Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Chỉ dẫn thi hành hợp đồng EPC |

(Xây đắp) - Ngày 20/02 tới, Thông tư 30/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng quy định cụ thể về hợp đồng kiến tạo - cung ứng trang bị công nghiệp và xây dựng xây dựng tòa tháp (EPC) thuộc các công trình đầu cơ xây dựng theo qui định tại khoản 2 Nhân tố 1 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ qui định cụ thể về phù hợp đồng xây đắp, trong đó chỉ dẫn về nguyên lý ứng dụng, quản lý thi hành phù hợp đồng và hướng dẫn ứng dụng mẫu phù hợp đồng EPC… có hiệu lực thi hành.

Bảo đảm nguyên tắc bình yên và hiệu quả

Phù hợp đồng EPC là sự thoả thuận bằng văn bản được ký kết giữa nhà đầu tư hoặc thây mặt đúng thẩm quyền của chủ đầu tư với nhà thầu để thi hành toàn thể các công tác của một công trình đầu cơ xây đắp hoặc một gói thầu trong khoảng thiết kế, cung cấp vật tư, thiết bị, dịch vụ khoa học, kiến thiết xây đắp công trình đến vận hành đồng bộ và bàn giao, đưa tòa tháp tham gia khai thác dùng.

Để hợp đồng EPC đi tham gia thực tại được hiệu quả thì nguyên lý vận dụng cần căn cứ vào đặc điểm, tính chất và quy mô của từng dự án, gói thầu EPC và các quy định của qui định, người có thẩm quyền quyết định đầu cơ quyết định áp dụng cách thức hợp đồng EPC cho các công trình, gói thầu xây đắp và chịu bổn phận trước qui định về tính hiệu quả của dự án đầu tư xây đắp.

Hợp đồng EPC chỉ vận dụng đối với các công trình, gói thầu cần rút ngắn thời điểm chấp hành. Những công trình, gói thầu xây đắp có đòi hỏi cao về khoa học, công nghệ và phải bảo đảm tính đồng bộ từ khâu thiết kế, cung cấp vũ trang, kiến tạo xây đắp tòa tháp đến khâu huấn luyện điều hành, chuyển giao công trình.

Bên nhận thầu thực hiện thích hợp đồng EPC phải có đủ điều kiện về kinh nghiệm, điều kiện tài chính, năng lực hành nghề và năng lực hoạt động đối với tổng thể khuôn khổ công tác cần thi hành của phù hợp đồng EPC gồm năng lực về: Thiết kế, cung cấp vũ trang, cung cấp dịch vụ huấn luyện, vận hành, chuyển giao công nghiệp, xây dừng xây dựng tòa tháp theo pháp luật của pháp luật về đầu tư xây dựng và các yêu cầu của giấy má mời thầu. Bên kiếm được thầu không được giao thầu phụ quá 60% khối lượng công việc thuộc khuôn khổ hợp đồng EPC. Việc quản lý chi phí phù hợp đồng EPC không được vượt giá phù hợp đồng EPC đã ký kết theo đúng các thảo thuận trong phù hợp đồng. Giấy má thiết kế của các dự án, gói thầu ứng dụng hợp đồng EPC phải đáp ứng yêu cầu tại khoản 1 Nhân tố 54 Luật Xây đắp 2014.

Bên nhận thầu phải đủ năng lực hành nghề

Để ký kết hợp đồng EPC được hiệu quả, trong thời kỳ sẵn sàng, ký kết và thi hành thích hợp đồng tạo động lực bên nhận thầu yêu cầu các sáng kiến, biện pháp hoặc ứng dụng trải nghiệm của mình để xong xuôi các công việc theo hợp đồng nhằm bảo đảm bình an, chất lượng, tiến độ, mục tiêu, đòi hỏi và nâng cao hiệu quả của dự án, gói thầu.

Hợp đồng EPC chỉ được ký kết khi bên kiếm được thầu thi hành hợp đồng EPC phải có đủ năng lực hoạt động, năng lực hành nghề theo qui định của qui định về đầu cơ xây dựng. Chi tiết, bên nhận thầu có chứng nhận buôn bán thích hợp với nội dung công tác gói thầu. Trường thích hợp bên kiếm được thầu liên danh thì phải có ký hợp đồng liên danh, trong đó phải có một nhà thầu đại diện liên danh nhập vai trò là nhà thầu đứng đầu liên danh, chịu bổn phận tầm thường và phải có chắc chắn chấp hành công tác theo phân giao nghĩa vụ giữa các nhà thầu. Từng nhà thầu trong liên danh phải có chứng nhận kinh doanh thích hợp với công tác được phân giao. Trong khi, bên kiếm được thầu có đạt yêu cầu năng lực, kinh nghiệm để chấp hành công tác theo phù hợp đồng EPC như: Có kinh nghiệm về kiến tạo; có tài năng, kinh nghiệm làm nhà thầu xây dựng các dự án, gói thầu với đòi hỏi kỹ thuật và diện tích tương đương. Trong cơ cấu công ty của các đối tác nhận thầu có các đơn vị mai mối về tư vấn thiết kế, gia công chế tác, cung ứng vật tư, thiết bị và thiết kế xây đắp; có kĩ năng phục vụ được đòi hỏi tài chính của dự án, gói thầu và chứng minh được tài năng huy động để chấp hành hợp đồng EPC.

Việc thương thảo và ký liên minh đồng EPC được căn cứ vào các yêu cầu trong giấy tờ mời thầu, hồ sơ dự thầu, kết quả chọn nhà thầu được chuẩn y hoặc văn phiên bản chỉ định thầu của cấp có thẩm quyền. Thời gian bắt đầu thương thảo và ký đoàn kết đồng phải phù hợp với tiến độ thông thường, bảo đảm hiệu quả chấp hành dự án.

Một chuyên gia xây dựng cho nhân thức, Phù hợp đồng EPC - mô hình quản lý công trình hiện đại nhất bây chừ. Đây là phù hợp đồng mà nhà thầu sẽ chấp hành các công việc, trong khoảng kiến tạo, cung ứng trang bị công nghiệp tới thi công xây dựng nhà cửa, hạng mục tòa tháp đã được phổ biến chủ đầu tư thực hiện thay vì phải quản lý phổ quát nhà thầu ở các công tác, quá trình không giống nhau của dự án như cách thức điều hành dự án truyền thống. Đối với phù hợp đồng EPC, nhà đầu tư chỉ phải điều hành 1 nhà thầu, giúp tập trung trí tuệ của các bên để thực hiện công việc theo mục tiêu tầm thường đề ra, giúp giảm chi tiêu, rút ngắn thời điểm chấp hành.

PV


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét