Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Cao ốc rừng xanh sắp mọc lên ở China |

Thiết kế khu rừng thẳng đứng bao phủ các tòa nhà chọc trời hứa hẹn trở thành biện pháp hữu hiệu giúp TQuốc ứng phó ô nhiễm không khí nặng năn nỉ.


Kiến tạo khu rừng thẳng đứng của công ti Stefano Boeri Architetti. Ảnh: IFL Science.

Stefano Boeri Architetti, công ty kiến trúc ở Italy, có ý tưởnrg xây đắp khu rừng thẳng đứng trước tiên ở châu Á tại Nam Kinh, China, IFL Science hôm 8/2 đưa tin.

Tổ chức kinh doanh đang lên ý tưởnrg xây dựng nhị nhà cửa phủ đầy cây cối, được nhân thức tới như Khu rừng thẳng đứng hoặc Tòa tháp xanh Nam Kinh ở địa phận huyện Pukou, đô thị Nam Kinh. Dự định chấm dứt vào năm 2018, tòa nhà có tổng quy mô 6.000 m2 này sẽ được bao phủ bởi 600 cây cao, 500 cây cỡ làng nhàng, 2.500 cây tầng thấp và cây bụi.

"Một khu rừng thẳng đứng sẽ giúp tái hiện nhiều chủng loại sinh vật học ở địa phương, tiếp thụ 25 tấn CO2 mỗi năm, cùng lúc cung cấp khoảng 60 kg oxy mỗi ngày", đại diện công ty Stefano Boeri Architetti cho biết.

Một trong nhị tòa tháp sẽ có chiều cao 200 m với các văn phòng, bảo tàng, câu lạc bộ ở tầng mái và tiệm tạm hóa với kiến trúc xanh. Tòa tháp còn lại có chiều cao 108 m với một khách sạn và một bể bơi ở tầng thượng.

Theo tổ chức kinh doanh Stefano Boeri Architetti, khu rừng thẳng đứng được xây dựng sẽ góp phần tăng độ nhiều chủng loại sinh học, đem đến nơi sinh sống cho các loài chim và sâu bọ. Các loài thực vật đa dạng ở đây cũng giúp tái hiện độ ẩm, thu nhận CO2, khói bụi và đóng gói oxy.

Ở thị trấn Stuttgart, Đức, khoảng 1/4 mái nhà phủ cây cối, khi mà đó ở London, Anh, có khoảng 121.000 m2 cây trồng được trồng trên mái ấm.


Theo Quỳnh Thái//Vnexpress.net


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét