Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Người vô gia cư bị 'càn quét' trước đám cưới hoàng tử Anh

Lãnh đạo thị xã Windsor và Maidenhead đã ra lệnh đuổi những người vô gia cư trên địa bàn thị xã để chuẩn bị cho đám cưới của Hoàng tử Harry diễn ra tham gia tháng năm.

NYT cho hay Simon Dudley, chỉ huy quận Windsor và Maidenhead ở London, đã viết thư cho cảnh sát tham gia tuần trước yêu cầu được quyền đuổi những người vô gia cư trên khu vực huyện vì những người hành khất này "vô cùng cực cam đoan và hung hăng".

Nguoi vo gia cu bi 'can quet' truoc dam cuoi hoang tu Anh hinh anh 1
Những người vô gia cư ở thị xã Windsor và Maidenhead. Ảnh: Getty Images

Ông Dudley đã miêu tả những người vô gia cư đang khiến mất mỹ quan những con phường quý phái bậc nhất London nhưng trên thực tại, chỉ có 8 người vô gia cư tại quận này so với hơn 265.000 người vô gia cư tại Anh.

Cảnh sát cho nhân thức họ nhiều lần lên tiếng về tình hình ăn mày ở khu vực nhưng không có bất kỳ báo cáo nào về việc người đi tuyến đường bị tống tiền hay đeo bám để xin ăn cả.

James, một người đán ông vô gia cư ở thị xã Windsor và Maidenhead: “Họ đang biến chúng tôi thành những kẻ tù nhân, mối nguy hại cho số đông. Chúng tôi không khiến phiền bất kỳ người nào. Chúng tôi không vòi tiền bất cứ ai. Chúng tôi chỉ lấy những gì mà người khác cho mà thôi”.

Không người nào trong số những người vô gia cư này cho rằng Hoàng tử Harry hay Hoàng phái Anh có liên quan tới yêu cầu của ông Dudley.

“Harry là người thông minh nhất trong Hoàng gia và luôn hỗ trợ người có điều kiện kinh tế eo hẹp”, James nói. “Tôi không nghĩ anh ấy có liên quan đến chuyện này”.

Phát biểu của ông Dudley bị chỉ trích vô cảm và gây ra nhiều cuộc tranh luận. Thủ tướng Anh Theresa May trong cuộc phỏng vấn ngày 4/1 cũng tuyên bố bà không tán thành với bình luận của ông và kêu gọi hội đồng địa phương “làm cho việc với cảnh sát” để bảo đảm những người vô gia cư được chu cấp đấy đủ. Các đơn vị từ thiện cũng lên án bức thư này.

Hoàng tử Anh Harry, 33 tuổi, sẽ kết duyên với nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle, 36 tuổi vào tháng 5 đến. Hai người gặp gỡ nhau lần đầu từ tháng 7/2016 nhưng chỉ mới công khai mối quan hệ trong thời giann mới đây. Markle là người đã từng lập gia đình và ly hôn. 

Hoàng tử Harry bật mí màn cầu hôn lãng mạn Hoàng tử Anh và hậu phi chưa cưới chia sẻ thông tin về mối quan hệ của họ sau khi tôn thất Anh báo cáo cặp đôi sẽ kết hôn vào năm 2018.

Hôn thê của Hoàng tử Anh diện váy đính ước 75.000 đô la Mỹ

Bộ đầm đính ước nữ diễn viên Meghan Markle chọn lựa đến trong khoảng một nhãn hiệu cao cấp của Anh.

Cặp đôi 'cũ rích tích' hoàng phái Anh lần đầu sinh ra trước dân chúng

Bất chấp thời tiết lanh tanh, người địa phương vẫn đổ ra trục đường chào đón Hoàng tử Harry và hôn thê đáng yêu người Mỹ, phân bua sự hâm mộ, niềm yêu mến và chúc phúc cho cặp đôi trẻ.

Người vô gia cư bị đuổi vì đám cưới của hoàng tử Anh hoàng tử Anh Harry đám cưới Meghan Markle người vô gia cư


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét