Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Thống nhất cách thức điều chỉnh kết cấu một phần đê Nghi Tàm, Thủ đô |

(Xây dựng) - Bộ NN&PTNT vừa có công văn về phương thức kiến tạo nhân tố chỉnh kết cấu đê hữu Hồng, đoạn trong khoảng khách sạn Thắng Lợi tới cửa khẩu An Dương, TP Hà Nội. Theo đó, Bộ hợp nhất với đề xuất của TP Hà Nội, thay thế một phần kết cấu đê đất bằng kết cấu đê bê tông cốt thép đoạn đê nói trên.


Hiện nay mặt đê đoạn trong khoảng khu vực nơi nghỉ ngơi Thắng Lợi đến nút giao An Dương có cao độ 15,2m. Bộ NN&PTNT đồng ý hạ đê và thay vào đó là làm bức tường bê tông cốt thép chắn sóng hình chữ L (giống như tường đê Im Phụ hiện tại).

Bộ NN&PTNT yêu cầu TP Hà Nội chỉ huy các công ty can hệ tính toán, chọn lựa cơ chế, kích thước, quy mô, kết cấu của đê bê tông cốt thép phù hợp theo các qui định, tiêu chuẩn hiện hành, bảo đảm an toàn chống đồng đội. song song, thực hiện các ý kiến của Bộ NN&PTNT tại văn bản số 10309/BNN-TCTL ngày 7/12/2016 và phân tích thu nhận các quan điểm góp ý của các tập đoàn, tư nhân... tại cuộc họp về cách thức thiết kế liên quan.

Dưới đây là một vài hình ảnh về đoạn đê hữu sông Hồng được TP Hà Nội yêu cầu hạ cốt, đoạn trong khoảng khách sạn Thắng Lợi tới cửa khẩu An Dương.

Đoạn đê trong khoảng khu vực nơi nghỉ ngơi Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương thường xảy ra ùn ú vào giờ cao điểm, do có lưu lượng công cụ đông, mặt trục đường hẹp.

Đoạn đầu nút giao con đường Nghi Tàm, Lặng Phụ, gần khách sạn Thắng Lợi có doanh nghiệp giao thông khá phức tạp.

Ở nút giao cửa khẩu An Dương, tình hình liên lạc cũng gần giống tham gia giờ cao điểm.

Trục đường Lặng Phụ chạy song song với đoạn đê được đề nghị hạ cốt cũng khá hẹp và hầu như chơi còn tài năng mở mang.

Vài đoạn ở trục đường gom 2 bên đê trở thành điểm giữ xe của vài hộ buôn bán và cư dân.

Hiện nay mặt đê đoạn trong khoảng khu vực khách sạn Thắng Lợi tới nút giao An Dương có cao độ 15,2m. Bộ NN&PTNT đồng ý hạ đê và thay tham gia đó là khiến bức tường bê tông cốt thép chắn sóng hình chữ L (giống như tường đê Yên ổn Phụ hiện tại).

Sau khi được yếu tố chỉnh, mặt đường Nghi Tàm sẽ tương ứng với cao độ con đường gom dân sinh và hai bên nhà dân.

Đỗ Đông


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét