Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Choáng váng với lô mỹ phẩm giả trị giá 120 triệu USD ở TQuốc

Choáng váng với lô mỹ phẩm giả trị giá 120 triệu USD ở Trung Quốc - Ảnh 1.

Mỹ phẩm giả trưng thu tại thị trấn Thái Châu, tỉnh giấc Chiết Giang bao gồm các nhãn hiệu cao cấp như Chanel, Dior, Lancome - Ảnh: SCMP

Tân Hoa phố ngày 15-2 đưa tin cảnh sát thành phố Thái Châu, tỉnh giấc Chiết Giang đã triệt hạ 7 xưởng chế tạo mỹ phẩm giả và kém chất lượng nằm dưới lòng đất trong một chiến dịch hồi đầu 04 tuần.

Tổ chức tác dụng đã tịch thâu trên 1.200 hòm chứa các loại mỹ phẩm giả có gắn nhãn những nhãn hàng cao cấp nổi tiếng thế giới như Chanel, Lancome, Dior và Estee Lauder.

Tổng trị giá hàng hóa (ví như bán ra được hoạt động mua bán) của mẻ lưới trên giá trị đến 827 triệu dân chúng tệ (120 triệu đô la).

Cảnh sát bắt tay tham gia dò la vụ án khiến mỹ phẩm giả này từ 04 tuần 2-2016 sau khi hấp thu đơn kiện của một người thiếu nữ về việc bà mua nhầm sữa tắm dỏm hiệu Amway trên mạng trực tuyến.

Amway là công ti Mỹ chuyên đóng gói các item làm cho đẹp và để mắt sức khỏe.

Cuộc thăm dò trên đã đưa ra ánh sáng một tuyến phố dây chuyên sản xuất và phân phối các mỹ phẩm nhãn hàng nổi tiếng trên mạng online tại các tỉnh giấc Hà Nam, Hắc Long Giang, Quảng Đông và Chiết Giang.

Báo South Trung Quốc Morning Post (SCMP) cho biết cảnh sát bắt giữ 15 nghi can, bao gồm các nghi can tại Hà Nam và Hắc Long Giang. Bên tư pháp đã cáo buộc 13 người trong số này.

Một người đóng gói mỹ phẩm giả trong đường dây trên tại thức giấc Hà Nam thừa nhận y đã sắm nguyên liệu thô trên mạng rồi trộn chúng với nhau để làm ra các loại mỹ phẩm. Người này tìm hộp đựng mỹ phẩm có in mã QR được sao chép từ các vật phẩm gốc tại tỉnh giấc Quảng Đông.

Người con trai này cũng công nhận y điều hành rắt phổ quát công xưởng lớn hoạt động dưới lòng đất. Y bán các vật phẩm khiến đẹp dưới "mác" các thương hiệu nổi tiếng nên thu lợi ít nhất gấp 10 lần tiền vốn.

Cảnh sát cho nhân thức số đông các mỹ phẩm giả trong mẻ lưới trên sẽ bị tiêu hủy.

Hãng tin Reuters cho nhân thức chính quyền Bắc Kinh đang cố gắng triệt hạ hàng giả. Trong năm 2016, các nhà chức trách nước này đã phá hơn 170.000 trường phù hợp chế biến hàng giả và kém chất lượng và bắt giữ gần 20.000 nghi can.


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét