Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Những cách đơn giản giúp ngôi nhà mát mẻ trong ngày hè |

(Xây đắp) - Trong những ngày hè sắp tới, căn nhà của bạn hấp thu rất nhiều nhiệt lượng, nhất là những ngôi nhà cao tầng. Vậy làm thế nào để hạ nhiệt cho nhà của bạn? Hãy xem thêm và Áp dụng những cách sau đây.

Loại trừ rác

Trước khi mùa hè tới, bạn cần lên danh sách đầy đủ vật dụng không cần thiết trong nhà và thải trừ chúng. Ngôi nhà thường có vẻ chật chội và ngột ngạt hơn bởi phần nhiều rác được tích lũy từ từ theo thời điểm. Bởi vậy, bạn nên sa thải đa số những gì không cần thiết ra khỏi nhà. Bạn thậm chí có thể chọn bán bớt vài đồ cũ và kiếm được một khoản tiền kha khá.

Tạo lối thoát cho không khí

Bình thường, phổ biến chủ nhà chỉ lo mở các loại cửa cho gió lùa vào mà quên giải quyết hướng ra cho không khí hoặc ngược lại. Chính vì lí do đó mà hơi hot vẫn cứ “lẩn quất vòng vo” ở trong nhà không thoát ra để mua bán không khí mát trong khoảng ngoài tham gia. Phòng ở tốt nhất có nhì cửa sổ không cùng phía để tạo lối gió ra vào, trong trường hợp cả ba phía đều bị bịt kì lạ bởi nhà hàng xóm thì giếng trời là giải pháp hữu hiệu.

Dùng gam màu tươi sáng, mát mẻ

Các màu như: xanh, kem, trắng, vàng nhạt… sẽ giúp mang tới vẻ trang nhã, lanh tanh mà không kém phần sang trọng cho căn nhà của bạn. Trong đó, các tông màu xanh là sự chọn tuyệt vời nhất giả dụ bạn đang kiếm tìm một gam màu đem đến sự nóng sốt, dễ chịu cho căn nhà của bản thân mình.

Các tông màu xanh là sự chọn tuyệt vời nhất nếu bạn đang tìm kiếm một gam màu đem đến sự lanh tanh.

Mang tự nhiên tham gia nhà

Những bức tranh phong cảnh dịu mát về chủ đề thiên nhiên và sông nước cũng giúp xua tan sự oi bức của căn phòng.

Cắm hoa tuoi có màu sắc và mùi hương nhẹ nhàng cũng là cách mang thêm hương sắc của thiên nhiên tham gia căn nhà của bạn. Xua đi sự ngột ngạt do nắng nóng gây ra.

Trong khi, bạn cũng nên tạo ra nhiều môi trường xanh trong ngôi nhà của mình bằng phương pháp xây đắp các tiểu cảnh, bể cá, trồng thêm các chậu cây để gia tăng mảng xanh cho căn nhà

Sử dụng rèm cửa


Sử dụng rèm che giúp hạn chế giễu sức nóng do ánh nắng chiếu vào các cửa sổ.

Ngoài việc luôn kéo rèm che cửa sổ. Chúng ta cũng cần lưu ý tới chất liệu và màu sắc của rèm cửa. Nên lựa chọn rèm cửa có màu sắc tối để hạn dè bỉu tối đa việc bức xạ nhiệt có thể tham gia được trong phòng.

Đóng tạo dựng cửa đúng thời điểm

Không phải lúc nào đóng cửa cũng tốt. Bạn hãy sử dụng triệt để những làn gió mát thiên nhiên tham gia buổi tối để giúp lưu thông không khí trong phòng bạn. Yếu tố này giúp tăng oxy trong căn phòng và giảm cảm giác nóng nực.

Trồng hoa bên bệ cửa

Bạn có thể sử dụng triệt để những không gian như bậu cửa sổ, ban công, sân thượng, hiên nhà hay giếng trời để trồng hoa hay đặt những chậu cây cảnh bé nhỏ. Màu xanh của cây và màu sắc tươi nổi của hoa sẽ mang đến một làn khí mới cho ngôi nhà thêm lạnh ngắt.

Đoan Trang


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét