Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Đà Nẵng sẽ sắm nhị phi cơ không người lái của Nga

Ngày 17/2, Chủ toạ UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay hiện ông đã giao Sở Xây đắp nghiên cứu để sắm nhị tàu bay không người lái (UVA).

Ngoài ra đó là lắp đặt thiết bị camera đặc dụng cho bay quét toàn thể khu vực thị trấn (TP) trị giá hàng tỷ đồng.

“Quét hết toàn TP rồi cục bộ dữ liệu từ camera, ảnh chuyển thành tọa độ kích thước thật. Công trình rộng cao kích thước bao lăm, đồi núi, cây xanh cao bao nhiêu, sâu bao lăm… sẽ có phần mềm không người điều khiển chạy tính ra hết” - ông Thơ nói.

Theo ông Thơ, sau khi mua chuỗi hệ thống tàu bay không người lái và máy quét này thì TP sẽ quét liên tiếp từ trên không xuống để quản lý quy hoạch, giám sát khai thác tài nguyên trên địa bàn.

“Khi quét lại mà thấy xây đắp trái phép thêm một cái nhà là chủ toạ xã sẽ phải chịu trách nhiệm. Đây sẽ là 'lá bùa' quản lý quy hoạch của TP. Khi quét lại ngày bữa nay khác ngày hôm qua là phần mềm sẽ không người điều khiển báo đỏ đưa ra danh sách điểm mới được xây đắp bất hợp pháp ngay” - ông Thơ thể hiện sự quan trọng.

Da Nang se mua hai may bay khong nguoi lai cua Nga hinh anh 1
Đà Nẵng sẽ sắm máy bay không người lái và hệ thống phần mềm của Nga để điều hành quy hoạch toàn TP từ trên không. 

Khác lạ ông Thơ cho nhân thức sau khi có phi cơ không người lái, TP sẽ lưu ý quét tại khu vực được quy hoạch xây dựng nhà ga các con phố sắt mới trên địa bàn quận Liên Chiểu.

“Nếu như quét thấy mấy chục điểm chấm đỏ mới sinh ra thì chủ toạ UBND huyện Liên Chiểu sẽ chịu nghĩa vụ. Máy nó chân thực, có chi nói nấy, máy không ăn gian được, nên quét ra sẽ nhân thức ngay” - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho nhân thức.

Bật mí thêm về tin tức này, Chủ toạ UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói đã giao trực tiếp cho ông Vũ Quang quẻ Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng, mua nhị máy bay không người lái nói trên.

Ông Thơ cũng chia sẻ thêm là máy bay không người lái này là của Nga và ứng dụng của Nga. “Cái này trên thế giới cũng dùng rộng rãi nơi rồi, khác lạ là trong điều quản lý thị trấn” - ông Thơ nói.

Ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định trước mắt khi sắm máy này về sẽ tập trung cho bay quét khu vực khai thác tài nguyên để đo thực tế diện tích, độ sâu rộng của việc khai thác đất đá của các công ty trên địa bàn so với bình đồ ban đầu mà Sở Khoáng sản và Môi trường cấp để truy thu thuế.

“Cấp cho anh 1 triệu m3 mà anh khiến cho đến 3 triệu m3 thì máy này sẽ quét được sau khi phân tách các dữ liệu để truy hỏi thu thuế cho TP” - ông Thơ chắc chắn.


Theo Lê Phi/Pháp Luật TP.HCM

Đà Nẵng sẽ tậu nhì phi cơ không người lái Đà Nẵng sẽ tậu máy bay không người lái tàu bay không người lái Đà Nẵng


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét