo Phước Tuần/Zing.vietnam


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét