Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Bình Thuận gửi công văn hoả tốc, bắt buộc giảm phí qua 2 trạm BOT

Thức giấc Bình Thuận có công văn hỏa tốc gửi Tổng cục Con đường bộ, buộc phải lập cập có phương án hạ thấp giá nhị trạm BOT trên địa bàn, hạn chế gây mất an toàn trật tự.

Ngày 7/1, ông Phạm Văn Nam, Phó chủ toạ UBND thức giấc Bình Thuận, đã ký văn bạn dạng hỏa tốc gửi Tổng cục Tuyến đường bộ vietnam, buộc phải sớm hạ thấp giá thu phí cho các loại dụng cụ qua trạm thu giá Sông Phan (thị xã Hàm Thuận Nam) và trạm thu giá Km 1661+600 (huyện Bắc Bình).

3 lần gửi công văn bắt buộc hạ thấp giá thu phí

Theo công văn của UBND tỉnh Bình Thuận, từ tháng 6/2017 tới nay, tỉnh giấc đã 3 lần gửi công văn tới Tổng cục Tuyến đường bộ, buộc phải có phương án giảm phí cho cư dân xung quanh trạm nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Binh Thuan gui cong van hoa toc, de nghi giam phi qua 2 tram BOT hinh anh 1
Lái xe không đồng ý trả tiền qua trạm thu phí Sông Phan chiều ngày 6/1. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Thời điểm qua, cư dân địa phương rất phản ứng khi lưu thông qua 2 trạm thu giá Sông Phan và Km 1661+600, dù chỉ vài km cũng thu phí bằng mức thu phí cả tuyến.

Ngày 6/1, một số người địa phương sống bao quanh trạm thu giá Sông Phan (xã Hàm Minh, thị xã Hàm Thuận Nam) đã tụ tập để phản đối gây mất bình yên trật tự, nguy cơ làm ùn tắc liên lạc.

UBND thức giấc Bình Thuận buộc phải Tổng cục Đường bộ sớm chú ý báo cáo Bộ GTVT quyết định, thông báo phương thức giảm giá phí các loại dụng cụ qua các trạm thu phí BOT trên địa bàn, để tránh xảy ra mất an ninh trật tự, an toàn liên lạc trên địa bàn.

BOT Sông Phan 'đổ vỡ trận'

Khoảng 18h20 ngày 6/1, trạm thu phí Sông Phan (phường Hàm Minh, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã xả trạm sau khi một tài xế không chịu mua phí qua trạm thu giá, khiến liên lạc bị ùn tắc hơn 1 km.

Binh Thuan gui cong van hoa toc, de nghi giam phi qua 2 tram BOT hinh anh 2
Ông Nguyễn Thanh Quang đãng, Giám đốc trạm thu phí Sông Phan, hội thoại với lái xe. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Trước đây, khoảng 16h30, tài xế Nguyễn Dân (ngụ tại TP. HCM) đã không đồng ý tìm vé qua trạm thu giá. Lái xe này nghĩ rằng bản thân đã đóng phí bảo trì tuyến đường bộ nhưng vẫn phải trả tiền tìm phí qua trạm giá là bất hợp lý.

Sự việc kéo dài gần 2 giờ, một vài tài xế khi lưu chuẩn y trạm cũng không thanh toán tìm vé, làm xe pháo tại khu vực kẹt kéo dài hơn 1 km.

Ông Nguyễn Thanh Quang, Giám đốc chi nhánh BOT 319 Sông Phan, thuộc Tổng công ti 319 Bộ Quốc phòng, đã đến hội thoại với lái xe. Dĩ nhiên, nhì bên không thống nhất được quan niệm nên đã quyết định cho xả trạm.

Sau hơn 30 phút xả trạm, giao thông thông thoáng, trạm thu phí Sông Phan đã đóng trạm tiếp diễn thu phí.

Chủ đầu tư BOT Sông Phan xin giảm phí

Trước đó, Tổng tổ chức kinh doanh 319 Bộ Quốc phòng đã có văn bạn dạng bắt buộc cách thức hạ thấp giá vé thu phí dùng đường bộ tại trạm thu phí Sông Phan đến Tổng cục Đường bộ vietnam.

Binh Thuan gui cong van hoa toc, de nghi giam phi qua 2 tram BOT hinh anh 3
Lái xe phản đối, trạm thu phí Sông Phan kẹt xe dài hơn 1 km và phải xả trạm. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Theo đó, trạm sẽ giảm giá 50% giá vé đối với xe không buôn bán, 25% xe của cư dân trong bán kính 5 km (2 phường Hàm Minh và Hàm Cường, thị xã Hàm Thuận Nam).

Đối với xe tuyến đường dài, xe loại 1 còn 30.000 đồng; loại 2, loại 3, loại 4 và loại 5 giữ nguyên theo mức hiện nay (50.000 đồng, 75.000 đồng, 120.000 đồng và 180.000 đồng).

Tổng công ti 319 Bộ Quốc phòng nghĩ là mức giảm trên bảo đảm phương án nguồn vốn thời gian thu phí dưới 25 năm.

BOT Sông Phan đổ vỡ trận vì tài xế phản đối Tài xế khi vào trạm thu phí Sông Phan (Bình Thuận) đã không đồng ý thanh toán sắm vé vì cho rằng đã đóng tiền bảo trì các con phố bộ khiến cho kẹt xe kéo dài, BOT Sông Phan phải xả trạm.
Binh Thuan gui cong van hoa toc, de nghi giam phi qua 2 tram BOT hinh anh 4
Địa điểm trạm thu phí Sông Phan trên quốc lộ 1. Ảnh: Google Maps.

BOT Sông Phan xin hạ thấp giá thu phí

Chủ đầu tư trạm thu giá Sông Phan (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã chủ động có văn bạn dạng xin hạ thấp giá cho các chủ dụng cụ xung quanh trạm thu giá.

  • Bình Định

    Bình Định

    Bình Định là một tỉnh giấc thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, tỉnh giấc lỵ của Bình Định là thành phố Cảng Quy Nhơn và được xem như cửa ngõ của các tỉnh giấc Tây Nguyên. Đây là nơi khởi hành và là thủ phủ của phong trào dân cày Tây Sơn cuối thế kỷ 18. Ngoài ra Bình Định có bờ biển dài trên 130 km, phổ thông vũng vịnh với những bãi tắm đẹp và danh lam thắng cảnh.

    Bạn có nhân thức: Bình Định là nơi thích hợp lưu của nhị dòng văn hoá Việt – Chàm, với di tích còn lại là các tháp Chàm còn tản mạn khắp nơi trong thức giấc.

    • Quy mô: 6.850,6 km²
    • Dân số: 1.962.266
    • Phân phối hành chính: 1 thị trấn, 1 thị xã và 9 quận
    • Vùng: Nam Trung Bộ
    • Mã điện thoại: 256
    • Biển số xe: 77
  • Bình Thuận

    Bình Thuận

    Bình Thuận là tỉnh giấc duyên hải cực Nam Trung Bộ, tỉnh lỵ của Bình Thuận là thị trấn Phan Thiết. Tỉnh giấc Bình Thuận có bờ biển dài 192 km kéo dài từ mũi Đá Chẹt giáp Cà Ná thuộc Ninh Thuận tới bãi bồi Bình Châu thuộc địa phận tỉnh giấc Bà Rịa - Vũng Tàu. Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, phổ biến nắng, phổ thông gió, đây là vùng khô hạn nhất cả nước. Khí hậu nơi đây phân hóa thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.

    Bạn có biết: Bình Thuận có bề dày lịch sử, văn hoá Chăm pa lâu đời với nhóm di tích Tháp Po Sah Inư, đền thờ Po Klong Mơhnai và hơn 100 báu vật tôn thất Chăm nguyên gốc quý hi hữu được bảo tồn đến ngày nay.

    • Diện tích: 7.812,8 km²
    • Dân số: 1.266.228
    • Phân phối hành chính: 1 thị trấn, 1 thị xã, 8 thị xã
    • Vùng: Nam Trung Bộ
    • Mã laptop: 252
    • Biển số xe: 86

buộc phải mau lẹ giảm phí bot sông phan bot sông phan trạm thu phí sông phan giảm giá thu phí phản đối bot bình thuận


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét