Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Gần 50 tài xế lấn làn buýt với tốc độ cao bị xử phạt |

Trong ngày đầu xử phạt chủ công cụ lấn làn ô tô buýt với tốc độ cao ở Hà Nội, cảnh sát giao thông đã lập biên bạn dạng với 42 người đi xe máy, 6 tài xế ô tô.


Trong số gần 50 trường phù hợp bị cảnh sát xử phạt vì lấn làn buýt với tốc độ cao có 6 tài xế ô tô. Ảnh: Phương Sơn

Chiều 15/2, lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông Thủ đô cho nhân thức, trong ngày trước tiên giải quyết vi phạm các chủ công cụ lấn làn buýt nhanh, 3 đội cảnh sát đã xử phạt 48 trường phù hợp (6 xế hộp, 42 môtô). Trong đó tước giấy phép lái xe với 6 trường thích hợp, tạm thời giữ 2 công cụ và 46 bộ giấy má.

Cũng theo chỉ đạo Phòng cảnh sát giao thông Thủ đô, trong ngày trước tiên xử phạt, dù không phải giờ cao điểm, tuyến đường thông thoáng nhưng phổ thông chủ công cụ cố ý vi phạm. Khi bị đội ngũ tính năng dừng xe thì các chủ phương tiện đều chấp hành nghiêm việc xử phạt, không có hành vi chống đối.

Theo ý tưởnrg, các đội cảnh sát liên lạc số 2, 3, 7 sẽ xử phạt vi phạm liên lạc trên tuyến con đường có xe buýt nhanh chạy qua, khuông giờ trong khoảng 9h sáng đến 16h chiều.

Trong đợt ra quân này, cảnh sát Thủ đô cũng sẽ áp dụng xử phạt nguội, và trích xuất hình ảnh vi phạm từ hệ thống camera giám sát để thông báo cho các chốt trên đường trực tiếp xử lý.

Phòng cảnh sát liên lạc nghiêm cấm cảnh sát truy tìm đuổi người vi phạm lấn làn ô tô buýt nhanh, trừ các trường thích hợp có dấu hiệu phạm nhân.

Tuyến buýt nhanh lộ trình bến xe Im Nghĩa - Kim Mã chính thức hoạt động từ ngày 1/1. Trong hơn một tháng qua, dù hàng ngày có nhiều phương tiện lấn làn xe buýt với tốc độ cao nhưng lực lượng chức năng chỉ tập trung phân làn và hướng dẫn, nhắc nhở, không xử phạt. Tới nay, phòng CSGT Hà Nội đã quyết định ra quân xử phạt với những chủ phương tiện cố tình vi phạm


Theo Phương Sơn/vnexpress.net


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét