Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Hoàn thành bãi giữ xe trên hè phố ở 24 quận, huyện của TP.HCM

Văn phòng UBND TP.HCM vừa gửi công văn yêu cầu 24 thị xã, thị xã kiểm tra, kiểm tra và chấm dứt hiện trạng các bãi giữ xe trên hè phố, công bố TP ngay trong quý I/2018.

Trong công văn UBND TP.HCM vừa gửi 24 thị xã, thị xã ngày 11/1 ghi rõ: "TP có chủ trương kiểm tra, xong xuôi hoạt động các bãi giữ xe trên vỉa hè và dành đầu tiên dành lòng phố cho người đi bộ. Nếu sử dụng vỉa hè vào mục đích khác thì phải thật sự cần thiết và phải được tổ chức tác dụng điều hành chặt chẽ, giảm thiểu bị trục lợi và không để ảnh hưởng đến tình hình liên lạc, mỹ quan đô thị".

Theo đó, chỉ đạo UBND TP chỉ huy 24 thị xã, quận khẩn trương tổ chức rà soát, kết thúc hoạt động các bãi giữ xe trên vỉa hè thực dân địa bàn quản lý, ngay trong quý I/2018.

Cham dut bai giu xe tren via he o 24 quan, huyen cua TP.HCM hinh anh 1
Một bãi giữ xe trên hè phố ở thị xã 1. Ảnh: Liêu Lãm. 

Riêng đối với những vị trí thật sự quan trọng phải có hoạt động trông giữ xe thì xem xét thi hành như sau: Trường hợp trông, giữ xe có thu giá dịch vụ thì UBND các quận, quận giao cho nhóm Bạn trẻ xung phong TP tổ chức thi hành, với mức thu giá dịch vụ trông giữ xe theo đúng luật pháp hiện hành.

Trường thích hợp đơn vị buộc phải tự đơn vị trông, giữ xe free thì UBND các thị xã, huyện căn cứ sự quan trọng, tình trạng khu vực và các luật pháp có liên quan để để ý, cấp phép thi hành có thời hạn (tạm thời).

Tại hội nghị triển khai công việc An ninh giao thông năm 2018 ngày 10/1, Phó chủ toạ UBND TP.HCM Nai lưng Vĩnh Tuyến nghĩ là về chủ trương TP không động viên các bãi giữ xe trên hè phố, chỉ khi nào có lễ hội lớn thì lập bãi giữ xe để dịch vụ cư dân nhập cuộc lễ hội do Lực lượng giới trẻ xung phong giữ free. Ngoài ra những địa điểm mang tính tập thể, thị trấn hội thì lập bãi giữ xe như đường sách Nguyễn Văn Bình, Bưu điện TP,... nhưng giá phải khuyến mãi hoặc free. Còn hè phố cương quyết phải trả lại cho giao thông. 

Trưa 11/1, mua bán với Zing.vn, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ toạ UBND thị xã 1 (TP.HCM), cho nhân thức đã chỉ huy đình chỉ ngay 48 bãi giữ xe do các phòng, ban, UBND các phố đứng tên trên địa bàn thị xã 1 ngay trong hôm nay 11/1.

Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Bất kỳ khách hàng nào xếp sau bãi xe trái phép đều bị xử lý' Ngày thứ 2 ra quân sau khi nhất thời nghỉ 4 tháng, ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục xử lý các trường hợp đậu xe phi pháp, lập biên bạn dạng các quán nhậu bày bán trên lòng phố.

Ông Đoàn Ngọc Hải đình chỉ 48 bãi giữ xe do phòng, ban thị xã 1 đứng tên

Phó chủ tịch UBND thị xã 1 Đoàn Ngọc Hải đã chỉ huy ngay trong ngày bữa nay phải dừng hoạt động, đình chỉ ngay 48 bãi giữ xe do các phòng, ban của UBND huyện 1 đứng tên điều hành.

rà soát bãi xe 24 huyện quận bãi xe trái phép Đoàn Ngọc Hải TP.HCM lòng đường


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét